Ấn Độ trở thành thị trường tiêu thụ smartphone lớn thứ 2 thế giới

Với hơn 40 triệu smartphone được tiêu thụ trong quý 3 vừa rồi, Ấn Độ đã chính thức vượt Mỹ để trở thành thị trường smartphone lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Trung Quốc.

Thị trường này đạt mức tăng trưởng rất ấn tượng, 23% so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 100 thương hiệu đang kinh doanh và sẽ còn tiếp tục tăng hàng quý. Samsung và Xiaomi chia sẻ 2 vị trí dẫn đầu trong danh sách những thương hiệu bán nhiều máy nhất.

Thị trường smartphone Ấn Độ đang phục hồi rất tốt so với quý 2 với hơn 40 triệu máy bán ra. Top 5 thương hiệu bán ra nhiều smartphone nhất xếp theo thứ tự bao gồm Samsung, Xiaomi, Vivo, Oppo và Lenovo, trong đó Samsung và Xiaomi chiếm gần 1 nửa tổng số smartphone tiêu thụ. 5 thương hiệu này chiếm tới 75% tổng số smartphone bán ra thị trường.

Đạt mức tăng trưởng ấn tượng nhất là Xiaomi với mức tăng hơn 290% lên con số 9,2 triệu máy bán ra, thế mạnh của họ là ở phân khúc giá rẻ. Theo nhà phân tích của Canalys thì với đà tăng trưởng này thì Xiaomi sẽ chiếm vị trí số 1 của Samsung trong vài quý tới, vốn rất mạnh ở phân khúc tầm trung. 5 thương hiệu bán ra nhiều smartphone nhất đều là Android trong khi Apple cũng tăng trưởng tốt với 900 ngàn máy bán ra trong quý 3 vừa rồi. Đó là một con số không hề khiêm tốn khi biết rằng Ấn Độ là thị trường tập trung vào phân khúc trung và thấp cấp.

Nguồn: Canalys
Hình: Digital Trends

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

Samsung và Xiaomi bán được 9.9 triệu chiếc smartphone tại Ấn Độ trong quý 2

Theo đó, cả hai công ty hiện chiếm 60% tổng số lô hàng ở Ấn Độ, tăng hơn nhiều so với con số 43% một năm trước. Xiaomi đã tăng gấp đôi số lượng xuất xưởng của mình. Tốc độ tăng trưởng hàng năm của Samsung ở mức gần 50%, đây là mức tăng tốt nhất kể

Xiaomi đã thu hẹp khoảng cách với Samsung tại Ấn Độ, chỉ còn cách 1%

Như vậy, chỉ 1% nữa là Xiaomi đã theo kịp Samsung tại thị trường Ấn Độ. Dự kiến, Samsung với thị phần 26% vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng điều...

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu

Doanh số Apple tăng bất ngờ tại Việt Nam, Samsung vẫn dẫn đầu Apple bán gần gấp đôi số iPhone tại Việt Nam trong quý IV so với 2020. Trong khi ba vị trí dẫn đầu vẫn thuộc về Samsung, Oppo và Vivo. Theo số liệu thống kê của công ty nghiên cứu

Xiaomi đạt được kỷ lục bán hàng tại Ấn Độ với 39 triệu chiếc smartphone

Con số đã được liệt kê ở trên tăng 40% so với quý trước và 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đã ngồi chung mâm với Samsung khi giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách 5 nhà sản xuất hàng đầu, mỗi công ty chiếm 23.5% thị phần.

iPhone 7 là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3 với 13 triệu máy

Trong Q3 2017, Apple đã ship 46.7 triệu smartphones và iPhone 8/8 Plus chiếm 11.8 triệu trong tổng số này - thấp hơn so với con số 14 triệu máy iPhone 7 ở quý đầu tiên nó bán ra.

Vượt Oppo, Xiaomi là thương hiệu thứ 4 có số lượng smartphone bán ra nhiều nhất trên toàn cầu

Dựa theo tình hình chung, số lượng smartphone bán ra trên toàn cầu đã giảm 2% so với năm ngoái - Chỉ đạt mức 345 triệu chiếc tính đến thời điểm Q1/2018. Dẫn đầu hiện nay đang là Samsung, chiếm 22,7% thị trường với tổng số máy bán ra là 78,2 triệu

IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC thì Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone trong quý 3/2020.

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân cực kỳ tiện lợi

Nếu bạn không nhớ số Giấy phép lái xe (GPLX) thì có thể tra cứu trên thẻ CCCD của mình cực nhanh chóng qua VNEID. Sau đây là cách tra cứu bằng lái xe trên thẻ Căn cước công dân...

Hướng dẫn cách khắc phục điện thoại Android bị nóng

Nóng máy là một trong những nguyên nhân chính gây tổn hại đến chiếc điện thoại của bạn. Chính vì thế, chúng ta phải biết cách sử dụng chúng hợp lý để kéo dài tuổi thọ cũng như độ bền của máy.

8 công cụ dễ dàng tạo Linux Distro cho riêng bạn

Bạn muốn tự tạo bản phân phối cho riêng mình nhưng không biết bắt đầu từ đâu và sử dụng công cụ gì, vậy thì hãy đọc bài viết này để tìm hiểu những công cụ tự tạo distro nhé!

Nguyên nhân và cách khắc phục việc pin laptop sạc không vào, báo lỗi "Plugged in not charging"

Có thể nguồn điện của bạn bị tắt, hỏng hóc, không có điện khiến cho laptop không sạc được. Hãy cắm các thiết bị điện khác vào nguồn để kiểm tra xem thử nguồn điện có vấn đề không nhé!

Tuyệt chiêu giúp thay đổi màu sắc theo ý muốn trong trò chơi OMG đang hot trên Facebook

Bạn đã từng thử chơi trò chơi OMG đang hot trên Facebook chưa? Có phải bạn nghĩ rằng những màu sắc và những câu ghi chú trên ứng dụng này là phù hợp và dành cho bản thân mình. Bật mí cho bạn nhé, những màu sắc đó chỉ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dàn "xế khủng" trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ sẽ bị tịch thu và bán đấu giá

Hiện tại, Công an quận Nam Từ Liêm đang tạm giữ 13 xe ô tô nằm trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ qua mạng, tất cả đều là xe tiền tỷ đắt đỏ, thậm chí có chiếc trị giá tới 12 tỷ đồng.

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng