Doanh số quý 3/2017: Apple đứng đầu với 30.4%, giảm 2.1% so với năm ngoái

Theo báo cáo mới nhất từ Strategy Analytics, công ty chuyên nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Hoa Kỳ. Apple vẫn tiếp tục dẫn đầu danh sách những chiếc smartphone bán nhiều nhất tại thị trường Mỹ với 12 triệu chiếc iPhone được bán ra chỉ trong quý 3 của năm 2017.
Doanh số quý 3/2017: Apple đứng đầu với 30.4%, giảm 2.1% so với năm ngoái

Samsung đứng ở vị trí thứ 2 với 9.9 triệu thiết bị, LG và ZTE đứng thứ ba và thứ tư với con số lần lượt là 6.8 và 4.6 triệu máy. Và vị trí thứ 5 thuộc về Motorola với 2.1 triệu chiếc smartphone được bán ra.

Thống kê số lượng và thị phần smartphone bán ra trong Q3/2017 của các hãng smartphone.

Tuy chỉ đứng ở vị trí thứ 5 nhưng doanh số bán hàng của Motorola so với cùng kỳ năm ngoái (Q3/2016) đã tăng gấp 2 lần, từ 1.1 triệu lên 2.1 triệu máy. ZTE cũng tăng nhanh đáng kể từ con số 3.6 triệu máy (Q3/2016) lên 4.6 triệu máy trong Q3/2017.

LG và Samsung tiếp tục tăng trưởng nhưng với tốc độ nhẹ nhàng hơn, cụ thể LG tăng từ 6.5 triệu lên 6.8 triệu máy, trong khi đó Samsung tăng từ 9.7 lên 9.9 triệu máy. Tuy đứng đầu nhưng Apple đang có dấu hiệu suy giảm doanh số từ 13 triệu chiếc iPhone còn 12 triệu chiếc.

Nếu xét về thị phần, Apple vẫn giữ vị trí đầu tiên với 30.4% trong quý 3/2017 nhưng giảm 2.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó các hãng smartphone chạy Android đều ghi nhận sự tăng trưởng thị phần, lần lượt là Samsung (25.1%), LG (17.2%), ZTE (11.6%) và cuối cùng là Motorola với 5.2% thị phần trong Q3/2017.

Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Strategy Analytics: iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017

Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics cho thấy iPhone 7 và iPhone 7 Plus là hai smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q2/2017. Samsung Galaxy S8 trong khi đó là chiếc điện thoại thông minh Android bán chạy nhất. Có

Với iPhone 7/7 Plus, Apple lại chứng minh Samsung vẫn còn rất "non"

Những cải tiến đột phá trong thiết kế và cấu hình trên bộ đôi Galaxy S8/S8+ dường như là không đủ để Samsung có thể lật đổ được Apple trong thị trường smartphone.

Quý 4/2017 chỉ có 400 triệu smartphone được bán ra trên toàn cầu

Apple với hơn 77 triệu smartphone được tiêu thụ chiếm giữ vị trí số 1 trong khi Samsung ngay sát phía sau với ít hơn chỉ vài triệu máy. Các hãng điện thoại Trung Quốc chiếm giữ những vị trí tiếp theo gồm Huawei, Oppo và Xiaomi trong đó Xiaomi chứng

Samsung tiếp tục là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Thương hiệu Hàn Quốc đã bán được 83,4 triệu máy, chiếm 21,1% thị phần toàn cầu. Đây là mức tăng khá mạnh khi doanh số cùng kỳ năm ngoái chỉ là 75,3 triệu máy.

iPhone 7 vẫn là smartphone phổ biến nhất thế giới

Dù có sự xuất hiện của bộ đôi Samsung Galaxy S8, lượng iPhone 7 và 7 Plus xuất xưởng quý II/2017 vẫn dẫn đầu và bỏ xa đối thủ.

Samsung Galaxy S8 là mẫu smartphone Android bán chạy nhất quý 2

Căn cứ theo công bố mới nhất của hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung Galaxy S8 đã trở thành chiếc smartphone Android bán chạy nhất và tất nhiên là được sử dụng phổ biến nhất trên toàn thế giới trong Q2/2017 vừa qua.

iPhone 7, 7 Plus là smartphone bán chạy nhất thế giới

Bất chấp nhận định của các chuyên gia cho rằng di động cao cấp đã bão hòa, 4/5 máy bán chạy nhất thế giới trong quý II đều thuộc phân khúc này.

Apple và Samsung tiếp tục thống trị doanh số smartphone toàn cầu Q2/2020, iPhone 11 bán chạy nhất, bỏ xa đối thủ Galaxy A51

Các mẫu điện thoại bán chạy hàng đầu trong Q2/2020 vẫn đến từ các thương hiệu nổi bật như Apple với dòng iPhone 11 và Samsung với dòng Galaxy A51. Nhìn chung doanh số smartphone toàn cầu trong Q2 vừa qua đã chứng kiến đà giảm tốc cực mạnh do tác

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách sử dụng Facebook Messenger trên Opera

Trinh duyệt Opera liên tục cập nhật các tính năng mới cho trình duyệt của mình nhằm tối ưu hóa cũng như lôi kéo người sử dụng Opera nhiều hơn.

Khắc phục bộ phát Wifi khi gặp lỗi

Trong quá trình sử dụng internet, đôi khi bạn gặp phải các vấn đề mất kết nối từ bộ phát wifi vậy có cách nào để khắc phục được vấn đề này. Hãy cùng Trang công nghệ xử lý nhé.

Làm thế nào để xem lại lịch sử thông báo trên Android?

Phải làm sao khi có thông báo nhấp nháy trên smartphone nhưng trước khi có cơ hội đọc nó, bạn đã vô tình xóa (vuốt bỏ) nó đi? Những thông báo đó đã biến mất mãi mãi hay vẫn còn ở đâu đó? Nếu bạn sử dụng thiết bị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét

Thời lượng pin Mate 20 Pro: Đủ để đồng hành cùng người dùng xuyên suốt cả ngày

Thử thách đầu tiên, mình sẽ xem Youtube độ phân giải cao liên tục, để xem tốc độ tiêu thụ pin trên Huawei Mate 20 Pro như thế nào? Chiếc điện thoại này mất 1 giờ 10 phút để tiêu thụ 10% pin (từ 100% xuống 90%).