Số liệu từ công ty phân tích IDC cho biết, Xiaomi đã đạt kỷ lục khi doanh số bán hàng, khi tại thị trường “cô dâu 8 tuổi” đã tiêu thụ được 39 triệu chiếc smartphone.
Con số đã được liệt kê ở trên tăng 40% so với quý trước và 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Xiaomi đã ngồi chung mâm với Samsung khi giữ vị trí dẫn đầu trong danh sách 5 nhà sản xuất hàng đầu, mỗi công ty chiếm 23.5% thị phần.
Số liệu từ IDC, thị phần của các nhà sản xuất smartphone tại Ấn Độ, Samsung và Xiaomi đều nắm giữ 23.5% thị phần.
Nguyên nhân dẫn đến sự thành công này đó là do các ngày lễ mua sắm trực tuyến diễn ra vào tháng 8 và tháng 9. Trong khi vào năm 2016, Xiaomi đã tiêu thụ được khoảng 32% số thiết bị bán trực tuyến tại Ấn Độ, nhưng năm nay tỷ lệ này tăng lên 37%. Chưa hết, sự mở rộng chi nhánh phân phối bán hàng của nhà sản xuất Trung Quốc cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.
Khá thú vị, tất cả 5 nhà cung cấp thiết bị di động hàng đầu tại thị trường Ấn Độ đều đạt được mức. Đứng ở vị trí nhất nhì là Samsung và Xiaomi, đứng thứ ba là Lenovo sau hai lần tung ra thị trường những sản phẩm mới dưới thương hiệu Motorola chiếm 9% thị phần, Vivo đứng thứ kế tiếp với tốc độ tăng trưởng 153%/năm và chiếm 8.5% thị phần, trong khi OPPO đứng ở vị trí thứ 5 với 7.9% thị phần.
Không biết trong thời gian tới Xiaomi có vượt mặt được Samsung tại thị trường smartphone Ấn Độ hay không? Các bạn thử đoán xem nhé!
NQT
Theo GSMarena