Cửa hàng đầu tiên trên thế giới sử dụng thanh toán nhận dạng khuôn mặt

Cửa hàng đầu tiên trên thế giới sử dụng thanh toán nhận dạng khuôn mặt

Một kiốt thanh toán bằng nhận dạng khuôn mặt khách hàng bên ngoài cửa hàng KFC Hàng Châu. (Nguồn: Reuters)
Thực khách tại cửa hàng KFC ở thành phố Hàng Châu, phía đông Trung Quốc sẽ có một cách thức mới để trả tiền ăn. Chỉ với việc mỉm cười.
Khách hàng cũng sẽ có thể sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt 'Smile to Pay' tại các cửa hàng ứng dụng công nghệ trên thuộc tập đoàn đồ ăn nhanh Yum China - tập đoàn sở hữu thương hiệu KFC ở Trung Quốc, phát triển nhằm thu hút đối tượng khách hàng trẻ tuổi.
Để thanh toán bằng công nghệ nhận dạng khuôn mặt, khách hàng cần tới các kiốt đặt máy quét nhận dạng khuôn mặt và trải qua các bước gồm hai giây quét khuôn mặt bằng máy ảnh 3D và sau đó là 'thuật toán phát hiện sự sống' đảm bảo nhận dạng người dùng.
Thuật toán trên có thể phát hiện các cử chỉ có từ những sinh vật sống - điều này nhằm ngăn chặn việc sử dụng ảnh chụp để đánh lừa thiết bị nhận dạng.
[iPhone 8 có thể nhận dạng khuôn mặt trong 'một phần triệu giây']



Ngoài ra hệ thống thanh toán còn yêu cầu khách hàng nhập số điện thoại để đảm bảo tính bảo mật của giao dịch. Điều này cũng có nghĩa là khách hàng không cần phải mang theo ví tiền hoặc điện thoại thông minh để trả tiền.
Yum hiện là chuỗi thức ăn nhanh mạnh nhất trên thị trường Trung Quốc, với hơn 7.685 cửa hàng.
Năm ngoái, Yum China đã tách khỏi tập đoàn mẹ ở Mỹ, Yum Brands và đang cố gắng tăng tốc tăng trưởng ở nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Doanh số bán hàng của Yum China đã được cải thiện dần, tăng trong quý 2 năm nay nhờ sự thể hiện mạnh mẽ của thương hiệu KFC.
Joey Wat, tổng giám đốc của Yum, cho biết cửa hàng KFC mới ở Hàng Châu nhằm vào 'những người tiêu dùng trẻ, am hiểu về công nghệ, những người quan tâm đến những hương vị mới và những đổi mới.'

Một thực khách thích thú với công nghệ thanh toán nhận dạng khuôn mặt ở nhà hàng KFC Hàng Châu. (Nguồn: Reuters)
Cửa hàng KFC Hàng Châu có sự liên kết với Ant Financial, công ty tài chính trực tuyến do ông chủ tập đoàn Alibaba, Jack Ma sở hữu, tài trợ phát triển phần mềm nhận dạng khuôn mặt.
Đại diện công ty Ant Financial cho biết đây là lần đầu tiên trên thế giới công nghệ nhận dạng khuôn mặt được ứng dụng cho hoạt động giao dịch thương mại.
Ở Trung Quốc, công nghệ nhận dạng khuôn mặt đang được áp dụng theo kiểu 'trăm hoa đua nở.'
Nó thậm chí đã được cài đặt tại khu di tích lịch sử Thiên Đàn ở Bắc Kinh để ngăn chặn mọi người 'lấy trộm' giấy vệ sinh.
Các sân bay và nhà ga cũng chạy đua theo xu hướng công nghệ này, với China Southern Airlines năm nay đã lần đầu tiên sử dụng nhận diện khuôn mặt thay cho thẻ lên máy bay.
Và ở Thanh Đảo, thành phố nổi tiếng của Trung Quốc với lễ hội bia lớn nhất châu Á, 25 người gần đây đã bị tạm giữ sau khi trêu đùa với công nghệ nhận dạng khuôn mặt ở cổng vào một lễ hội bia./.

