Apple TV 4K mới ra mắt: Câu trả lời "nặng ký" của Apple


Mẫu Apple TV 4K mới. (Nguồn: Apple)
Đêm 12/9 theo giờ Việt Nam, cùng với việc ra mắt iPhone mới, Apple đã chính thức cho ra mắt bộ phát truyền hình Apple TV mới mang công nghệ HDR và 4K, cho phép chủ sở hữu xem nội dung truyền hình có chất lượng hình ảnh tốt nhất hiện nay.
Đây là một nỗ lực cạnh tranh với sản phẩm cùng loại của đối thủ Amazon đã hỗ trợ 4K trong hai năm qua.
Tim Cook nói rằng truyền hình đang ở 'điểm uốn' với chủ đạo 4K. Phần cứng Apple TV mới đặt công ty trên ngang bằng với các bộ phát truyền hình Roku, Amazon và Chrome, tất cả đều có các thiết bị có khả năng truyền tải 4K.
Apple TV mới nhất sẽ có mặt vào ngày 22/9 với giá 179 USD, 32GB bộ nhớ trong hoặc 199 USD với 64GB. Mở bán đặt trước vào ngày 15/9.
Ngoài 4K, Apple còn phát triển mạnh HDR trên Apple TV mới nhất này với sự hỗ trợ cho cả Dolby Vision và HDR10. Những công nghệ cao năng động này cho phép các điểm nổi bật trên màn hình sáng hơn và một loạt các màu sắc mở rộng trên các tivi có HDR.
Giao diện người dùng của Apple TV đã được thiết kế lại và bây giờ được tối ưu hóa cho độ phân giải 4K - cũng như màn hình chờ khi thiết bị không hoạt động.
Apple TV 4K cũng có một bộ điều khiển từ xa hỗ trợ trợ lý ảo Siri (Siri Remote).
Phó Chủ tịch phụ trách mảng phần mềm và dịch vụ Internet Eddy Cue của Apple đã thông báo rằng các hãng phim Hollywood lớn sẽ đưa các bộ phim 4K vào iTunes Store và khách hàng đã mua phim chuẩn HD đủ điều kiện tự động được nâng cấp lên chuẩn 4K HDR mà không mất thêm chi phí.
Netflix và các ứng dụng phát trực tuyến khác cũng sẽ truyền tải nội dung chuẩn 4K, như đã làm trên các nền tảng khác. Ứng dụng truyền hình của Apple TV cũng đang được cập nhật với sự tập trung lớn hơn vào thể thao và tin tức trực tiếp.
Phần cứng Apple TV mới mạnh hơn nhiều so với mẫu trước. Thiết bị này bây giờ có một bộ xử lý Fusion A10X (giống như những gì hiện tại trong iPad Pro) và 3GB RAM. Điều đó dẫn đến hiệu suất của CPU gấp đôi so với mẫu Apple TV trước đó.
Những phần cứng được nâng cấp này nên cho phép Apple TV 4K phát lại nội dung 4K trơn tru với tốc độ 60 khung hình/giây đồng thời cũng làm cho Apple TV trở thành một thiết bị chơi game đa năng hơn.
ThatGameCompany, nhà phát triển tựa game 'Journey' và các tựa game độc đáo khác, đang tạo ra một trò chơi mới mang tên 'Sky' cho Apple TV 4K./.

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể sẽ giới thiệu Apple TV 4K trong sự kiện ra mắt iPhone 8

Chỉ còn hơn một tháng nữa sự kiện ra mắt iPhone thế hệ thứ 8 sẽ bắt đầu. Trong sự kiện đó, Apple không chỉ giới thiệu iPhone 8, Apple Watch thế hệ mới mà có thể hãng sẽ giới thiệu chiếc Apple TV 4K, đây là thông tin vừa được trang Bloomberg chia sẻ.

