'Tất cả 3 tỷ tài khoản người dùng Yahoo đều bị hack'

Tháng 12/2016, Yahoo công khai thông tin rằng hơn một tỷ tài khoản người dùng, gồm tên tuổi, số điện thoại, câu hỏi bảo mật, mật khẩu và địa chỉ email, đã bị lấy cắp trong một cuộc tấn công diễn ra từ tháng 8/2013. Đây được coi là scandal mất cắp dữ liệu lớn nhất từng xảy ra ở Mỹ.

'Tất cả 3 tỷ tài khoản người dùng Yahoo đều bị hack'

Tuy nhiên, vụ hack lớn nhất trong lịch sử Internet này thậm chí còn tồi tệ gấp ba lần khi ngày 3/10, đại diện Verizon, hãng mua lại Yahoo, cho hay mọi tài khoản của người dùng đăng ký trên hệ thống (tương đương 3 tỷ tài khoản) đã bị ảnh hưởng.

Con số này được đưa ra sau một cuộc thanh tra liên quan đến vụ thâu tóm Yahoo của Verizon với giá 4,48 tỷ USD hồi tháng 6/2017.

Để hình dung quy mô của cuộc tấn công, CNet nhấn mạnh, 3 tỷ tài khoản lớn hơn cả toàn bộ số người dùng ngày hàng của Facebook, Instagram và Twitter cộng lại.

Trước đó, từ tháng 9/2016, Yahoo cũng phải lên tiếng xác nhận một vụ hack khác từ giữa năm 2014 khiến 500 triệu tài khoản thành viên bị rò rỉ. Khi đó họ nói rằng vụ tấn công có liên quan tới yếu tố chính trị, nhưng không nói quốc gia nào chịu trách nhiệm.
'Con số này vượt xa những vụ vi phạm dữ liệu lớn nhất mà chúng tôi từng chứng kiến', chuyên gia an ninh mạng Troy Hunt nhấn mạnh. Yahoo đang đối mặt với ít nhất 41 vụ kiện tập thể vì các sự cố bảo mật.

Châu An
Theo VnExpress/Số Hóa

TIN LIÊN QUAN

Verizon xác nhận tất cả các tài khoản Yahoo đều đã bị lộ thông tin

Thông tin bị lộ bao gồm số điện thoại, ngày sinh, câu hỏi bảo mật và trả lời, cùng 'hash' của mật khẩu. Mặc dù mật khẩu, dữ liệu thanh toán và tài khoản ngân hàng đều đã được mã hoá, tuy nhiên kỹ thuật bảo mật mà Yahoo sử dụng được cho là đã lỗi

Oath và Samsung đã ký kết hợp đồng, cho phép Oath cài đặt 4 ứng dụng vào các máy Galaxy S9/S9+

Oath là một công ty trực thuộc nhà mạng Verizon, năm 2017, Verizon mua lại Yahoo và sáp nhập vào Oath. Hôm nay, Oath và Samsung đã ký kết một hợp đồng trong đó có điều khoản cho phép Oath cài đặt 4 ứng dụng vào các máy Galaxy S9/S9+ khi bán ra tại

Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động và phát triển mạnh

Tuy nhiên, nhà mạng Verizon tuyên bố sẽ mua lại Yahoo cùng với các dịch vụ khác bao gồm cả Yahoo Mail, Yahoo Messenger ... với giá là 4,8 tỷ USD . Nên những người dùng của Yahoo sẽ không cần phải quá lo lắng bởi Yahoo Mail vẫn sẽ tiếp tục hoạt động

Google, Verizon xâu xé “xẻ thịt” Yahoo: Ngày tàn đã điểm?

Trước những khó khăn về mặt tài chính và những nỗ lực vực dậy công ty không hiệu quả, có vẻ như Yahoo đang tìm cách bán đi những gia tài giá trị nhất của mình.

Yahoo! Messenger sẽ đóng vửa vĩnh viễn vào ngày 17/7

Oath, công ty thuộc sở hữu của Verizon và đang điều hành Yahoo Messenger, đã không công bố nguyên nhân đóng cửa dịch vụ này. Tuy nhiên, việc ngừng hỗ trợ dịch vụ này cũng là điều dễ hiểu, khi những ứng dụng nhắn tin như Facebook Messenger hay

Chia tay Yahoo! Bạn có gì để chia sẻ về một thời "sửu nhi" oanh liệt?

Thương vụ bán Yahoo cho nhà mạng Verizon đã chính thức hoàn tất. Kể từ nay, cái tên Yahoo gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ thanh thiếu niên Việt Nam nói riêng, và thế giới nói chung, sẽ chỉ còn là những hoài niệm đẹp.

Yahoo! Messenger chính thức “khai tử” từ 17/7

Khoảng hơn 1 tháng trước, Yahoo! từng thông báo sẽ dừng ứng dụng Yahoo Messenger và toàn bộ hệ thống dịch vụ nhắn tin từ 17/7/2018, theo giờ Việt Nam thì chính là hôm nay, ngày mà Yahoo Messenger chính thức chấm dứt vòng đời.

Yahoo khai tử Yahoo Messenger và mở ra kỷ nguyên mới

Theo đó, người dùng Yahoo Messenger phiên bản cũ sẽ không thể tiến hành đăng nhập hoặc gửi tin nhắn đến cho những người dùng khác. Ngoài ra, các tin nhắn được gửi qua ứng dụng của một bên thứ 3 dựa trên API của Yahoo cũng sẽ bị từ chối.

THỦ THUẬT HAY

Phải làm gì khi bạn bị hacker chiếm đoạt tài khoản?

Như rất nhiều những ứng dụng khác, Facebook có thể là mục tiêu tấn công của hacker. Việc kẻ xấu đột nhập vào tài khoản của bạn và ngăn bạn đăng nhập tài khoản của mình thật không dễ chịu chút nào.

Nên mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus?

chọn mua iPhone 7 hay iPhone 7 Plus cũng là một câu hỏi đang được khá nhiều khách hàng băn khoăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu để có được sự lựa chọn đúng đắn nhé.

Microsoft đem phần mềm cơ sở dữ liệu SQL Server lên Linux

Động thái này không chỉ là một sự chuyển hướng về chiến lược kinh doanh của Microsoft, mà còn là một canh bạc của ông Nadella.

Đây là 5 cách khắc phục ứng dụng Samsung Notes bị lỗi đơn giản, hiệu quả

Samsung Notes được biết đến là một ứng dụng không thể thiếu đối với những Samfan hay ghi chú trên điện thoại Samsung. Trong quá trình sử dụng bạn thường hay gặp một số lỗi phát sinh như: lỗi không vào được ứng dụng,

Hướng dẫn tạo poster từ bức ảnh và lời bài hát theo ý thích

Trước hết, bạn hãy chuẩn bị một tấm ảnh đủ lớn và một lời bài hát hay hoặc nội dung yêu thích để sử dụng cho tấm poster. Công cụ LyricsPoster thực hiện khá dễ dàng, bạn có thể tuỳ chỉnh font chữ, cỡ chữ,… để tấm poster

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật

Đánh giá Yamaha TFX 150: Nakedbike dáng ngon, hợp túi tiền

Sở hữu một chiếc môtô thể thao 150 phân khối giờ đây đã dễ dàng hơn. Tuy nhiên, để làm bật được nên cái tôi và cá tính mạnh mẽ của chủ nhân lại là câu chuyện khác, và Yamaha đã làm được điều đó với TFX 150.