Nokia 8 - sự khởi đầu an toàn sau sáu năm lãng phí

Ở thời kỳ của những chiếc điện thoại 'cục gạch', Nokia là ông vua khó có thể bị hạ bệ. Sản phẩm của hãng Phần Lan với thiết kế đơn giản và bàn phím số đã gắn bó với không ít người. Ở một số nước, 'Nokia' đồng nghĩa với 'điện thoại di động' giống như Google được hiểu là tìm kiếm trực tuyến.
Nokia 8 - sự khởi đầu an toàn sau sáu năm lãng phí

Nokia 8.
Đó là trước khi Apple tung ra iPhone năm 2007. Trang TechCrunch mô tả sự đối lập giữa hai sự kiện năm ấy: 'Steve Jobs đứng trên sân khấu, kiêu hãnh như thành viên thứ năm của ban nhạc Beatles, cầm trên tay iPhone lạ mắt và gây tò mò. Sau đó, người ta tới sự kiện của Nokia, nơi công bố một mẫu điện thoại nào đó có tên ZX27493'.
Tháng 2/2011, Stephen Elop, CEO của Nokia khi đó, chia sẻ với nhân viên về hình ảnh một người đàn ông đứng trên tấm ván phủ dầu đang bốc cháy. 'Ông ta có thể đứng yên và bị ngọn lửa nuốt trọn. Hoặc ông ta nhảy xuống vật lộn với dòng nước lạnh giá. Ông ta cần phải lựa chọn. Nokia, con thuyền của các bạn cũng đang bốc cháy'.
Và lựa chọn 'được ăn cả, ngã về không' của Nokia là từ bỏ nền tảng Symbian đang đứng đầu thị trường cùng hệ điều hành Meego mới xuất hiện để bắt tay với Microsoft phát triển điện thoại Windows Phone. Quyết định ấy nhanh chóng bị đánh giá là sai lầm khi đã đẩy Nokia trượt dốc, còn ở trên đỉnh cao, Samsung và Apple chia nhau ngự trị - một hãng bán nhiều smartphone nhất thế giới và một hãng bán smartphone lãi nhất thế giới.
Nhưng rồi các cựu lãnh đạo của Nokia đã hợp lại cùng với HMD Global để mua lại chính thương hiệu Nokia từ Microsoft và người hâm mộ một lần nữa hy vọng về sự trở lại của cựu vương.
HMD đã tung ra ba smartphone tầm trung, giá rẻ và năm feature phone (điện thoại cơ bản) từ đầu năm, nhưng phiên bản Nokia 8 vừa được công bố ngày 16/8 gây nhiều chú ý hơn cả. Nó là mẫu Android với cấu hình cao cấp cùng một số tính năng độc đáo có giá 599 euro (16 triệu đồng).
Câu hỏi được đặt ra là liệu Nokia 8 và những bước đi tiếp theo của HMD có đủ để vực lại thương hiệu Nokia sau sáu năm lãng phí.

Juho Sarvikas, Giám đốc sản phẩm của HMD, nhấn mạnh: 'Mọi người đang tạo và chia sẻ nhiều nội dung trực tuyến hơn trước đây, với hàng triệu ảnh và video được đăng mỗi phút lên mạng xã hội. Con người luôn tìm kiếm cách mới để tự tạo ra những nội dung của riêng họ. Họ là nguồn cảm hứng để chúng tôi phát triển một mẫu smartphone cao cấp có sự cân bằng giữa thiết kế tốt, trải nghiệm tuyệt vời và hiệu suất mạnh mẽ'.
Nokia 8 ra đời với ba điểm độc đáo: ống kính Zeiss, chụp ảnh Dual-Sight và âm thanh Nokia OZO Audio.
Biên tập viên của CNet nhận định: ' Nokia 808 PureView là điện thoại camera tốt nhất trên thị trường, nhưng đã ra đời cách đây 5 năm. Tôi từng nghĩ chúng ta sẽ chẳng bao giờ còn thấy một chiếc điện thoại Nokia với ống kính quang Zeiss nữa. Vì thế, việc HDM tiếp tục duy trì thương hiệu Nokia và hợp tác với Zeiss là điều đáng khích lệ'.
Trong khi đó, công nghệ Dual-Sight cho phép bật cả camera trước và sau cùng lúc, khá giống với điện thoại của Samsung, LG hay HTC trước đây. Tuy nhiên, Nokia 8 là smartphone đầu tiên hỗ trợ người dùng sử dụng tính năng này để truyền trực tiếp video lên YouTube hay Facebook.
Còn OZO Audio khai thác ba microphone và thuật toán của Nokia để thu được âm thanh 360 độ, phục vụ cho tính năng live stream, mang lại âm thanh chất lượng tốt hơn.
Với truyền thống thiết kế tối giản, Nokia 8 trông khá đẹp và gọn gàng với khung nhôm, màn hình 5,3 inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel. M áy được trang bị chip Snapdragon 835, RAM 4 GB,  bộ nhớ trong 64 GB, cả ba camera đều là 13 megapixel, hỗ trợ chống nước, pin 3.090 mAh và chạy Android 7.1.1.
Đây có thể chưa phải là mẫu điện thoại giúp lật ngược thế cờ, nhưng được đánh giá là bước khởi đầu an toàn và hợp lý cho sự trở lại của Nokia

TIN LIÊN QUAN

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 sẽ sớm được lên đời Android 9

CPO của HMD – Juho mới đây còn chia sẻ trên Twitter xác nhận rằng những smartphone như Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 cũng sẽ được lên đời Android 9, nhưng thời điểm cụ thể chưa được tiết lộ.

Có vẻ như HMD sắp tới sẽ ra mắt nhiều smartphone mới mẻ

Được biết, đây là gói ứng dụng Camera cho Nokia 5 trên nền tảng Android Oreo Beta. Điều thú vị là gói ứng dụng này đã gợi ý nhiều điều, trong đó là tên gọi của nhiều smartphone mới như Nokia 1, Nokia 4, Nokia 7 Plus và Nokia 9.

Bản cập nhật cho Nokia 5, Nokia 6 chính thức được tung ra

Bản cập nhật mới được ra mắt theo đúng lịch trình của tháng 3/2018, dung lượng 132 MB và chức năng chính nhằm giúp nâng cao bảo mật trên Nokia 5, Nokia 6

HMD dự kiến sẽ ra mắt Nokia 2, Nokia 7 và có thể là cả Nokia 9 tại Ấn Độ ngay trong hôm nay (31/10)

HMD sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt smartphone mới tại Ấn Độ ngay trong hôm nay (31/10). Dự kiến tại sự kiện này, HMD sẽ ra mắt Nokia 2, Nokia...

Nokia 3310 huyền thoại giúp Nokia đứng thứ 3 thế giới

Cụ thể, HMD đã bán được 2.8 triệu chiếc smartphone Nokia trên toàn thế giới, 13.5 triệu chiếc điện thoại cơ bản trong quý 3/2017. Như vậy, trong quý 3/2017, Nokia đứng thứ 16 nhà sản xuất smartphone và đứng thứ 3 trong số những nhà sản xuất điện

Nokia 7 (bản quốc tế) và Nokia 9 sẽ không ra mắt trong năm nay

Báo cáo mới nhất cho biết, HMD sẽ ra mắt Nokia 9 vào đầu năm 2018, nhưng ngày tháng cụ thể vẫn chưa được biết. Hiện Nokia 7 đã có mặt tại Trung Quốc nhưng phiên bản quốc tế sẽ phải đợi đến năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mang tính năng Dynamic Desktop lên Windows 10

WinDynamicDesktop là một công cụ giúp Windows 10 có được tính năng mới như macOS Mojave, được tảo bởi người dùng có nick name t1m0thyj trên diễn đàn reddit.

Cách thay đổi tốc độ phát video YouTube

Bản cập nhật mới của YouTube đã mang lại một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất dành cho thiết bị di động - đó là tính năng tùy chỉnh tốc độ phát video. Hãy xem tính năng mới này hoạt động thế nào nhé!

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

Hướng dẫn cài đặt CCleaner để dọn dẹp hệ thống

CCleaner là một trong những phần mềm dọn dẹp hệ thống hiệu quả nhất hiện nay, được rất nhiều người tin tưởng sử dụng. Giúp bạn loại bỏ file rác, file trùng lặp, phân mảnh ổ cứng, xóa registry một cách nhanh chóng, trả

Hướng dẫn cách dùng ứng dụng KaraFun Player trên máy tính dễ dàng

Sau những giờ làm việc hay học tập mệt nhọc, bạn cần thư giãn để tái tạo sức lao động. Bài viết sau sẽ hướng dẫn cách sử dụng ứng dụng KaraFun Player giúp bạn hát karaoke trên máy tính dễ dàng. Nào mời bạn cùng tìm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp