Apple đoán trước thế giới công nghệ 2017 từ cách đây... 30 năm

Theo Business Insider: Ba mươi năm trước, cựu CEO Apple – John Sculley đăng tải đoạn video miêu tả máy tính của tương lai với nhiều tiến bộ công nghệ bao gồm giọng nói, máy tính bảng và hội nghị qua truyền hình. Một làn sóng tranh luận dữ dội đã nổ ra.
Apple đoán trước thế giới công nghệ 2017 từ cách đây... 30 năm

Năm 1985, Steve Jobs rời bỏ công ty mặc cho ông là một trong những người đồng sáng lập. John Sculley, người kế nhiệm chức vụ Giám đốc điều hành hiểu rằng, mình và các đồng nghiệp phải tiếp tục nỗ lực để đưa Apple tiến về phía trước.

Đến năm 1987, John Sculley lần đầu chia sẻ những ý tưởng về tương lai công nghệ thông qua cuốn tự truyện “Odyssey”. Cũng trong năm đó, Apple công bố một loạt video quảng bá cho ý tưởng “The Knowledge Navigator”, công nghệ giúp mọi người tìm kiếm thông tin qua một mạng kết nối với lượng dữ liệu khổng lồ.

Jobs (trái) và Sculley cùng những chiếc máy tính Apple đầu tiên

Với sự tham khảo từ MIT Media Lab (phòng thí nghiệm của Học viện công nghệ Massachusetts nổi tiếng), Sculley và các cộng sự đã tạo ra một hình ảnh tưởng tượng hoàn hảo về máy tính cá nhân trong tương lai.

Lấy bối cảnh vào năm 2007, video đăng tải năm 1987 miêu tả cuộc sống xung quanh một giáo sư về khoa học môi trường. Ông có thể giải quyết mọi vấn đề thật đơn giản, từ chuẩn bị một bài giảng đến mua bánh sinh nhật cho cha ngay tại nhà bằng chiếc máy tính của mình.

Thú vị hơn, để hoàn thành tất cả những công việc, ông chỉ cần dựa vào người trợ lý cá nhân kỹ thuật số, tiền thân của các công cụ trợ lý ảo hiện đại ngày nay như Siri, Cortana, Alexa, Bixby và Google Assistant.

Trong thời gian dài gần 6 phút, vị giáo sư đã có cuộc hội nghị qua truyền hình với một đồng nghiệp, nghiên cứu các bài báo về nạn phá rừng ở Amazon và cập nhật lịch trình bận rộn của mình. Tất cả được thực hiện trên một chiếc máy tính bảng tích hợp màn hình cảm ứng.

Ý tưởng về trợ lý ảo đã được Apple hình thành từ năm 1987

“Vào thời điểm được xuất bản, video đã gây ra nhiều tranh cãi. Mọi người chỉ trích vì chúng tôi tiên đoán về tương lai của máy tính. Họ cho rằng những hành động trong video là là vô lý và không thể xảy ra” - Sculley cho biết thêm.

Thực tế, nhiều ý tưởng tưởng chừng là điên rồ trong video đã trở thành hiện thực. Điều này phản ánh tốc độ thay đổi theo cấp số nhân của thế giới công nghệ, giúp chúng ta có được hàng loạt thiết bị hiện đại để làm cho cuộc sống tiện nghi hơn như ngày nay.

Video 'nhìn thấu tương lai' được Apple công bố năm 1987

Apple hiện được biết đến nhiều nhất như một nhà sản xuất iPhone, là hãng đã thay đổi hoàn toàn nền công nghiệp di động. Thông qua video này, chúng ta cần nhìn nhận thêm một vấn đề: Apple là công ty có tầm nhìn vĩ đại. Họ đã thấy trước tương lai của cả ngành công nghiệp máy tính, internet và trí tuệ nhân tạo.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đồng sáng lập Apple Steve Wozniak cảm thấy "vui lây" khi Apple thành công ty nghìn tỷ đô

Ngày hôm nay, Apple chính thức trở thành công ty đại chúng đầu tiên ở Mỹ đạt giá trị 1 nghìn tỷ USD. Đáng buồn là, đồng sáng lập Steve Jobs, vị CEO quá cố của Apple, không còn nữa để chứng kiến 'đứa con' của ông đạt được thành tựu này. Tuy nhiên,

Câu chuyện thú vị về máy Mac giữa Apple, IBM và Microsoft

Bài báo trên BusinessWeek nói về kế hoạch lật đổ IBM của Apple. Đây là một giai đoạn thú vị trong lịch sử công ty giá trị nhất trên thị trường chứng khoán hiện nay.

Quang cảnh bên ngoài và bên trong của Steve Jobs Theater

Sự kiện ra mắt loạt iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được điễn ra tại Steve Jobs Theater và bây giờ chúng ta hãy nhìn lại một chút về quang cảnh bên trong khu vực sảnh, sân khấu mới của Apple. Steve Jobs Theater không nằm trong khuôn viên của trụ

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

Rõ hơn về Apple Park và nhà hát Steve Jobs, nơi sẽ ra mắt iPhone 8

Tới thời điểm tháng 9 thì có thể thấy Apple Park đã hoàn thiện về cơ bản, chỉ những hạng mục phụ đang gấp rút được thi công. Chúng ta cũng lần đầu tiên thấy nhà hát Steve Jobs, dù chỉ là phần sảnh mà thôi.

Apple thua kiện, 'Steve Jobs' thành thương hiệu thời trang

Theo The Verge, sau nhiều năm kiện tụng, hai anh em Vincenzo và Giacomo Barbato đã chiến thắng trong việc giành thương hiệu 'Steve Jobs' với Apple. Phán quyết được tòa án Italy đưa ra cách đây ít ngày.

CEO Tim Cook đã làm gì để đưa Apple trở thành công ty nghìn tỷ USD đầu tiên?

“Đây không phải là thước đo quan trọng nhất cho sự thành công của chúng ta”. Ông Cook nhận định: “Lợi nhuận tài chính chỉ đơn giản là kết quả của sự đổi mới của Apple”.

Apple đã kinh doanh trong thị trường giáo dục ra sao

Sau khi thời MacBook qua đi thì iPad tiếp tục được Apple đưa vào môi trường học đường, khá là thành công trong thời gian đầu nhưng sau này bị cạnh tranh mạnh mẽ bởi Chromebook và Windows. Hãy xem thử Apple đã kinh doanh trong thị trường giáo dục ra

THỦ THUẬT HAY

Top 5 trang web tải video facebook nhanh chóng dễ dàng nhất 2023

Khi lướt Facebook bạn có thể gặp một đoạn video rất hay nhưng chưa biết cách để lưu lại về máy? Hãy cùng Trangcongnghe.vn tham khảo ngay Top 5 trang Web tải video Facebook siêu nhanh và dễ dàng để k bị bỏ lỡ bất kì nội

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đăng ký Viettel Money để bạn có cơ hội nhận đến 10.000.000 đồng

Viettel Money (Dịch vụ Mobile Money của Viettel) đã chính thức phát hành, khi đăng ký bạn có cơ hội nhận được số tiền lên đến 10.000.000 đồng. Sau đây là cách đăng ký Viettel Money...

Cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân rất tiện lợi

Thẻ CCCD gắn chip hỗ trợ tích hợp thẻ Bảo hiểm y tế để mọi người dễ dàng tra cứu qua VNEID. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu Bảo hiểm y tế trên thẻ Căn cước công dân...

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 của Huawei với nhiều thay đổi đáng giá

MediaPad M3 Lite 8 có thể sẽ được bán tại Việt Nam trong thời gian tới, tuy nhiên chưa rõ giá bán, nhưng chắc chắn đây là mẫu máy tính bảng tầm trung đáng mua nhất. Cùng đánh giá nhanh MediaPad M3 Lite 8 qua những