Chỉ cần nhịn vài ly cà phê mỗi tuần là đủ mua iPhone X?

Tại buổi báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh Q3/2017, người ta đã hỏi Tim Cook nghĩ gì về mức giá bán iPhone X (từ 1000 đô la) và câu trả lời của ông là hãy xem nó như uống cà phê mỗi ngày: “Nếu bạn nghĩ về iPhone X thì hãy nhịn vài ly cà phê mỗi tuần. Thậm chí là nó vẫn chưa bằng so với việc uống cà phê mỗi ngày tại những nơi mắc tiền.”

Hiểu theo cách bình dân nhất thì dưới góc độ nào đó, theo Tim Cook thì chỉ nhịn uống cà phê sang chảnh mỗi ngày là đã có thể mua được iPhone X. Thử làm phép tính nhanh, mỗi ngày uống 1 ly Starbuck với giá 100 ngàn đồng thì có lẽ người đó phải nhịn khoảng hơn một năm mới có đủ tiền mua iPhone X 256GB. Còn nếu cà phê rẻ hơn thì việc nhịn sẽ còn kéo dài nhiều năm hơn nữa. Có vẻ hơi đáng sợ đối với anh em Việt Nam.

Tuy nhiên, cần phải đặt trong bối cảnh tại Mỹ, Apple có chính sách là người dùng chỉ cần bỏ ra khoảng 56 đô mỗi tháng để đổi từ iPhone cũ lên iPhone mới. Do đó nếu chia nhỏ ra thì mỗi ngày không phải trả bao nhiêu tiền. Nếu quy đổi tiếp về tiền Việt thì mỗi ngày người Mỹ sẽ bỏ ra gần 2 đô (tương đương gần 45 ngàn) để có iPhone X xài.

Nói thế để biết được rằng tùy theo từng quốc gia mà cách ứng xử với mỗi sản phẩm cũng khác nhau, khác từ phía hãng sản xuất cũng như từ phía cách tiếp cận của người dùng. Kỳ thực tại Việt Nam cũng có một số chính sách từ các nhà phân phối chính hãng, nhà mạng trong việc hợp đồng sử dụng dịch vụ và nhận iPhone. Tùy theo nhu cầu người dùng mà sẽ có những cách tiếp cận phù hợp và rõ ràng, không phải ai cũng 'đủ điều kiện” để “nhịn cà phê lấy iPhone” như Tim Cook nói.

Tham khảo Techjuice, Gizmodo

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook: Giá iPhone X không hề đắt, hoàn toàn có thể chấp nhận được

Tim Cook là CEO của công ty giá trị nhất hành tinh, thế nên những lợi ích về tài chính mà ông nhận được chắc chắn không hề nhỏ. Mới đây, ông đã...

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

CEO Apple Tim Cook lên tiếng về mức giá cao ngất ngưởng của iPhone X

iPhone X đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi mẫu điện thoại này được công bố vào tuần trước với giá khởi điểm lên tới 999 USD - mức giá cao nhất từ trước tới nay của một mẫu iPhone.

Khối tài sản của Tim Cook được hưởng lợi nhờ doanh số iPhone X tăng kỷ lục

Theo chuyên trang tin tức Yahoo, cổ phiếu của Apple bắt đầu tăng kỷ lục lên 168,07 USD từ hôm 30/10, trước khi iPhone X chính thức lên kệ chỉ sau đó 4 ngày.

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

Tim Cook đăng tải hình ảnh người Việt mua iPhone X tại Sydney

CEO Apple đăng ảnh khách hàng mua máy tại Sydney, nơi có Apple Store đầu tiên bán iPhone X trên toàn thế giới. ...

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera của điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ Galaxy J5 Prime

Galaxy J5 Prime là chiếc điện thoại chụp ảnh đẹp giá rẻ tiếp theo của Samsung được giới thiệu trong năm nay.

Razer Blade 15 (2018): Thanh mảnh nhưng vẫn mạnh mẽ như cỗ máy PC gaming thực thụ

Năm nay, Razer đã cách mạng hóa dòng Blade lên hẳn một tầm cao mới, hãng đã bỏ hoàn toàn phiên bản 14-inch để thay thế phiên bản 15-inch, nhưng kích thước vẫn gần như không thay đổi nhờ viền màn hình siêu mỏng, và đây