Apple sẽ chi một tỷ USD sản xuất chương trình truyền hình


Theo The Wall Street Journal , Apple sẽ đầu tư khoảng một tỷ USD để mua lại và sản xuất các chương trình truyền hình gốc trong năm tới. Một nguồn tin cho hay việc đầu tư có thể tạo ra đến 10 chương trình mới và nhà sản xuất iPhone đang tìm kiếm cách để nâng cao sản lượng, chất lượng tương tự như HBO.


Trên thực tế, thị trường nội dung gốc đã khá đông đúc và bon chen, bao gồm cả các kênh phát sóng truyền thông và các phương tiện truyền thông mới đang điên cuồng tham gia vào các cuộc tranh giành, giao dịch những nội dung ăn khách. Trước đây, Apple đã tập trung cho thuê các chương trình truyền hình và phim thông qua iTunes, nhưng hoạt động kinh doanh này bị ảnh hưởng mạnh bởi các dịch vụ thuê bao. Tỷ trọng của Apple trong thị trường cho thuê và bán phim ước tính đã giảm từ 50% trong năm 2012 xuống còn dưới 35% trong thời gian gần đây.


Con số một tỷ USD có thể khá lớn nhưng so với các đơn vị khác lại chưa thực sự đáng kể. HBO đã chi khoảng 2 tỷ USD vào nội dung năm ngoái, trong khi Amazon đã chi khoảng một tỷ USD vào năm 2013, một năm sau khi công ty này nhảy vào lĩnh vực nội dung gốc. Trong khi đó, Netflix dự kiến chi hơn 6 tỷ USD trong năm 2017 này.



Đầu tư vào lĩnh vực này đòi hỏi các công ty phải có một hầu bao lớn. Trong mùa thứ sáu của Game of Thrones, theo báo cáo chi phí để làm mỗi tập phim đã lên tới con số 10 triệu USD. Các bộ phim hài có giá rẻ hơn, với chi phí khoảng 2 triệu USD mỗi tập, trong khi một bộ phim truyền hình là 5 triệu USD.


Apple sẽ chi một tỷ USD sản xuất chương trình truyền hình

Planet of the Apps là chương trình truyền hình đầu tiên do Apple sản xuất.


Apple đã sản xuất một số nội dung gốc đầu tiên, mang tên Planet of the Apps. Đây là một chương trình thực tế về tài năng với sự xuất hiện của giám khảo là nữ diễn viên Jessica Alba.


Trong chương trình này, mỗi nhà sáng tạo có 60 giây để giới thiệu, triển khai ý tưởng của mình với 4 vị giám khảo để có cơ hội được chọn đầu tư phát triển thành ứng dụng trên App Store. Không chỉ vậy, những nhà sáng tạo này còn có thể lựa chọn một giám khảo để hướng dẫn mình giống như trong gameshow The Voice.



Bên cạnh đó, Apple Music cũng vừa thu mua lại Carpool Karaoke, chương trình thực tế hát trong xe hơi với người nổi tiếng . Nhiều người tin rằng một tỷ USD là một khoản đầu tư thông minh và trong tương lai, Apple có thể sẽ là một 'Netflix thứ hai' nếu sớm sản xuất ra một chương trình ăn khách và hấp dẫn.



Để chứng minh cho quyết tâm của mình, Apple mới đây còn thuê về hai cựu giám đốc điều hành của Sony Pictures Television để săn lùng các chương trình tiềm năng và hứa hẹn.

TIN LIÊN QUAN

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết hạ Netflix ở mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết đánh bật Netflix mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Apple sẽ đầu tư 1 tỷ USD để sản xuất nội dung giải trí

Đã hai năm kể từ khi Apple bắt đầu phát khám phá việc sản xuất các nội dung giải trí độc quyền. Công ty đã công bố chương trình truyền hình đầu tiên hồi tháng 7 năm ngoái và đã giới thiệu nó vào tháng 2 năm nay. Chương trình này đã được phát hành

Apple có thể sẽ giới thiệu Apple TV 4K trong sự kiện ra mắt iPhone 8

Chỉ còn hơn một tháng nữa sự kiện ra mắt iPhone thế hệ thứ 8 sẽ bắt đầu. Trong sự kiện đó, Apple không chỉ giới thiệu iPhone 8, Apple Watch thế hệ mới mà có thể hãng sẽ giới thiệu chiếc Apple TV 4K, đây là thông tin vừa được trang Bloomberg chia sẻ.

Apple ra mắt chương trình hỗ trợ sửa chữa các thiết bị cũ

Chương trình mới này sẽ hỗ trợ iPhone 5 và các sản phẩm khác của Apple sắp sửa bị liệt vào danh sách “lỗi thời”, trong thời gian tới chương trình này dự kiến sẽ hỗ trợ thêm các sản phẩm đã bị mất hỗ trợ sửa chữa trước đây.

Apple vất vả tìm hướng đi cho dịch vụ streaming của họ

Một bài báo trên tờ Wall Street Journal đã chỉ ra một số nguy cơ mà Apple phải đối mặt khi tạo ra một dịch vụ streaming media trong thời đại mà vô số các đối thủ nặng kí liên tục xuất hiện như Handmaid’s Tale, House of Cards, Orange is the New

Tương lai của Apple không phải là iPhone, iPad hay Mac

Apple được biết đến với rất nhiều thứ trong cuộc sống của chúng ta. Họ tạo ra những sản phẩm mang tính đột phá và cách mạng. Chỉ cần xem xét iMac, Apple Watch, và tất nhiên, iPhone... Nhưng chắc chắn chúng không phải là tương lai của công ty.

iPhone X 2018 lẽ ra sẽ rẻ hơn, nếu không vì chiến tranh thương mại của Donald Trump

Giá cao ngất ngưởng của iPhone X được trích ra là lý do chính tại sao doanh số của flagship này giảm mạnh vào quý đầu năm nay. Và cho dù vào quý sau thì Apple đã bán được nhiều iPhone X hơn, doanh số bán ra vẫn không được như mong đợi.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.

So sánh Realme Pad và Nokia T20: Đâu là thiết bị đáng để lựa chọn?

Realme Pad và Nokia T20 là hai chiếc máy tính bảng ở phân khúc tầm trung. Chúng ta hãy cùng đặt lên bàn cân so sánh Realme Pad và Nokia T20 xem hai chiếc máy này có gì khác biệt nhé. Thiết kế Realme Pad được nhà sản