Kỳ vọng gì ở sự kiện ra mắt iPhone 8 / iPhone X rạng sáng ngày 13/9?

Chỉ vài ngày nữa thôi là sự kiện Apple sẽ diễn ra, nơi iPhone 8 (hay iPhone X) được cho là sẽ xuất hiện bên cạnh hai chiếc iPhone 7s và 7s Plus. 
Kỳ vọng gì ở sự kiện ra mắt iPhone 8 / iPhone X rạng sáng ngày 13/9?

Nhưng không chỉ thế, nghe đồn Apple Watch với kết nối 3G / 4G LTE cũng sẽ được ra mắt tại đây cùng với Apple TV thế hệ mới hỗ trợ 4K và HDR. Vậy chúng ta có thể hóng gì ở từng sản phẩm?

iPhone mới

Chắc chắn đây chính là tâm điểm của sự kiện rồi, và cũng là thứ được anh em mong chờ nhất trong dịp này. iPhone mới nghe đồn sẽ có 3 chiếc: iPhone màn hình OLED viền mỏng và 2 chiếc dòng 's' của iPhone 7. Vì sao mình không gọi thẳng tên của những thiết bị nói trên? Có nhiều tin đồn khác nhau về cách Apple đặt tên cho những chiếc iPhone của mình và hiện đang có 2 'trường phái' sau:

Trường phái 1: giữ cách đặt tên như mọi năm, chỉ khác là năm nay ra mắt thêm 'iPhone 8'

  • iPhone 8
  • iPhone 7s
  • iPhone 7s Plus

Trường phái 2: cách đặt tên mới, không còn giữ quy luật 's' nhằm tạo sức hụt mạnh hơn cho khách hàng khi ra quyết định mua máy

  • iPhone X / Edition
  • iPhone 8
  • iPhone 8 Plus

Dù là trường phái nào đi nữa thì 3 chiếc iPhone này đều rất đáng quan tâm vì nó sẽ có những cải tiến lớn mạnh mẽ về ngoại hình sau nhiều năm Apple sử dụng một kiểu thiết kế. Trong đó, iPhone 8 / iPhone X sẽ khoát lên mình một bộ cánh hoàn toàn mới với hai mặt kính, khung nhôm và đặc biệt có viền màn hình siêu mỏng cho phù hợp với xu thế thời đại. Màu vàng đồng như hình dưới cũng là một màu mới bên cạnh đen và bạc.

Và cũng vì màn hình tràn đầy gần như hết mặt trước nên iPhone 8 sẽ không còn cảm biến vân tay hay nút home. Thay vào đó, Apple chuyển sang dùng nhận diện gương mặt thay Touch ID, phím home giờ biến thành một thanh dock ẩn hiện trên màn hình. Bạn sẽ dùng kết hợp thao tác vuốt lên để hiện dock và nếu tiếp tục vuốt bạn sẽ quay trở về home.

Trong khi đó, iPhone 7s và 7s Plus (tạm gọi thế cho gọn) sẽ là bản nâng cấp của iPhone 7 hiện nay. Thay vì sử dụng vỏ nhôm toàn bộ, Apple cũng chuyển sang dùng khung nhôm với hai mặt kính, tương tự như iPhone 4 ngày xưa. Nó vừa tạo ra được một điểm nhấn mới, vừa giúp iPhone 7s đi theo phong cách iPhone 8 hơn. Camera kép vẫn có trên chiếc 7s Plus nhưng sẽ nằm ngang giống 7 Plus chứ không xoay dọc như iPhone 8. Cảm biến vân tay và phím home vẫn duy trì như cũ.

Apple Watch có 3G / LTE

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, Apple Watch 3 sẽ có phiên bản tích hợp LTE và bản chỉ có Wi-Fi. Bản có kết nối 3G / 4G LTE sẽ giúp bạn chạy bộ, đi bơi, tập thể thao... mà không cần phải mang điện thoại theo bên mình trong khi không phải lo lắng về chuyện bỏ lỡ cuộc gọi, tin nhắn quan trọng. Hiện trên thị trường cũng có rất nhiều dòng smartwatch hỗ trợ kết nối di động, nó sẽ giúp Apple Watch cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ khác như Samsung, LG và hệ sinh thái Android Wear nói chung.

Thiết kế của sản phẩm không có nhiều thay đổi so với những chiếc Apple Watch đang bán trên thị trường, có chăng Apple sẽ làm cho nó mỏng hơn và nhẹ đi mà thôi. Hai kích thước mặt đồng hồ 38mm và 42mm vẫn sẽ tiếp tục được duy trì nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều khách hàng khác nhau. Kuo nói thêm rằng Apple Watch LTE sẽ không tương thích ngược với mạng 3G, ít nhất là cho dòng sản phẩm bán tại Mỹ. Apple Watch 3 sẽ ra mắt cùng lúc với iPhone trong tháng sau.

Cũng có tin đồn Apple Watch sắp tới có cả camera, nhưng mình không nghĩ Apple sẽ đưa linh kiện này vào đồng hồ vì nó sẽ rất khó sử dụng, tình huống dùng cũng hẹp và chưa kể dễ bị lên án vì giúp kẻ xấu dễ xâm phạm quyền riêng tư của người khác (quay lén).

Apple TV

Đây là cơ hội để Apple mang khả năng stream nội dung 4K cho thiết bị của mình để cạnh tranh được với Amazon, Chromecast (Google) hay Roku. Theo Bloomberg, thế hệ Apple TV mới sẽ hỗ trợ 4K với chuẩn HDR10 và Dolby Vision để tăng đáng kể trải nghiệm hình ảnh của người dùng, khi dùng với những chiếc TV mới có hỗ trợ HDR nữa là đúng bài.

