Khoảng 70.000 thiết bị Android bị ảnh hưởng ứng dụng độc hại

Google và các nhà nghiên cứu bảo mật đã tìm thấy hàng trăm ứng dụng độc hại trong gian hàng ứng dụng Play Store của hệ điều hành Android. 'Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm' đã loại các ứng dụng này khỏi Google Play. Tuy nhiên, các ứng dụng này vẫn tồn tại trên các thiết bị đã cài đặt chúng từ trước.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Android Authority)

Các ứng dụng này dường như hoàn toàn hợp lệ và nằm trong một loạt các danh mục, chẳng hạn như trình phát media, nhạc chuông và quản lý lưu trữ, như Akamai, Cloudflare, Flashpoint, Oracle Dyn, RiskIQ và Team Cymru.

Google cho biết: 'Chúng tôi đã xác định được khoảng 300 ứng dụng được liên kết với vấn đề này [phần mềm độc hại], và đã loại bỏ chúng khỏi Play Stor và chúng tôi đang trong quá trình gỡ bỏ chúng khỏi tất cả các thiết bị bị ảnh hưởng.'

'Những phát hiện của các nhà nghiên cứu, kết hợp với phân tích của chúng tôi, đã cho phép chúng tôi bảo vệ tốt hơn người dùng Android, ở mọi nơi.'

Theo blog Krebs On Security, ít nhất 70.000 thiết bị Android có thể bị ảnh hưởng. Các ứng dụng độc hại đang được sử dụng để thực hiện tấn công từ chối dịch vụ (DDoS), khiến mục tiêu bị tấn công tràn ngập dữ liệu từ một số lượng lớn các nguồn dữ liệu đổ đến cho đến khi thiết bị bị treo và sập nguồn.

Các ứng dụng có thể khởi động các cuộc tấn công ngay cả khi chúng không được sử dụng, hoặc khi màn hình của điện thoại bị khóa.

TIN LIÊN QUAN

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Các máy Android đã không còn tải về được ứng dụng Google Now Launcher

Nếu như vẫn đang sử dụng Google Now Launcher, ứng dụng này sẽ không bị mất đi trên thiết bị của bạn. Tuy nhiên nếu như 'lỡ tay' gỡ cài đặt, bạn đọc sẽ phải chọn một launcher mới để sử dụng.

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Những cái tên góp mặt trong danh sách Google Play Awards của đầu năm 2018

Nhìn chung, danh sách của năm nay cũng có sự góp mặt của khá nhiều cái tên quen thuộc trong những hạng mục khác nhau. Và các bạn có thể tham khảo qua danh sách ở bên dưới, được đính kèm với cả đường dẫn trực tiếp từ Play Store.

Google đã gỡ UC Browser khỏi Play Store

Được biết, UCWeb đã gửi mail cảnh báo đến những đối tác để họ tránh dùng các phương pháp quảng cáo độc hại.

Android P phát hành, ứng dụng trên Play Store phải có cấp độ hàm API của Android 8.0 Oreo hoặc mới hơn

Google cũng đã tuyên bố gần đây rằng mọi phiên bản Android mới trong tương lai sẽ loại bỏ (block) các ứng dụng không đạt API level của những phiên bản Android mới nhất. Tuy nhiên gã khổng lồ tìm kiếm không nói cụ thể là họ đang muốn loại bỏ ứng

Google sẽ dán logo Play Protect lên các thiết bị Android được chứng nhận

Thực chất Google đã làm việc chứng nhận đạt chuẩn này từ lâu (về cấu hình phần cứng, khả năng tương thích app ứng với từng bản Android, hỗ trợ từ nhà sản xuất,...), có điều bây giờ họ dùng thêm dấu hiệu nhận biết để người tiêu dùng dễ nhìn thấy hơn

Chương trình giảm phí trên các app store hầu như không ảnh hưởng đến doanh thu của Apple và Google

Vào tháng 12 năm ngoái Apple đã công bố chương trình “Small Business Program” với tiêu chí sẽ giảm mức hoa hồng trên App Store xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được ít hơn 1 triệu USD trong…

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Biết chính xác đường về nhà chỉ với một cú chạm trên iPhone

Tiếp tục với hàng loạt phím tắt hay có trên ứng dụng Siri Shortcuts, hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn phím tắt “Directions Home” để tìm đường về nhà một cách nhanh chóng. Phím tắt này sẽ nhanh chóng xác định vị

Cách nhận biết số điện thoại lừa đảo và một số cách phòng tránh

Lừa đảo qua các cuộc gọi hoặc tin nhắn không mới nhưng với hình thức ngày càng tinh vi khiến không ít người dùng vẫn bị sập bẫy.

Hướng dẫn sửa lỗi “Cannot delete folder: The directory is not empty”

“Cannot delete / Access denied” hay “Cannot delete folder: the directory is not empty” là một trong những lỗi hay xảy ra trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Lỗi này xảy ra trong quá trình bạn cố

5 cách kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng Agribank

Bạn có thể tới trực tiếp các điểm giao dịch, chi nhánh ngân hàng Agribank trên toàn quốc để tra cứu số dư tài khoản hiện có của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá WD My Passport SSD 1 TB: USB-C, ruột là ổ M.2 SanDisk, hiệu năng khá nhưng giá quá cao

WD My Passport SSD là chiếc ổ SSD di động đầu tiên của Western Digital và cũng là đầu tiên trong dòng My Passport. Chiếc ổ này chỉ vừa được bán ra, có 3 tùy chọn dung lượng là 256/512 GB và 1 TB.

Đánh giá Philips S327 và S329: Đáng lựa chọn cho ai mới chuyển qua dùng smartphone

Phía sau của máy được bo cong khá mềm mại trải dài từ mặt lưng cho tới phần viền máy. Tổng cộng hai điểm trên đã đem đến cho sản phẩm một cảm giác cầm nắm dễ chịu.

Đánh giá Moto Z: Khác biệt tạo nên đẳng cấp

Moto Z chính là một trong những smartphone khác biệt nhất so với số đông còn lại trên thị trường hiện nay, đặc biệt là khi kết hợp với các phụ kiện Moto Mod.