Các app về tai thỏ của iPhone X trông như thế nào?

Một trong những câu hỏi mà mình liên tục nhận được sau khi cầm iPhone X đó là app sẽ trông như thế nào trên chiếc điện thoại mới này và liệu có vấn đề gì xảy ra hay không.
Các app về tai thỏ của iPhone X trông như thế nào?

Tạm thời mình chia các app làm hai: nhóm đã tối ưu cho màn hình iPhone X sẽ hiển thị full screen và nhìn rất đẹp, còn nhóm chưa tối ưu sẽ có hai dải màu đen nằm trên dưới, không hòa vào hai cái 'tai thỏ', bàn phím cũng hiện như trên iPhone bình thường chứ không được tách riêng nút đổi ngôn ngữ. Mình chụp lại một số app tiêu biểu bên dưới cho các bạn xem là hiểu ngay.

Nhiều app mình thử nghiệm qua cho thấy các lập trình viên đã âm thầm tối ưu sẵn từ trước và tích hợp thay đổi đó vào ứng dụng của mình, khi cài lên iPhone X thì chúng tự động hiển thị một cách ngon lành. Từ những ứng dụng được phát hành bởi các tập đoàn lớn như Facebook, Facebook Messenger, Evernote, Uber, Grab, bộ Microsoft Office cho tới những ứng dụng Việt như app Tinh tế, iFind, Money Lover, app ngân hàng của Vietcombank... đều đã được chuẩn bị trước cho sự xuất hiện của iPhone X. Một số app còn khôn khéo tận dụng phần màn hình dài thêm để bố trí thêm các nút và giảm bớt việc sử dụng menu, tức là người dùng sẽ thấy được nhiều thứ hơn ngay từ khi mở máy chứ không cần bấm vào các menu ẩn nữa.

Kĩ hơn về 2 app đã hỗ trợ tai thỏ của các developer Việt là Tinhte và iFind, bạn sẽ thấy điểm chung là phần cạnh màu ở trên cùng của app giờ sẽ mở rộng ra thêm.

Bàn phím cũng có là một điểm khác biệt bạn có thể thấy rõ. Trên iPhone X, app nào được tối ưu thì hai phím đổi ngôn ngữ và phím nhập liệu giọng nói sẽ nhảy xuống hàng bên dưới, trong khi app cũ thì chúng nằm cạnh phím Space nên tốn không gian hơn và làm phím Space của bạn bị nhỏ lại. Chia sẻ nhanh về bàn phím ảo của iPhone X thì nó gõ cũng rất sướng, sướng hơn dòng Plus nhiều và có cảm giác gần hơn với dòng iPhone 7 / 6 / 6s, lúc gõ sẽ chính xác hơn và tự tin hơn.

Điều đó cho thấy các nhà phát triển này có thể cập nhật theo xu hướng nhanh, mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng và họ sẵn sàng dành thời gian hành động trước thay vì bắt người dùng trải nghiệm một thứ chưa được làm tốt. Mình thật sự đánh giá cao chuyện này.

Về những app chưa hỗ trợ tai thỏ, chủ yếu là những ứng dụng nhỏ lẻ và mình cũng hơi thất vọng khi bộ app Google cũng nằm trong số này (vì mình xài các dịch vụ Google rất nhiều), ngoài ra còn có Outlook, Traveloka, Skype. Khi chạy các app trên, bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay lập tức vì màn hình dài 18:9 của iPhone X không được tận dụng tốt và có thêm hai băng màu đen trên dưới nhìn hơi khó chịu. Tất nhiên các app đó vẫn hoạt động bình thường, vẫn dùng được tất cả mọi tính năng như từ trước đến nay, nhưng chưa được tối ưu cho việc hiển thị mà thôi.

Thực ra chuyện chưa tối ưu như thế này đã từng xảy ra 3 lần trong lịch sử iPhone: khi iPhone 5 ra mắt với màn hình 16:9, iPhone 6 Plus ra mắt với màn hình Full-HD và lần này là iPhone X với tai thỏ + màn hình dài 18:9. Cứ mỗi lần Apple có thay đổi lớn về màn hình là rất nhiều app sẽ không tương thích ở thời gian đầu, phải mất cỡ 3 đến 6 tháng để các nhà phát triển update lại bộ sưu tập ứng dụng của họ, có app cần tới cả năm trời. Việc này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng nhiều app sẽ cần phải thiết kế lại một chút để dùng được với tai thỏ chứ không chỉ là các bạn developer đổi một ít dòng lệnh là xong. Vụ này có thể thông cảm được, và bản thân Apple cũng có rất nhiều biện pháp để ép buộc app phải hỗ trợ các tỉ lệ màn hình mới nên mình tin rằng những app chưa tương thích sẽ sớm được update mà thôi.

Anh em có app mà chưa có iPhone X để test thì có thể comment vào đây nhé, mình cài lên máy mình rồi cập nhật cho anh em.

TIN LIÊN QUAN

Facebook Messenger không thể nhắn tin dài trên thiết bị iOS

Facebook Messenger ngày càng nhiều chức năng được thêm vào để lôi kéo nhiều người dùng hơn đến với ứng dụng. Tuy nhiên, gần đây lại xuất hiện một lỗi lạ khiến người dùng khó chịu.

Facebook loại bỏ ứng dụng Messenger khỏi Apple Watch vào cuối tháng 5

Mới đây, thông báo đã được gửi đến một số người sử dụng Apple Watch, thông báo rằng ứng dụng Messenger trên hệ điều hành WatchOS sẽ ngừng hỗ trợ chính thức vào ngày 31/05. Dù vậy, người dùng vẫn có thể nhận và trả lời tin nhắn nhanh chóng trên Apple

Người dùngViệt nổi giận vì iPhone 7 liên tục gặp sự cố

Sau khi hàng loạt iPhone 7 trên thế giới gặp sự cố thì mới đây nhiều người dùng ở Việt Nam cho biết họ cũng gặp phải những lỗi nghiêm trọng về camera, màn hình và phím Home.

Facebook Messenger thử nghiệm tính năng gọi nhóm trên PC

Người dùng được chọn thử nghiệm tính năng gọi nhóm sẽ có thêm biểu tượng hình điện thoại trong phần trò chuyện với những người khác.

Facebook sẽ sớm bổ sung tính năng AR Sticker vào Messenger

Theo báo các gần đây Facebook đang thử nghiệm tính năng AR trên Messenger. Đây là một tính năng khá thú vị cho phép người dùng sử dụng những biểu tượng cảm xúc đặt vào hình ảnh để gửi cho bạn bè, tất nhiên là không giống như sticker 2D bình thường,

Facebook đang thử nghiệm tính năng "Xem chung" trên Messenger

Facebook đã phát hành tính năng Watch Party vào khoảng đầu năm nay, nó cho phép mọi người trong một nhóm Facebook cùng xem một video, cùng bình luận và phản hồi cùng nhau. Nhà phát triển Ananay Arora phát hiện ra rằng, một số dòng code được thêm

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xuất mật khẩu trong Google Chrome thành file.CSV lưu trữ bên ngoài

Theo thông tin chia sẻ trên trang Androidpolice, việc tiến hành thử nghiệm tính năng xuất dữ liệu mật khẩu lưu trữ trên trình duyệt của Google nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong quá trình sử dụng dịch vụ như cài đặt

Không cần cài đặt bất cứ phần mềm nào, đây là cách bảo vệ các thư mục của bạn an toàn

Để đặt pass cho Folder bạn có thể sử dụng thủ thuật nhỏ nhưng an toàn mà chúng tôi giới thiệu dưới đây thay vì cài đặt phần mềm đặt mật khẩu cho thư mục.

Vừa sở hữu Tecno Pova 2, đây là 8 thủ thuật bạn cần biết để nâng tầm trải nghiệm

Tecno Pova 2 là chiếc điện thoại rất hot trong phân khúc giá rẻ. Điểm mạnh của điện thoại không dừng lại hiệu năng, pin trâu mà còn những tính năng của hệ điều hành HiOS 7.6 dựa trên Android 11. Nếu bạn vừa sắm Tecno

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

Một số tinh chỉnh mới được phát hành trên Cydia (Cập nhật ngày 12/4/2018)

Tinh chỉnh là thành phần quan trọng giúp cho người dùng tận dụng tối đa khả năng của thiết bị iOS sau khi jailbreak. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN xin tổng hợp danh sách một số tinh chỉnh mới được phát hành trên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.