Tim Cook: Giá iPhone X không hề đắt, hoàn toàn có thể chấp nhận được

Tim Cook là Giám đốc điều hành của công ty giá trị nhất hành tinh hiện nay, thế nên những lợi ích về tài chính mà ông nhận được chắc chắn không hề nhỏ. Vị CEO nổi tiếng này mới đây đưa ra một quan điểm gây tranh cãi: Giá iPhone X không hề đắt, mà hoàn toàn có thể chấp nhận được.
Tim Cook: Giá iPhone X không hề đắt, hoàn toàn có thể chấp nhận được

Khi người ta dự đoán doanh số iPhone quý IV sẽ bị sụt giảm vì không ai muốn mua iPhone 8 hoặc 8 Plus để chờ iPhone X, thực tế là Apple đã bán được 46.6 triệu chiếc iPhone ở giai đoạn này, tăng một triệu đơn vị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kéo theo đó, doanh thu cũng tăng lên đến 52.6 tỷ USD, đưa lợi nhuận cán mốc 10.7 tỷ USD. Lượng tiền mặt hiện có của hãng là 268.9 tỷ USD, một con số khổng lồ.

Công ty của Tim Cook đang ngày càng tiến gần hơn đến cột mốc lịch sử: Thương hiệu trị giá nghìn tỷ đô la, chính vì vậy, quan điểm của ông về khả năng chi trả có vẻ khác với mọi người.

999 USD (khoảng 22.7 triệu đồng) cho một chiếc điện thoại là không đắt?

Ở một cuộc trò chuyện qua điện thoại vào ngày thứ năm tuần trước, Cook cho rằng, iPhone X – chiếc điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời hoàn toàn không đắt. Nếu bạn mua theo hình thức trả góp hàng tháng thì chi phí bỏ ra còn ít hơn so với việc uống cà phê hàng ngày ở những nơi sang trọng.

Mặt khác, tương tự như những nhà mạng, Apple cũng đưa ra chương trình nâng cấp iPhone cho phép khách hàng thanh toán dần trong vòng 2 năm. Đồng nghĩa, thay vì trả 999 USD cho iPhone X 64 GB hoặc 1.149 USD cho bản 256 GB, người dùng có thể trả chỉ 49.91 USD hoặc 56.16 USD mỗi tháng.

Chương trình hỗ trợ nâng cấp iPhone theo hình thức trả góp của Apple

Nhưng điều này có thể làm cho giá của iPhone X trở nên phải chăng? Và khả năng chi trả trong ngành công nghiệp điện tử tiêu dùng bây giờ lại có thể đo lường với chi phí dùng cho thực phẩm?

Theo cây viết Zach Epstein của trang BGR, câu trả lời là không. Anh ta có thể uống một ly cà phê Starbuck giá 7 USD (thương hiệu cà phê thuộc hàng đắt nhất thị trường), nhưng không đồng nghĩa với việc sẵn sàng trả 5.000 USD cho thế hệ iPhone tiếp theo.

Đó là chưa nói đến việc, đâu phải ngày nào bạn cũng uống cà phê như lời của Cook.

Điều này cũng giống như khi bạn mua một chiếc ô tô Mercedes theo diện trả góp với số tiền 800 USD mỗi tháng. Số tiền bạn bỏ ra để đóng phần góp có thể ít tốn kém hơn chi phí ăn tối hằng ngày, nhưng liệu có ai nói rằng xe hơi Mercedes là một sản phẩm có mức giá phải chăng?

Xe Mercedes không thể là một sản phẩm có giá phải chăng, iPhone X cũng vậy

iPhone X đẹp hơn, nhanh hơn, hiện đại hơn tất cả những mẫu iPhone còn lại nhưng cũng vì thế mà đắt hơn đáng kể. Tim Cook là vị CEO tài ba, góp phần không nhỏ đưa Apple đến thành công như ngày nay. Nhưng khi đang ở một vị trí quá cao, dường như Cook đã có một nhận định không thực sự hợp lý với người dùng.

Cook lãnh đạo công ty công nghệ lớn nhất thế giới, hiển nhiên là lương và thưởng của ông cũng thuộc hàng cao ngất ngưởng, vì vậy chi phí bỏ ra để mua iPhone X (nếu muốn) là không đáng kể. Tuy nhiên, trong cuộc sống, đâu phải ai cũng là CEO?

Bạn nghĩ thế nào về nhận xét của Tim Cook? Liệu iPhone X có phải là một chiếc điện thoại được bán mức giá phải chăng? Chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé.

Nguồn: BGR

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Khối tài sản của Tim Cook được hưởng lợi nhờ doanh số iPhone X tăng kỷ lục

Theo chuyên trang tin tức Yahoo, cổ phiếu của Apple bắt đầu tăng kỷ lục lên 168,07 USD từ hôm 30/10, trước khi iPhone X chính thức lên kệ chỉ sau đó 4 ngày.

Apple đạt doanh thu hơn 88 tỷ USD và 77 triệu chiếc iPhone được bán ra năm 2017

Apple đã công bố doanh thu kỷ lục trong quý đầu tiên của mình cho năm tài chính, đó là 88.3 tỷ USD. So với cùng thời điểm năm ngoái, mức gia tăng lợi nhuận của công ty đạt 13%. Trong số hơn 80 tỷ USD thu được thì có tới 65% là từ thị trường quốc

Apple đã thu về 53,3 tỷ USD doanh thu trong quý 3/2018

Dưới sự lãnh đạo của bậc thầy kinh doanh Tim Cook, Apple lại vừa trả qua một quý kinh doanh cực kỳ thành công với mức tăng trưởng 2 con số

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

CEO Apple Tim Cook lên tiếng về mức giá cao ngất ngưởng của iPhone X

iPhone X đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi mẫu điện thoại này được công bố vào tuần trước với giá khởi điểm lên tới 999 USD - mức giá cao nhất từ trước tới nay của một mẫu iPhone.

Tim Cook gặp Chủ tịch Tập Cận Bình để chuẩn bị cho buổi ra mắt iPhone X

Để chuẩn bị cho buổi ra mắt iPhone X tại Trung Quốc sắp tới, Tim Cook đã cùng nhà sáng lập Facebook Mark Zukernberg gặp gỡ Chủ tịch Tập Cận...

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

THỦ THUẬT HAY

Cách khóa Facebook trên máy tính, block tài khoản facebook

Facebook phát triên với nhiều điều tích cực cũng như tiêu cực đi kèm, bạn cảm thấy mệt mỏi vì sử dụng Facebook có thể khóa Facebook trên máy tính thay vì xóa hẳn nó đi. Vậy lợi ích của việc khóa Facebook trên máy tính

Làm thế nào khi ID Apple bị mờ không đăng xuất được?

Một ngày nào đó bạn muốn đăng xuất ID Apple nhưng không thể nào đăng xuất được vì nút đó đã bị làm mờ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, sẽ hướng dẫn bạn nhé!

Hướng dẫn đăng ký chuyển mạng giữ số Viettel, VinaPhone, MobiFone trực tuyến

Bắt đầu từ hôm nay (16/11/2018), 3 nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Có khá nhiều cách thức khác nhau để khách hàng đăng ký chuyển

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

Ứng dụng hẹn giờ: tự động nhắc nhở các công việc quan trọng

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ thông báo những sự kiện quan trọng cho người dùng, nhắc nhở làm một công việc nào đó như đến giờ uống thuốc, tập thể dục, sinh hoạt cá nhân, cập nhật tin tức mới từ internet hoặc gặp gỡ khách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.

So sánh Samsung Galaxy Watch4 và Watch4 Classic

Bộ đôi Galaxy Watch4 và Watch4 Classic vừa được Samsung trình làng vào giữa tháng 8 vừa qua. Đây cũng là hai smartwatch thế hệ mới nhất của hãng. Vậy giữa hai thiết bị này có gì khác biệt? Hãy cùng chúng tôi so sánh