Đây là "nghĩa địa" dành cho các sản phẩm kỹ thuật số đã, đang và sắp bị "khai tử" khỏi Internet!

Khi nhắc đến việc một phần mềm hay sản phẩm kỹ thuật số nào đó bị 'khai tử' khỏi Internet, đa phần người dùng chỉ quan niệm rằng, phần mềm hoặc sản phẩm đó sẽ ngừng phát hành bản cập nhật cùng với mọi sự hỗ trợ từ đội ngũ nhà phát triển.
Đây là "nghĩa địa" dành cho các sản phẩm kỹ thuật số đã, đang và sắp bị "khai tử" khỏi Internet!

Tuy nhiên, nếu như bạn muốn tìm hiểu một cách chi tiết hơn thì ở bài viết này, TCN sẽ chia sẻ với các bạn một trang web được xem là 'nghĩa địa' dành riêng cho những sản phẩm kỹ thuật số đã, đang và sắp bị khai tử khỏi Internet!

Về cơ bản, 'Product Graveyard' là một dịch vụ lưu trữ tất cả các phần mềm và sản phẩm kỹ thuật số 'đã, đang và sắp bị' khai tử khỏi Internet. Sau khi truy cập vào trang web, bạn sẽ thấy một danh sách khổng lồ bao gồm các sản phẩm không còn được sử dụng nữa. Cực kỳ hữu ích cho những ai muốn nghiên cứu chuyên sâu, tham khảo ý tưởng hay học hỏi từ thất bại của họ để áp dụng lên dự án của mình.

Bạn có thể kiểm tra các thông tin chi tiết về một sản phẩm như nguyên nhân bị khai tử, tuổi thọ, nền tảng từng hỗ trợ và những gì mà người dùng nhớ về nó trong quá trình còn hoạt động trên Internet.

Trong bài viết này mình sẽ lấy ví dụ về Vine, một dịch vụ chia sẻ và phát video trực tuyến với độ dài tối đa 6 giây thuộc mạng xã hội Twitter (trước khi bị khai tử, dịch vụ này đã được Twitter dự định biến thành trào lưu mới).

Tại đây, mình sẽ thấy các thông tin như:

  • Nguyên nhân khai tử: Vine đã không đáp ứng được sự kỳ vọng của Twitter và họ đã quyết định ngừng hỗ trợ nó (mặc dù ông trùm khiêu dâm Pornhub đã có ý định mua lại Vine để biến thành nơi cung cấp video khiêu dâm phong cách '6 giây là đủ').
  • Tuổi thọ: Chính thức phát hành vào tháng 1 năm 2013 và kết thúc vòng đời vào tháng 1 năm 2017.
  • Nên tảng hoạt động: iOS, Android, Windows Phone, Xbox One, Microsoft Windows và macOS.
  • Những gì mà người dùng nhớ về nó: Vine đã tạo ra một cộng đồng người dùng khá lớn với các ý tưởng video ngắn cực kỳ vui nhộn và sáng tạo.

Thật tiếc khi dịch vụ này bị khai tử phải không các bạn! Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình, còn bạn thì sao? Phần mềm/sản phẩm kỹ thuật số nào bị khai tử khiến bạn tiếc nuối nhất? Hãy chia sẻ cùng mình và những bạn đọc khác qua phần bình luận phía dưới nhé!

TECHRUM.VN / NGUỒN: MẠNH TUẤN

TIN LIÊN QUAN

Verizon triển khai thực nghiệm dịch vụ internet 5G gia đình tại Mỹ

Verizon đã công bố dịch vụ internet băng thông rộng 5G sẽ ra mắt vào cuối mùa thu này. Các bản cài đặt và yêu cầu kỹ thuật sẽ được xác nhận vào ngày 1 tháng 10 tới đây tại các bang Houston, Indianapolis, Los Angeles và Sacramento. Đây là bước đầu

Tiết lộ mã khai thác DDoS sử dụng máy chủ Memcached

Công cụ DDoS đầu tiên được viết bằng ngôn ngữ lập trình C và hoạt động với một danh sách các máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng đã được liệt kê từ trước. Theo đó, công cụ này bao gồm danh sách gần 17.000 máy chủ Memcached tồn tại lỗ hổng tiềm năng

Opera "khai tử" Opera Max và chuẩn bị gỡ ứng dụng ra khỏi Google Play

Opera Max là một dịch vụ VPN cho phép người dùng nén và tiết kiệm dữ liệu của mình khi đang sử dụng internet. Tuy nhiên hôm nay, Opera đã bất ngờ 'khai tử' ứng dụng này và gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng Google Play.

VNNIC cùng các nhà đăng ký tên miền triển khai chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Trong ngày 21/9/2021, Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC, Bộ TTTT đã trao các phần quà bao gồm điện thoại thông minh và SIM dữ liệu 4G Mobifone đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THCS Dịch Vọng, quận Cầy Giấy, Hà Nội.

Dự án phát triển MIUI 11 của Xiaomi chính thức được triển khai

Hôm nay, Ông Liu Ming, trưởng phòng kế hoạch sản phẩm mảng Internet của Xiaomi cho biết, dự án MIUI 11 đã chính thức được triển khai.

Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành nền kinh tế số giá trị 1.000 tỷ USD

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy tỷ lệ sử dụng Internet tại Ấn Độ, vì vậy, các nhà phân tích dự báo hệ sinh thái kỹ thuật số của Ấn Độ sẽ phát triển gấp 10 lần trong 10 năm tới.

Có phải Vietnamobile đang thử nghiệm chuẩn 4G mới tại Việt Nam hay không?

Ngay lập tức sau đó thì mình đã tiến hành speed test tốc độ mạng nhưng mà thấy khá yếu với 2Mbps Upload và 3Mbps Download. Có lẽ là do sóng yếu (1 vạch) nên tốc độ 4G+ cũng không được cao.

Trung Quốc siết chặt hơn hoạt động kiểm duyệt truy cập Internet

Trung Quốc đang siết chặt kiểm duyệt Internet hơn, khi nước này mới ra quy định yêu cầu người dùng khi đưa ra bất kỳ bình luận trực tuyến sẽ phải đăng ký tên thật của họ.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để tăng tốc, dùng NOX không lag?

NOX là cái tên được lựa chọn nhiều ngay sau BlueStack, nhưng nếu dùng NOX mà thấy hay bị lag thì đây là hướng dẫn giúp bạn tăng trải nghiệm khi dùng phần mềm giả lập này.

[Trọn bộ bí kíp] Tải và cài đặt Lightroom CC 2019 full crack thành công 100%

Phần mềm Adobe Lightroom CC 2019 Full Crack là một công cụ chỉnh sửa và thiết kế ảnh chuyên nghiệp được sử dụng rộng rãi bởi nhiều chuyên gia trong lĩnh vực đồ họa. Phiên bản 2019 của phần mềm này không chỉ hỗ trợ

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Easy Scroll - tiện ích trên giúp xem nội dung dài trên Android không cần di chuyển ngón tay

Các thao tác này hoàn toàn được thực hiện tự động và có thể thiết lập tốc độ cuộn tùy theo nhu cầu cá nhân, bao gồm chuyển tiếp 1/10 diện tích màn hình trên giây hoặc 1/6 diện tích màn hình trên giây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Kodak Ektra - chiếc smartphone chuyên chụp ảnh

Chúng ta đã thấy những nỗ lực tương tự nhằm tạo ra một chiếc điện thoại chụp ảnh chuyên nghiệp, chẳng hạn như Nokia Lumia 1020 và Samsung Galaxy Zoom. Nhưng cũng không mấy tiến triển. Liệu Kodak Ektra có tạo nên sự...

Nên mua iPhone 13 mini hay iPhone SE 2020?

Trong khi các nhà sản xuất điện thoại di động chạy theo xu hướng kích thước thước lớn thì Apple lại đi theo hướng ngược lại. Hãng liên tục ra mắt những sản phẩm có kích thước nhỏ bé trong những năm qua. Năm ngoái là

Đánh giá thông số kỹ thuật Honda Winner 150 và Yamaha Exciter 150

Chiếc xe underbone côn tay của Honda cũng chính thức ra mắt. Honda Winner 150 được cho là sẽ cạnh tranh với Yamaha Exciter 150 hay Suzuki Raider 150 ở phân khúc này. Đây đều là những chiếc xe 150 phân khối mạnh mẽ,