Hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề

Theo trang tin ZDNet mới đây cho biết, hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề.
Hãng điện thoại Hàn Quốc - Pantech đã bị Solid bán lại với giá 10 triệu Won (tương đương 8800USD) do nợ nần quá nặng nề

Trở lại vào năm 2015, Pantech từng bị bán cho Solid. Ở thời điểm đó, nguyên nhân được đưa ra là do tình hình tài chính xấu của hãng cùng yêu cầu của cổ đông và chủ nợ. Sau đó vào tháng 5 năm nay, hãng smartphone Hàn Quốc này đã phải tạm ngừng hoạt động kinh doanh smartphone của mình.

Hai năm trước đây, Pantech đã thoát khỏi tình trạng phá sản trước khi được Solid và Optis mua lại. Hai công ty trên hứa hẹn sẽ làm sống lại hãng smartphone này thông qua lĩnh vực Internet of Things (IoT) và sau đó sẽ mở rộng đến các thị trường Đông Nam Á.

SKY IM-100
Tuy nhiên thực tế thì không được như vậy, chiếc SKY IM-100 được ra mắt vào năm ngoái đã không thu được doanh số tốt. Điều này đã khiến cho Pantech lại bị bán cho một công ty khác là KNA Holdings cùng số nợ tương đương 97 triệu USD.
Solid cho biết, việc bị bán đi sẽ tiếp tục cho phép Pantech kiếm được doanh thu nhờ các bằng sáng chế để trả nợ và cung cấp các dịch vụ hậu mãi cho khách hàng. Vài tháng trước đây, mảng IoT của Pantech cũng đã được Solid bán cho một công ty khác tại Hàn Quốc.
Ở thời điểm từng huy hoàng, Pantech từng là thương hiệu rất nổi tiếng trong thị trường smartphone Android, có thể xếp vào hàng 'top' chỉ sau những cái tên lớn như Samsung, LG.... Tuy nhiên, việc tăng giá máy cùng sự trỗi dậy của những hãng smartphone Trung Quốc đã khiến hãng phải đi vào con đường phá sản.
Công Minh/ Theo: ZDNet
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/hang-pantech-ni-danh-mt-thoi-tip-tuc-b-sang-tay-voi-gia-ch-8-800-usd.160891/

TIN LIÊN QUAN

Pantech chính thức bán mình cho KNA Holdings với giá chỉ hơn 200 triệu đồng

Nhà sản xuất smartphone của Hàn Quốc Pantech đã bán mình với giá 10 triệu won (khoảng 8.800 USD) do nợ nần chồng chất và thua lỗ trong các dự án mới gần đây.

Samsung tung ra toàn bộ mẫu màn hình thông minh tại thị trường Việt Nam, giá dao động từ 7-16 triệu đồng

Samsung giới thiệu dòng sản phẩm Smart Monitor 2023 tại Việt Nam với thiết kế đa dạng và tính năng đa năng. Bao gồm 12 mẫu màn hình, dòng sản phẩm này cho phép người dùng tùy biến phong cách và nhu cầu cá nhân cho các hoạt động như xem phim, giải

Bạn có biết: Từ khi xuất hiện trên điện thoại, cảm biến vân tay không nằm yên một chỗ

Chiếc điện thoại đầu tiên có cảm biến vân tay là Pantech Gl100 ra đời năm 2004. Cảm biến này được đặt ở mặt trước, yêu cầu người dùng vuốt ngón tay qua để sử dụng.

Lý do tại sao Apple đã không tăng giá iPhone trong vòng 6 năm liên tiếp

Vào tháng 9/2017, Apple tung ra iPhone X với giá bán chính thức là 999 USD. Từ đó đến nay, các phiên bản iPhone kế tiếp của hãng gần như không thay đổi giá, vẫn được bán với mức giá niêm yết 999 USD. Dưới đây là bảng tổng hợp giá của các mẫu iPhone

Người dùng thích máy quét vân tay hay quét khuôn mặt 3D hơn?

Và kết quả khá bất ngờ khi tính năng được cho là tân tiến hơn lại bị thất thế trước phương pháp bảo mật đã xuất hiện trên điện thoại được 14 năm - cảm biến vân tay (sản phẩm đầu tiên được tích hợp quét vân tay là chiếc Pantech GI100, ra mắt năm

Quý 3/1028, Xiaomi có doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái

Xiaomi vừa công bố báo cáo tài chính Qúy 3 năm 2018, với thành tích đạt được là doanh thu tăng 49% và lợi nhuận tăng 17.3% so với cùng kỳ năm ngoái.

LG đang muốn chuyển mình và sẽ tập trung cho Internet of Things

Theo ZD Net, ông Hwang Jeong-hwan sẽ là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành mới của LG Mobile. Ông đã thay thế Giám đốc kinh doanh và tiếp thị Juno Cho – người đã nắm giữ vị trí lãnh đạo trong 3 năm, đứng sau điện thoại module LG G5 và dòng phablet LG

Thị trường smartphone Trung Quốc chứng kiến đợt sụt giảm kỷ lục trong quý 3/2018

Theo báo cáo gần đây của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc, thị trường điện thoại di động trong nước giảm 11.7% so với cùng kỳ năm ngoái, và giảm 19.7% so với quý trước.

THỦ THUẬT HAY

Xóa và phục hồi dữ liệu trên Google Drive

Nếu không may lỡ tay xóa nhầm dữ liệu trên Google Drive, chúng ta vẫn có cách khôi phục lại chúng mà không cần sử dụng tới bất kỳ phần mềm nào.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Trải nghiệm trình chỉnh sửa ảnh Markup trên Android P

Công cụ chỉnh sửa Android P hiện được gọi là 'Markup' hiện đã có sẵn để tải xuống không chính thức. Đây là một tính năng được ghi nhận là có bên trong bản xem trước Android P dành cho các nhà phát triển. Tuy nhiên,

Cách ghép 2 video thành 1 bằng Camtasia Studio

Camtasia Studio có tính năng ghép 2 video thành 1 và chạy song song, kèm thêm nhiều tùy chỉnh khác cho video.

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới

Mercedes-Benz EQS 2022 - Kẻ kế thừa xứng tầm của S-Class

Với thiết lập hệ truyền động cao cấp nhất, Mercedes-Benz EQS 2022 có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4.3 giây và phạm vi hoạt động tối đa 507 km sau mỗi lần sạc.