Apple vất vả tìm hướng đi cho dịch vụ streaming của họ

Năm ngoái, một nhà đầu tư dự đoán rằng Apple sẽ chi tới 4,2 tỷ đô la cho dịch vụ streaming media trong 2022, nhưng nếu những đánh giá gần đây về các nội dung đó là chính xác thì có lẽ công ty sẽ phải nghĩ lại quyết định của mình. 

Apple vất vả tìm hướng đi cho dịch vụ streaming của họ

Một bài báo trên tờ Wall Street Journal đã chỉ ra một số nguy cơ mà Apple phải đối mặt khi tạo ra một dịch vụ streaming media trong thời đại mà vô số các đối thủ nặng kí liên tục xuất hiện như Handmaid’s Tale, House of Cards, Orange is the New Black, Game of Thrones, và thậm chí cả The Marvelous Mrs. Maisel.

Theo một nguồn tin bên trong, series truyền hình Vital Signs đã bị chính Tim Cook từ chối vì nó quá bạo lực và không phải thứ mà Apple có thể phát sóng.

Đối với Apple, những nội dung thô tục, tình dục hoặc bạo lực đều khá khó chấp nhận khi công ty cố gắng trở thành nhà sản xuất nội dung chất lượng cao. Đây là một việc vô hình chung bóp nghẹt khả năng sáng tạo các nội dung mà Apple có thể làm ra. 

Mục tiêu của Apple là biến dịch vụ của hãng trở nên thân thiện với gia đình, vốn cũng có nguy cơ bị cản trở bởi đối thủ nặng kí nhất – Disney.

Với sự cạnh tranh khốc liệt đến mức gần như không đem lại giá trị nào rõ rệt cho Apple, liệu quyết định xâm nhập vào thị trường vốn đã rất chật này có thật sự đáng hay không?

Tin rằng với tiềm lực lên tới 200 tỷ đô la, Apple chắc chắn vẫn còn cơ hội chiến đấu. Câu hỏi đặt ra là liệu khán giả có thèm để ý xem những gì mà hãng cho rằng là phù hợp với các tiêu chí của họ.

Techtalk via techcrunch

Nguồn: https://techtalk.vn/apple-vat-va-tim-huong-di-cho-dich-vu-streaming-cua-ho.html

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ chi một tỷ USD sản xuất chương trình truyền hình

Nhà sản xuất iPhone được cho là sẽ đầu tư khoảng một tỷ USD để cạnh tranh với cả các công ty truyền hình cáp và dịch vụ streaming.

Apple Video sẽ mang lại doanh thu 500 triệu USD trong năm 2019 cho Apple

Katy Huberty cũng tin rằng Apple Video sẽ đạt doanh thu lên tới 4.4 tỷ USD vào năm 2025. Nhưng cô cũng lưu ý là Apple Video không có sẵn lượng video lớn như Netflix, nhưng có nhiều thứ độc đáo sẽ khiến nó thành công.

Apple liên tục trì trệ dưới thời CEO Tim Cook

Theo tờ Wall Street Journal, mất 23 ngày kể từ lúc giới thiệu đến khi sản phẩm của Apple được mở bán. Đây là khoảng thời gian chờ đợi trung bình trong 6 năm dưới thời Tim Cook. Ở thời của Steve Jobs, con số đó chỉ là 11 ngày.

CEO Apple Tim Cook: Watch Series 3 mất kết nối LTE chỉ là lỗi rất nhỏ

Trả lời hãng tin CNBC ngay trong ngày phát hành iPhone 8, iPhone 8 Plus, giám đốc điều hành Apple Tim Cook nói vấn đề mất kết nối mạng dữ liệu 4G LTE của đồng hồ Apple Watch Series 3 chỉ là một vấn đề nhỏ.

Apple bị yêu cầu hạn chế trẻ em dùng iPhone

Theo Wall Street Journal, Jana Partners LLC và Retirement System của California State Teachers đã gửi thư cho Apple yêu cầu hãng này phát triển công cụ phần mềm mới giúp phụ huynh kiểm soát và hạn chế mức độ sử dụng iPhone của trẻ trước lo ngại lạm

Wall Street Journal: 3 chiếc iPhone mới sẽ được ra mắt vào 12/9

Theo thông tin thì sẽ có 3 chiếc iPhone được ra mắt, một máy cao cấp nhất (có lẽ tên chính thức là iPhone 8) với màn hình OLED viền siêu mỏng, công nghệ nhận diện khuôn mặt vàt 2 chiếc iPhone 7s/iPhone 7s Plus với mặt lưng kính cùng sạc không dây.

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết đánh bật Netflix mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

Chi 1 tỷ USD, Apple quyết hạ Netflix ở mảng truyền hình trực tuyến

Truyền hình-điện ảnh là một trong số ít lĩnh vực Apple chưa chinh phục, nhưng có thể điều này sẽ sớm thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này

Oppo tung ra Find X6 Pro với cảm biến 1-inch và camera periscopic

Oppo Find X6 Pro được trang bị cảm biến 1-inch, lớn hơn so với hầu hết các cảm biến điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay. Điều này có nghĩa là camera có khả năng thu được nhiều ánh sáng hơn, dẫn đến chất lượng

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI