Project Ambience: Samsung muốn điều khiển nhà thông minh bằng trợ lý ảo Bixby

Samsung muốn điều khiển nhà thông minh bằng trợ lý ảo Bixby. Để làm được điều này, hãng sử dụng một thiết bị tương tự Chromecast nhưng tích hợp những công nghệ hoàn toàn mới.
Project Ambience: Samsung muốn điều khiển nhà thông minh bằng trợ lý ảo Bixby

*Chromecast là thiết bị hỗ trợ trình chiếu thông minh giúp truyền tải các hình ảnh từ máy tính, điện thoại hay các chương trình trực tuyến lên màn hình tivi nhằm mang đến trải nghiệm hình ảnh chân thực và sống động hơn cho người dùng.

Mới đây, Samsung đã công bố một mẫu thử nghiệm mang tên Project Ambience. Thiết bị này có thể biến những vật dụng bình thường trở thành một phần của căn nhà thông minh.

Cụ thể hơn, tại Hội nghị các nhà phát triển của Samsung ở San Francisco, Giám đốc Công nghệ Injon Rhee đã minh họa cách thức Project Ambience kết nối với tivi hay loa để biến chúng trở thành những thiết bị thông minh thông qua Bixby.

Project Ambience có bộ thu tín hiệu Wi-Fi và micro tích hợp sẵn, vì vậy các thiết bị mà nó kết nối không cần phải sở hữu những tính năng vừa nêu. Thậm chí, Rhee nói rằng nó có thể làm nhiều hơn việc kết nối với một chiếc TV hay loa trong căn nhà của bạn.

Trong suốt phần trình bày, Rhee đã mô tả một căn phòng chứa các vật dụng có thể kết nối thông qua Project Ambience, bao gồm cả một con gấu bông sẽ gia nhập căn nhà thông minh như thế nào. Thú vị hơn, khi bạn ra lệnh cho Bixby, thiết bị nào ở gần nhất sẽ nhận ra giọng nói và phản hồi.

Dự án này tiếp tục cho thấy tham vọng của Samsung trong việc biến một căn nhà bình thường trở thành nhà thông minh. Trước đó, đã có thông tin khẳng định Samsung sẽ tích hợp Bixby vào những chiếc tivi thông minh và tủ lạnh Family Hub của hãng.

Project Ambience hứa hẹn sẽ giúp quá trình đưa Bixby vào mọi nơi trong nhà dễ dàng hơn, vì nó có thể kết nối với những đồ vật cũ tưởng như vô tri vô giác.

Injon Rhee và nguyên mẫu Project Ambience

Samsung còn cho biết công nghệ của Project Ambience có thể đưa lên một con chip. Tuy hiện tại vẫn chỉ là một nguyên mẫu, việc chính thức được giới thiệu ra thị trường vẫn còn bỏ ngỏ nhưng công nghệ này rẻ hơn hầu hết những công nghệ sử dụng cho nhà thông minh hiện nay.

Do đó, nếu được hoàn thiện và tiến hành thương mại hóa, Project Ambience sẽ giúp người dùng dễ tiếp cận hơn những công nghệ hiện đại của nhà thông minh.

Thế giới tương lai với nhà thông minh, toàn bộ các thiết bị gia dụng đều thông minh trong tưởng tượng của bạn là như thế nào? Hãy cùng chia sẻ thông qua phần bình luận ở bên dưới nhé.

Theo: Mashable
Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung xác nhận một tính năng đỉnh cao trên Galaxy S8, Apple nên dè chừng

Theo Sammobile, trong một bài đăng trên trang Twitter của Samsung, hãng đã xác nhận trợ lý ảo gọi là Samsung Bixby V1.0 sẽ có mặt trên Galaxy S8. Điều này có nghĩa là Samsung...

Samsung vô tình xác nhận sự tự tồn tại của “trợ lý ảo” Bixby và Samsung Pay Mini

Samsung vừa “xác nhận” rằng họ không chỉ có kế hoạch ra mắt nền tảng thanh toán trực tuyến độc lập với tên gọi Samsung Pay Mini mà còn cho thấy sự tồn tại của...

Samsung dự định sẽ phát hành Bixby 3.0 cùng smartphone màn hình gập Galaxy F

Trong buổi gặp gỡ với các nhà phát triển về Bixby, Samsung đã chia sẻ một vài thông tin mới liên quan đến công cụ trợ lý thông minh của hãng.

Samsung mang đến CES 2018 thế hệ SmartTV mới được tích hợp trợ lý ảo Bixby thông minh

Hầu hết các dòng TV mới trình làng trong CES 2018 năm nay đều được tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói với một số tính năng nhất định.

Google giới thiệu thiết bị xem tivi Chromecast Ultra: hỗ trợ 4K, giá 69 USD

Chromecast Ultra là thiết bị truyền phát video chất lượng 4K, có thiết kế nhỏ gọn và có mức giá 69 USD.

Samsung Galaxy S8 sẽ có trợ lý ảo Bixby, hỗ trợ dùng tất cả app cài sẵn

Galaxy S8 có thể có một cô trợ lý ảo tên Bixby, điểm đáng chú ý là nó sẽ hỗ trợ làm rất nhiều việc mà chúng ta vẫn thường làm trong từng ứng dụng riêng.

Samsung sẽ "mở cửa" cho các bên thứ ba đến với Bixby

Để có thể đưa Bixby lên cạnh tranh ngang hàng với Siri, Alexa hay Google Assistant, Samsung dự kiến sẽ nâng cấp Bixby một cách mạnh mẽ nhất. Theo Wall Street Journal, Samsung sẽ 'mở cửa' cho các bên thứ ba đến với cô trợ lý ảo của họ. Cụ thể, các

Samsung có thể cho ra mắt trợ lý ảo Bixby phiên bản 2.0 trong tuần tới

Khi được ra mắt, trợ lý ảo Bixby của Samsung không được người dùng chào đón nhiệt tình cho lắm. Có lẽ vì thế mà nhà sản xuất Hàn Quốc muốn nhanh chóng tiến thêm bước nữa để nâng trải nghiệm người dùng lên cao hơn. Theo một số thông tin rò rỉ, phiên

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Apple Maps nhanh và đơn giản nhất

Sau nhiều năm cải tiến, Apple Maps đã trở thành một ứng dụng không thua gì so với Google Maps trong việc chỉ đường cũng như điều hướng. Cùng lưu lại cách sử dụng Apple Maps này nhé vì chắc chắn bạn sẽ cần. Trong iOS

Cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn Viber trên điện thoại một cách đơn giản, nhanh chóng. Giúp bạn tránh khỏi những phiền phức đến từ một số liên hệ khác. Click xem ngay!

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

9 ứng dụng iOS trị giá 13 USD đang được miễn phí

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

Hướng dẫn đầy đủ cách chơi cờ vua cho người mới bắt đầu nhanh nhất

Bạn sẽ học cách chơi cờ vua chỉ trong ba bước cho người mới bắt đầu. Hướng dẫn này giúp bạn mọi thứ từ cách thiết lập một bàn cờ, cách di chuyển các quân cờ, những nước đi đặc biệt trong cờ vua. Bài viết này hướng dẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

Đánh giá sơ bộ BMW 330e Plug-in Hybrid

Với một gói trang bị rất phổ biến và động cơ plug-in hybrid, bạn có thể sở hữu một chiếc xe mà bạn hoàn toàn có thể yên tâm với các luật sư về môi trường. Nhưng liệu một bộ pin khổng lồ như vậy sẽ...