Apple bán được hơn 600.000 loa Apple HomePod trong quý 1/2018

Theo đó với 600.000 chiếc loa Apple HomePod bán được trong quý 1/2018 vừa qua, Apple đã chiếm 6% thị phần trong thị trường loa thông minh trên toàn thế giới. Tuy vậy, số lượng loa bán ra của Apple HomePod vẫn còn kém khá xa các đối thủ như Amazon

6 điều cần biết về sự kiện ra mắt iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus

Đêm 12, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã công bố một loạt các sản phẩm phần cứng tại sự kiện quan trọng tháng 9 thường niên.

Apple sẽ chi một tỷ USD sản xuất chương trình truyền hình

Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ đầu tư khoảng một tỷ USD để cạnh tranh với cả các công ty truyền hình cáp và dịch vụ streaming.

Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất nội dung giải trí

Đã hai năm kể từ khi Apple bắt đầu phát khám phá việc sản xuất các nội dung giải trí độc quyền. Công ty đã công bố chương trình truyền hình đầu tiên hồi tháng 7 năm ngoái và đã giới thiệu nó vào tháng 2 năm nay. Chương trình này đã được phát hành

Apple Pay sẽ chính thức ra mắt tại Việt Nam vào ngày mai, 8/8

Apple Pay dự kiến mở rộng tới Việt Nam và Chile từ ngày 8/8, theo thông tin từ Apple Insider

Apple thay đổi nhân sự lãnh đạo để tăng sức cạnh tranh của Siri

Apple đã thay đổi nhân sự lãnh đạo bộ phận phát triển trợ lý ảo Siri từ giám đốc nội dung Eddy Cue sang giám đốc điều hành hệ thống Craig Federighi trong một chỉ dấu cho thấy Quả táo khuyết đang tìm cách phát triển, 'nhúng' trợ lý ảo này vào sâu

CEO Tim Cook: Tinh thần Steve Jobs sẽ luôn là gen di truyền của Apple

Mở đầu sự kiện ra mắt iPhone mới đêm 12, rạng sáng 13/9 theo giờ Việt Nam, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple Tim Cook đã lên sân khấu và có bài phát biểu ngắn về sự cống hiến của Steve Jobs - đồng sáng lập Apple và cựu giám đốc điều hành, người

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cập nhật Android 12 chính thức trên điện thoại

Android 12 đã chính thức ra mắt với nhiều tính năng thú vị. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 chính thức lên trên điện thoại.

13 ứng dụng cực kì chất lượng và hữu ích của Microsoft dành cho iPhone

Chiếc iPhone chắc hẳn đối với nhiều người đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống và công việc. Với những ứng dụng của Mirosoft đang được tích cực cập nhật lên nền tảng iOS chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều

Có nguy cơ lộ thông tin khi kết nối bluetooth điện thoại với xe ô tô không?

Hôm nay mở điện thoại ra nhấn vào phần thông tin thì thấy khi kết nối lần trước mình đã đồng ý để máy Sync danh bạ vào xe. Vậy mình muốn hỏi là chủ xe có thể trích xuất các thông tin này trong xe ra không, nó có phải

Cách cài Kodi trên iPhone, iPad, xem phim trực tuyến

Muốn cài đặt ứng dụng Kodi, người dùng đều nghĩ đến việc phải Jaibreak thiết bị. Tuy nhiên hiện nay không cần Jaibreak iPhone, iPad bạn vẫn có thể cài Kodi để nghe nhạc, xem video trên iPhone dễ dàng. Bài viết sau

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của Honor 8X

Ngày 5/9 vừa qua, Honor chính thức công bố bộ đôi Honor 8X và Honor 8X Max. 8X là chiếc có màn hình nhỏ hơn trong cả hai. Cùng xem qua những đánh giá nhanh về cấu hình cũng như thiết kế của chiếc smartphone này nhé.

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và

Đánh giá các phiên bản xe Hyundai Kona 2018 tại Việt Nam

Hyundai Kona 2018 là dòng xe được thiết kế để tập trung vào khách hàng trẻ đô thị, với những đường cong phá cách, trẻ trung. So với thiết kế kiểu coupe như C-HR, kiểu bong bóng như Citroen C4, giống ếch như Nissan