Dùng Face ID với các app đang hỗ trợ Touch ID: tất cả đều chạy, không cần chờ update

Một câu hỏi mà mình nhận được rất nhiều cả trước, trong và sau khi iPhone X đã bán ra đó là liệu Face ID có chạy được với những ứng dụng ngân hàng hoặc các app bảo mật vân tay hiện tại hay không.

Câu trả lời là có, và chúng có thể hoạt động ngay mà không cần chỉnh sửa gì từ phía lập trình viên. Lý do cơ bản là thay vì kích hoạt Touch ID, iOS giờ tự động chuyển sang dùng Face ID và mọi thứ sau đó đều diễn ra như trình tự đó giờ: quét gương mặt, xác thực, thực hiện thanh toán (hoặc unlock, mở ghi chú, mở hình nhạy cảm... tùy app). Chỉ có điều các app trước giờ hay sử dụng icon vân tay nên có thể bạn không biết, chứ nó cũng là nút nhấn kích hoạt Face ID luôn đấy!

Mình đã thử nghiệm tính năng này với nhiều app như Vietcombank, Evernote, Outlook, Dropbox và tất cả đều chạy như mong muốn ngay cả khi app đó chưa tương thích màn hình dài của iPhone X. Thậm chí trải nghiệm với Face ID còn ngon hơn rất nhiều so với Touch ID vì bạn chẳng phải động tay chân gì cả, ngay cả khi ngón tay ướt cũng dùng được luôn (những ai hay bị ra mồ hôi tay như mình sẽ hiểu cảm giác này đỡ khó chịu tới mức nào). Trải nghiệm unlock chưa bao giờ dễ dàng đến thế và nó còn giúp bạn được nhiều hơn trong những thao tác thường ngày.

Để bật tắt Face ID, trong các app có hỗ trợ, bạn hãy vào trong Settings của chúng để kích hoạt nhé. Ở lần đầu mở khóa app sẽ hỏi bạn quyền cho phép sử dụng Face ID, những lần sau không cần nữa, cứ để mặt vào là xong.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Face ID không unlock nếu không nhìn chằm chằm, bóp các nút tại cạnh máy để tắt tạm thời

Trước tình hình tính bảo mật của Face ID trên iPhone X đang được nhiều người dùng và thậm chí là cả thượng nghị sĩ Mỹ quan tâm, một đại diện của Apple đã lên tiếng làm rõ một số câu hỏi liên quan, bao gồm cả việc cách Face ID ngăn một tên trộm mở

Apple sẽ tích hợp cả Face ID và Touch ID trên iPhone trong tương lai

Theo báo cáo mới đây của Patently Apple, Apple có thể sẽ sớm tung ra các mẫu iPhone sử dụng cả Face ID và Touch ID cùng một lúc, đây có lẽ sẽ là một tin vui cho những người hâm mộ Touch ID.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Sau khi cập nhật Android Oreo, OnePlus 3 và 3T cũng có Face Unlock

May thay, sau khi cập nhật thành công Android Oreo với OxygenOS 5.0, người dùng cho biết OnePlus 3 và 3T cũng có Face Unlock. Đây là tính năng bảo mật sinh trắc học giúp người dùng có thể mở khóa máy bằng cách nhận diện khuôn mặt.

Face ID không vượt qua được chướng ngại là những cậu bé sinh ba giống hệ nhau

Các cậu bé sinh ba giống hệt nhau đã khiến tính năng an ninh hàng đầu của iPhone X thất bại một cách dễ dàng.

Tối nay sẽ có cả iPod Touch mới với chức năng nhận diện gương mặt Face ID?

Anh chàng Benjamin Geskin phát hiện ra trong app Setup của bản iOS 11 GM bị rò rỉ có dòng chữ ghi như sau: 'Mở khóa iPod bằng gương mặt của bạn'.

THỦ THUẬT HAY

Top ví điện tử tốt nhất Việt Nam, VTC Pay, Bankplus, ZaloPay

Việc sử dụng ví điện tử để thanh toán trực tuyến là một ưu tiên của nhiều người hiện nay nhằm tạo ra những thuận tiện nhất định cho những thanh toán chi phí trên internet, gửi tiền và nhận tiền nhanh chóng, vì vậy, bài

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Hướng dẫn sử dụng KakaoTalk trên điện thoại

Một số phần mềm phổ biến có thể kể đến đó là Zalo, Facebook Messenger, Skype, Viber hay là LINE, đó là những công cụ mà người dùng Internet có thể liên lạc với nhau qua các hình thức kể trên.

Phần mềm hay cho ngày Valentine ngọt ngào

Ngày 14/02 dành cho các cặp tình nhân bạn có thể làm gì với những chiếc Smartphone thông minh ? Bạn có thể lưu những tấm ảnh vui nhộn giữa hai người, mời người yêu đi ăn đâu đó hãy lập thời gian biểu tuyệt vời nhất cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính

So sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max: Có nên nâng cấp không?

iPhone 13 Pro Max sở hữu ngoại hình tương tự iPhone 12 Pro Max khiến không ít người phân vân khi lựa chọn. Trong bài viết dưới đây mình sẽ đi so sánh iPhone 13 Pro Max và iPhone 12 Pro Max để tìm ra sự khác biệt giữa