Apple TV hiện cũng còn đắt hơn so với các đối thủ, ngoài ra không phải ai cũng thích kiểu giao diện dạng app mà Apple TV đang sử dụng vì họ đã quen với kiểu chọn 'kênh' trên TV. Biết đâu sẽ có những thay đổi về mặt này thì sao? Apple vẫn còn tham vọng chiếm phòng khách của người dùng cơ mà.

HomePod, iMac Pro, Mac Pro

Ba sản phẩm này đã được Apple giới thiệu hồi tháng 6 nhưng chưa bán. Vào tuần sau, có khả năng chúng ta sẽ được nghe Apple nói kĩ hơn về ngày mà những sản phẩm này được giao đến tay khách hàng. HomePod là chiếc loa thông minh nhưng Apple nhấn mạnh về mặt âm thanh hơn là về sự tích hợp của Siri, không như các đối thủ Google Home hay Amazon Echo làm điều ngược lại. iMac Pro thì được cho là sẽ bán vào tháng 12 năm nay, nó cũng giống iMac nhưng màu đen và cấu hình mạnh hơn rất nhiều, giá cũng chỉ 5000$ mà thôi, quá tuyệt.

Mac Pro mới là cái đáng chú ý nhất, nhưng Apple nói rằng phải đến năm sau họ mới ra mắt chính thức nên chắc là chúng sẽ không nghe thêm thông tin gì về chiếc máy này tại sự kiện.

iOS 11, AR Kit, macOS High Sierra

Nguyên bộ phần mềm này đã cho anh em test được vài tháng, và thường tháng 9 là thời điểm Apple cho phép tải iOS 11 bản hoàn chỉnh về sử dụng. Hi vọng chúng ta sẽ được nghe một ngày phát hành cụ thể trong lúc sự kiện diễn ra. AR Kit là một phần của iOS 11, nó là tham vọng của Apple trong việc ứng dụng AR một cách đơn giản vào iPhone mà không cần phần cứng gì đặc biệt. Những ứng dụng và nội dung được xây dựng bằng AR Kit dành cho iOS 11 có vẻ rất tiềm năng, nhưng để đợi ra mắt chính thức và trải nghiệm thực tế thì sẽ hay hơn. Hệ điều hành máy tính macOS High Sierra thì có thể ra mắt ngay, cũng có thể đợi sang tháng 10 mới được cập nhật chiếu theo thông lệ của Apple.

Steve Jobs Theater

Đây là một khán phòng hoàn toàn mới được xây dựng trong Apple Park - trụ sở làm việc hình đĩa bay mới của Apple. Được trang trọng đặt tên theo cha đẻ của công ty, khán phòng này vẫn còn là một dấu chấm đầy bí mật ngay cả với nhiều nhân viên Apple.

Sức chứa của Steve Jobs Theater là 1000 chỗ, phù hợp cho những sự kiện lớn như việc giới thiệu iPhone lần này. Đặc biệt, khán phòng được xây dưới lòng đất với một lối vào hình tròn bằng kính!
  • Link xem trực tiếp sự kiện ra mắt iPhone 2017: https://trangcongnghe.vn/media/video-cong-nghe/83161-xem-truc-tiep-su-kien-ra-mat-iphone-8-ky-niem-10-nam-iphone-ra-mat.html

TIN LIÊN QUAN

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

THỦ THUẬT HAY

Hưỡng dẫn cài đặt Ajaxplorer giải nén trên Zpanel và nhiều hơn nữa

Thường chúng ta khi cài đặt Zpanel xong thì mặc định phần quản trị đó không được cài sẵn quản lý thư mục như zip, unzip, copy, paste...Sau đây TCN sẽ hưỡng dẫn các bạn setup module có những chức năng tối thiểu đó.

Cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng ứng dụng eTax Mobile

Trước đây, việc tra cứu thông tin địa chỉ các ngân hàng ủy nhiệm thu thuế, ngân sách nhà nước còn nhiều khó khăn. Vậy đây là cách tra cứu ngân hàng ủy nhiệm thu thuế bằng điện thoại...

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Cách khôi phục tập tin đã xóa trên macOS

Khu vực Trask trên macOS là nơi lưu trữ những tập tin đã xóa hỏi thư mục trên máy. Và nếu người dùng có nhu cầu lấy lại tập tin thì có thể tìm kiếm tại đây.

Đăng ảnh Panorama 360 độ lên Facebook thật đơn giản

Facebook hỗ trợ người dùng có thể tải và xem ảnh chụp chế độ Panorama toàn cảnh 360 độ, thay vì chỉ chụp trong góc độ hẹp như trước. Tuy nhiên, nếu ảnh bạn tải lên Facebook mà không thể xem được ở chế độ 360 thì phải

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng

Trải nghiệm camera Sony Xperia XZ1: đẹp, nhanh nhưng không khác nhiều nhiều so với XZ Premium

Xperia XZ1 là chiếc điện thoại vừa được Sony ra mắt tại sự kiện IFA 2017 vừa qua. Lần này khá lẹ chân, XZ1 cũng được giởi thiệu và bán ra tại thị trường Việt Nam không lâu sau đó.

Cận cảnh OPPO K9 Pro – Smartphone siêu đẹp, siêu mạnh giá chỉ từ 7 triệu đồng

OPPO vừa công bố thêm một mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung có tên K9 Pro với giá bán siêu mềm, màn hình siêu mượt, hiệu năng mạnh mẽ. Cận cảnh OPPO K9 Pro sau buổi ra mắt để lại ấn tượng mạnh với thiết kế độc