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt có nhiều “đất diễn” tại Trung Quốc

Các cây ATM tại ba chi nhánh của Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc (ABC) ở thành phố Tế Nam, thủ phủ của tỉnh Sơn Đông, đã bắt đầu được ứng dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để thay thế thẻ ngân hàng trong mỗi giao dịch rút tiền hoặc gửi tiền.

iPhone 8 có thể nhận dạng khuôn mặt trong "một phần triệu giây"

Theo tờ The Korea Herald (Hàn Quốc), cảm biến quét mặt 3D được đồn có mặt trên iPhone 8 sắp tới sẽ có thể nhận ra khuôn mặt của người dùng 'trong một phần triệu giây.'

Nhận diện khuôn mặt sẽ tạo ra cuộc cách mạng về bảo mật tại sân bay

Úc là một điểm đến du lịch lý tưởng, nhưng du khách từ các châu lục khác sẽ mất rất nhiều thời gian để đặt chân đến đây bằng máy bay (có thể là cả ngày). Và ngay cả khi đã xuống máy bay, họ vẫn phải tiếp tục đối mặt với “cơn ác mộng” tiếp theo: Xếp

Nguy cơ bị thu thập dữ liệu khuôn mặt trên iPhone X

ARKit có thể bị lợi dụng để thu thập dữ liệu khuôn mặt, sau đó sử dụng cho mục đích 'không chính đáng'. ...

FindFace Multi: Công nghệ nhận diện khuôn mặt dựa trên AI với nhiều bước tiến đột phá

Ngày 30/9, NtechLab, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phân tích video, đã công bố việc ra mắt tại thị trường Việt Nam và giới thiệu công nghệ FindFace Multi, một công cụ đột phá giúp phát hiện chính xác khuôn mặt, cơ thể và ô tô qua các

Hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple "không có đối thủ"

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone X, Galaxy S8 và Galaxy Note8 được tích hợp tính năng nhận dạng khuôn mặt mới kèm máy quét mống mắt có độ bảo mật cao hơn so với trước đây.

Olympic 2020 sẽ có sự góp mặt của công nghệ nhận diện khuôn mặt

Theo đó, tất cả những thành viên tham dự kỳ Olympic, bao gồm vận động viên, huấn luyện viên, tình nguyện viên, cổ động viên, trọng tài, ... đều sẽ qua cửa bằng nhận diện khuôn mặt thay vì các phương thức thông thường.

THỦ THUẬT HAY

Lưu và chia sẻ tài liệu qua iCloud

iCloud là dịch vụ lưu trữ đám mây và đồng bộ file của Apple đã được cải tiến nhiều ở phiên bản hệ điều hành mới được tung ra, Mountain Lion 10.8

Hướng dẫn chuyển tất cả dữ liệu từ Chrome sang Firefox

Firefox có thể nhập dấu trang, mật khẩu đã lưu, lịch sử duyệt web, và cookie trực tiếp từ Google Chrome cũng như Microsoft Edge và Internet Explorer.

Sửa lỗi 'Not responding' khi Task Manager phải bó tay

Trong nhiều trường hợp, bạn có thể sẽ gặp tình trạng ứng dụng Windows bị 'đơ'. Vậy bạn làm gì khi máy của bạn bị mắc lỗi 'Not Responding' ?

Hướng dẫn xem các chương trình trên VTV Play trên máy tính và điện thoại

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab. Được thiết kế với giao diện thân thiện, tốc độ ổn định, chất lượng hình ảnh tuyệt vời chuẩn HD giúp cho người xem có thể trải

Giá iPhone 8 bao nhiêu tiền?870 USD hay 1.070 USD

Tin đồn về thiết bị smartphone đình đám hot nhất năm nay đó chính là iPhone 8 ngày một nhiều và rõ rệt hơn hết là có khá nhiều hình ảnh rò rỉ về thiết bị này. Tuy nhiên, điều quan trọng và được người dùng quan tâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán