CEO Apple Tim Cook lên tiếng về mức giá cao ngất ngưởng của iPhone X


Mẫu điện thoại iPhone X. (Nguồn: techcrunch.com)
iPhone X đã và đang nhận được rất nhiều sự chú ý kể từ khi mẫu điện thoại này được công bố vào tuần trước với giá khởi điểm lên tới 999 USD - mức giá cao nhất từ trước tới nay của một mẫu iPhone.
Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Apple Tim Cook trong một đoạn trả lời phỏng vấn phát trong chương trình truyền hình Good Morning America, mức giá 999 USD của iPhone X là mức giá của những 'giá trị' công nghệ mà Apple mang tới người dùng.
Phát biểu trên được ông Cook đưa ra nhằm đáp lại câu hỏi của người xem rằng giám đốc điều hành Apple có nghĩ rằng giá của iPhone X vượt ngoài tầm với của người tiêu dùng trung bình ở Mỹ hay không?
Câu trả lời của Cook hầu như tránh đi thẳng vào vấn đề mà thay vào đó tập trung vào thực tế là ít người (người tiêu dùng Mỹ) thực sự chi tiền mua điện thoại một lần mà thường thông qua mua trả góp, đổi máy cũ lấy máy mới hay hợp đồng với các nhà mạng di động phân phối sản phẩm, có thể làm cho việc mua iPhone X trở nên hợp lý hơn.



[Nước nào có giá bán điện thoại iPhone X đắt nhất và rẻ nhất thế giới?]

'Vâng, đó thực sự là một chi phí giá trị, đối với công nghệ bạn sẽ nhận được. Vì hầu hết mọi người hiện đang trả tiền mua điện thoại trong thời gian dài. Và vì vậy rất ít người sẽ phải trả chi phí cao ban đầu cho chiếc điện thoại này [iPhone X]. Hầu hết mọi người thực sự đang tham gia các chương trình đổi máy điện thoại hiện tại của họ lấy máy mới, và do đó làm giảm thêm chi phí mua máy. Ngoài ra, một số hãng bán lẻ hay kênh phân phối thậm chí còn tung ra các chương trình trợ giá và giảm giá.
Và khi chúng tôi nhìn vào thực tế, điện thoại - đặc biệt là iPhone - đã trở nên thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, mọi người muốn nó làm được ngày càng nhiều thứ hơn nữa, và do đó chúng tôi xây dựng ngày càng nhiều công nghệ vào trong iPhone để nó có thể làm nhiều thứ hơn.'
Tuy nhiên, ngay cả khi xem xét tất cả yếu tố trên thì iPhone X với mức giá 999 USD vẫn là một chiếc điện thoại có mức giá xa xỉ./.

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook: 1000 USD là cái giá hoàn toàn xứng đáng với iPhone X

Hầu hết mọi người đều cho rằng mức giá 1000 USD cho iPhone X là quá đắt, nhưng với Tim Cook, chiếc iPhone cao cấp của Apple hoàn toàn “đáng giá” 1000 USD.

CEO Apple Tim Cook: iPhone, iPad không dành cho người giàu

Các sản phẩm của Apple thường được coi là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp trong một thế giới mà điện thoại Android giá rẻ chỉ có giá 100 USD hoặc ít hơn.

Tim Cook: Nói iPhone không sản xuất bởi Mỹ là sai lầm

Các linh kiện của Apple đến từ nhiều chuỗi cung ứng khác nhau trên toàn thế giới. Apple từng nhiều lần bị đề nghị nên sản xuất iPhone tại Mỹ, nhưng Tim Cook cho biết thực tế là chiếc iPhone mà bạn đang dùng gần như đã “made in America'.

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Job sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Trước bài phát biểu của Tim Cook về Steve Job, Apple đã phát một video ngắn giới thiệu Steve Jobs Theater trên nền âm thanh bản nhạc 'All You Need Is Love,' và một đoạn ghi âm giọng nói của Jobs nói về tầm quan trọng của việc xây dựng những thứ với

Khối tài sản của Tim Cook được hưởng lợi nhờ doanh số iPhone X tăng kỷ lục

Theo chuyên trang tin tức Yahoo, cổ phiếu của Apple bắt đầu tăng kỷ lục lên 168,07 USD từ hôm 30/10, trước khi iPhone X chính thức lên kệ chỉ sau đó 4 ngày.

Tim Cook đăng tải hình ảnh người Việt mua iPhone X tại Sydney

CEO Apple đăng ảnh khách hàng mua máy tại Sydney, nơi có Apple Store đầu tiên bán iPhone X trên toàn thế giới. ...

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt cảm ứng tạm thời trên smartphone Android

Bài viết sau đây của chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một mẹo nhỏ để tắt cảm ứng tạm thời trên các điện thoại Android, vô hiệu hóa tính năng tương tác của màn hình, ngăn ngừa trẻ em nhấn nhầm phím hay tính năng quan

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

3 cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để có những video siêu chất

Hôm nay chúng ta hãy nói đến camera, cách sử dụng camera OPPO Reno6 Pro 5G để tạo ra những đoạn video siêu phẩm cực kì ấn tượng và đẹp mắt.

Đăng ký và sử dụng KakaoTalk trên điện thoại một cách nhanh chóng

Để sử dụng được những tính năng trên một cách đầy đủ thì bạn phải đăng ký tài khoản trên KakaoTalk.

5 bước đăng ký, tạo tài khoản Snapchat trên điện thoại

Bên cạnh các ứng dụng nhắn tin quen thuộc dành cho smartphone như Zalo, Viber, Line thì còn một ứng dụng nữa cũng đang rất được nhiều người, đặc biệt là giới trẻ ưa chuộng, đó là Snapchat. Với tính năng gửi hình ảnh,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo V90 T6 R-Design 2021

Dù chỉ là một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với rất ít thay đổi được thực hiện, nhưng Volvo V90 2021 vẫn xứng đáng được coi là mẫu xe “Flagship” của nhà sản xuất Thụy Điển, vượt qua mọi đối thủ “sừng sỏ” đến từ Đức

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

Đánh giá smartband No.1 F4: màn hình OLED, theo dõi sức khoẻ, IP68, chỉ 500 ngàn

Sau sự thành công của thế hệ vòng đeo tay thông minh F3, nhà sản xuất smartwatch mới nổi ở Đài Loan là No.1 lại cho ra mắt dòng F4. Đây sẽ là một sản phẩm có nhiều tính năng cao cấp như một chiếc smartwatch nhưng chỉ