Đây là cách thiết lập tính năng Face ID hoạt động trên Apple iPhone X

Trong một lần tìm hiểu tính năng mới của phiên bản iOS 11 Gold Master, nhà phát triển Guilherme Rambo tình cờ phát hiện một vài thông tin liên quan đến quá trình thiết lập Face ID trên Apple iPhone X.
Đây là cách thiết lập tính năng Face ID hoạt động trên Apple iPhone X

Apple dường như đã phải 'chào thua' trong nỗ lực tích hợp bộ cảm biến vân tay Touch ID vào bên trong màn hình OLED. Và tương tự, nút Home vật lý trên màn hình dự kiến cũng sẽ bị xóa bỏ. Vì kế hoạch diễn ra không như dự định ban đầu nên 'Táo Khuyết' đã quyết định chuyển hướng sang kế hoạch B. Đó là cụm camera trước sẽ sở hữu công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D.

Với tính năng này, camera cho phép người dùng mở khóa iPhone X và xác minh nhận dạng với Apple Pay bằng khuôn mặt. Nói cách khác, bất kỳ ứng dụng nào yêu cầu Touch ID đều có thể sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Nhà phân tích của Apple Ming-Chi Kuo đã gọi công nghệ này là một cuộc 'Cách mạng' khi ông trao đổi với khách hàng của KGI Securities vào tháng 2 vừa qua.

Để thiết lập Face ID, người dùng iPhone X sẽ tự lấy nét khuôn mặt từ nhiều góc độ. Việc Apple thâu tóm công ty phần mềm sở hữu công nghệ cao RealFace đã góp một phần rất lớn trong việc cải tiến tính năng này. Công nghệ của công ty Israel được đánh giá là có độ chính xác cao khi nhận diện khuôn mặt và có thể xác nhận kết quả chỉ trong một phần triệu giây.

Phần mềm này sẽ tự động tạo mô hình 3D khuôn mặt người dùng giúp khả năng bảo mật gia tăng đáng kể. Công nghệ của RealFace rất tinh tế và thậm chí, phần mềm này có thể xác định đúng gương mặt của các cặp song sinh. Cùng khám phá video về công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID sẽ có trên siêu phẩm iPhone X ngay bên dưới.

Nguồn: Phonearena

TIN LIÊN QUAN

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Ming-Chi Kuo đưa ra một số dự đoán về OLED iPhone: nhận diện khuôn mặt, bỏ Touch ID, bán ra chậm hơn

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo, một người có rất nhiều thông tin chính xác về Apple, đã đưa ra nhiều dự đoán về chiếc iPhone thế hệ tiếp theo như: viền màn hình siêu mỏng, thêm một số màu sắc giới hạn, loại bỏ Touch ID, cảm biến 3D cho chụp ảnh selfie

WSJ xác nhận Apple dùng tính năng nhận dạng khuôn mặt mới để thay thế Touch ID trên iPhone 8

Chưa đầy một tuần nữa, Apple sẽ chính thức ra mắt siêu phẩm được mong đợi nhất năm là iPhone 8. Theo nguồn đáng tin cậy của báo Wall Street Journal, Apple sẽ loại bỏ Touch ID và thay bằng tính năng nhận diện khuôn mặt.

Face ID 2 có lẽ là cải tiến lớn nhất trên Iphone Xs ra mắt vào đêm nay

Nhận dạng khuôn mặt trên iPhone X rất dễ sử dụng. Cho dù đó là ngày hay đêm, bạn gần như có thể mở khóa điện thoại chỉ “trong một nốt nhạc”. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp thách thức sự kiên nhẫn của người dùng.

Công nghệ Face ID 2 trên iPhone XS sẽ có những điểm gì khác biệt?

Một năm trôi qua kể từ khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone X đình đám của họ, trên sản phẩm này, hãng đã mạnh dạn thay thế cảm biến vân tay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa (Face ID). Đến tận lúc này, đây vẫn là công nghệ được

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

Apple lên tiếng về màn trình diễn Face ID "thất bại" trên iPhone X

Apple đã chính thức lên tiếng giải thích về sự cố với màn trình diễn mẫu đầu tiên tính năng Face ID trên iPhone X trong buổi lễ ra mắt mẫu điện thoại này hôm 12/9.

Face ID chỉ sản xuất cho một người sử dụng

Mặc dù một số người dùng iPhone X muốn Apple cung cấp thêm tính năng để hỗ trợ Face ID nhận diện nhiều khuôn mặt(như vợ chồng tin tưởng lẫn nhau có thể cho phép đăng ký dấu vân tay trên thiết bị của họ) tuy nhiên dường như điều này khó có thể thực

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Vivobook X507UF: Mỏng nhẹ, cấu hình tốt, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau

Asus Vivobook X507UF có thiết kế với vẻ ngoài hoàn toàn bằng nhựa với mặt lưng có màu vàng đồng sáng bóng, giả vân xước kim loại trông rất thời trang.

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4