Android P phát hành, ứng dụng trên Play Store phải có cấp độ hàm API của Android 8.0 Oreo hoặc mới hơn

Người dùng iOS đã quá quen với việc Apple thường xuyên 'dọn dẹp' App Store để loại bỏ các ứng dụng cũ không hỗ trợ những thiết bị mới hay kiến trúc phần cứng mới của họ nhưng Google mới chỉ bắt đầu khởi động công việc này gần đây trên Android. Hiểu đơn giản thì sau khi Android P chính thức được phát hành, mọi ứng dụng trên Play Store sẽ phải có cấp độ hàm API (API level) của Android 8.0 Oreo hoặc mới hơn.

Google cũng đã tuyên bố gần đây rằng mọi phiên bản Android mới trong tương lai sẽ loại bỏ (block) các ứng dụng không đạt API level của những phiên bản Android mới nhất. Tuy nhiên gã khổng lồ tìm kiếm không nói cụ thể là họ đang muốn loại bỏ ứng dụng cũ thuộc API level nào trở về trước? Quay trở lại với trường hợp của Android P, theo tìm hiểu từ mã nguồn thì API level tối thiểu mà Google chấp nhận cho các ứng dụng trên Play Store nhằm đạt độ tương thích cần thiết với Android P là v17, tương đương với Android 4.2.

Ngay trên bản Android P Developer Preview, Google đã cho hiển thị một cảnh báo liên quan tới ứng dụng cũ nhưng không rõ là các ứng dụng loại này sẽ bị block hoàn toàn trên phiên bản Android P chính thức hay... Google sẽ chỉ dừng ở cấp độ cảnh báo như hiện nay. Chúng ta sẽ cần phải có thêm thời gian để xác nhận điều này dẫu sao thì việc 'dọn dẹp' Play Store là điều nên làm bởi hiện tại có rất nhiều ứng dụng cũ, thậm chí là ứng dụng được bán với mức giá khá cao đã bị lập trình viên 'bỏ quên' từ khá nhiều năm gây phiền hà cho người sử dụng khi không tương thích với các thiết bị và nền tảng Android mới.

Theo: Android Police

TIN LIÊN QUAN

Play Store được Google nâng cao bảo mật để bảo vệ người dùng

Tất cả ứng dụng Android khi tải lên Play Store cần phải thêm những thông tin metadata vào gói ứng dụng APK của mình nhằm xác thực sản phẩm của mình.

Những ứng dụng Animoji cho Android trên Play Store đều là giả mạo

Animoji là một trong những tính năng đặc trưng trên iPhone X và người dùng Android cũng tự hỏi không biết có ứng dụng Animoji dành cho Android không.

Người dùng chi tới 58,6 tỉ USD để mua ứng dụng, game từ App Store và Google Play

Năm 2017 dường như là một năm làm ăn phát đạt đối với cả Apple, Google và người dùng di động nói chung, ít nhất theo báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường SensorTower.

Apple tung video dìm hàng Android nhằm quảng cáo App Store và tính năng chụp chân dung

Mặc dù trong video Apple không đề cập đến Android nhưng ai cũng biết chẳng còn hệ điều hành nào để Apple nhắm đến nữa cả. Ở video đầu tiên Apple so sánh cửa hàng ứng dụng “của bạn” và Apple Store. Trong video này Apple muốn đá xoáy cửa hàng Google

Lượt tải trên Apple App Store và Google Play Store tăng hơn 10% so với năm ngoái

Cụ thể từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, lượt tải trên hai kho ứng dụng Apple App Store và Google Play Store tăng hơn 10% so với năm ngoái và đạt kỷ lục 27.5 tỉ lượt tải, chi tiêu của người dùng cho việc tải ứng dụng cũng đạt 18.4 tỉ USD, tăng 22% so

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Google sẽ dán logo Play Protect lên các thiết bị Android được chứng nhận

Thực chất Google đã làm việc chứng nhận đạt chuẩn này từ lâu (về cấu hình phần cứng, khả năng tương thích app ứng với từng bản Android, hỗ trợ từ nhà sản xuất,...), có điều bây giờ họ dùng thêm dấu hiệu nhận biết để người tiêu dùng dễ nhìn thấy hơn

YouTube Kids đã chính thức có mặt tại Việt Nam

Được biết, kênh YouTube Kids dành cho trẻ em phát tại Việt Nam có hầu hết những nội dung vốn được trẻ nhỏ yêu thích, và ngôn ngữ chính là tiếng Việt. Các nội dung trên ứng dụng này gồm 4 thẻ chính: Học tập, Chương trình, Âm nhạc & Khám phá.

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút