Lo ngại rắc rối, Apple vừa loại bỏ hàng loạt các ứng dụng VPN trên China App Store

Một thông tin cũng khá dễ hiểu cho Apple khi hầu như tại Trung Quốc bạn không thể dùng Facebook hoặc Google, nên việc trực tiếp – tiếp tay cho các ứng dụng VPN trên Store làm dấy lên lo ngại cho chính mình, Apple có vẻ như đang tự vệ chính đáng.

Do sự kiểm duyệt trực tuyến từ chính phủ, VPN – Virtual Private Networks như là một giải pháp để truy cập các trang web có nội dung bị chính phủ cấm. Và vừa mới đây, hàng loạt các công ty sử hữu các ứng dụng VPN đều nhận được các thông báo từ Apple về các ứng dụng của họ sẽ bị loại bỏ khỏi China Store.

ExpressVPN là một ví dụ, họ đã viết lên blog của mình và giải thích rằng Apple đang vi phạm luật pháp của Trung Quốc, và vì thế tất cả các ứng dụng VPN không chỉ riêng của họ cần được loại bỏ.

Lo ngại rắc rối, Apple vừa loại bỏ hàng loạt các ứng dụng VPN trên China App Store

ExpressVPN cũng cho biết thêm, họ đã khá thất vọng khi thấy Apple đã “hỗ trợ các cơ quan kiểm duyệt của Trung Quốc” và lên án việc loại bỏ ứng dụng của họ khỏi Store. Hiện tại Trung Quốc có vẻ như đang thắt chặt, kiểm soát tình trạng sử dụng VPN nhiều hơn, phía Trung Quốc đang khởi động chiến dịch để ngăn chặn các công ty thiết lập hoặc cho thuê các mạng lưới VPN mà không được sự cho phép từ chính phủ. 

TheVerge

TIN LIÊN QUAN

25.000 ứng dụng cờ bạc bất hợp pháp của App Store Trung Quốc đã bị xóa

Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV cho biết 25.000 ứng dụng đã được gỡ bỏ kể từ Chủ Nhật vừa qua. Chiếm khoảng 1,4% trong hơn 1,8 triệu ứng dụng hiện có trên App Store ở Trung Quốc.

Apple đang cân nhắc chọn Indonesia và Việt Nam là 2 điểm đến tiếp theo để mở Apple Store

Theo một bài đăng trên trang web của Apple thì họ sẽ sớm đưa vào hoạt động store chính hãng tại trung tâm mua sắm lớn nhất của Bangkok khi nó mở cửa vào tháng tới. Apple Store được thiết lập để mở cửa vào ngày 10 tháng 11 tới đây và thông tin này

Sắp diễn ra: Apple mở rộng thị trường, khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam tuần tới

Apple vừa mới xác nhận rằng họ sẽ khai trương cửa hàng Apple Store trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 18/5 tới đây. Đây chỉ là một phiên bản trực tuyến của Apple Store, nhưng việc này đã tiếp tục khẳng định quyết tâm và sự tập trung của Apple

Apple bắt đầu tuyển dụng nhân viên để mở Apple Store ở Bangkok, Thái Lan

Apple đang tuyển dụng nhiều vị trí để chuẩn bị mở cửa hàng bán lẻ Apple Store ở Bangkok, Thái Lan - đây cũng là Apple Store thứ hai ở Đông Nam Á, sau cái đầu tiên ở Singapore.

Apple được yêu cầu gỡ ứng dụng Skype ra khỏi App Store tại Trung Quốc.

Apple đã xác nhận thông tin này với tờ NY Times: 'Chúng tôi đã được thông báo từ Bộ Công an Trung Quốc rằng một số ứng dụng giao thức thoại qua internet không tuân thủ pháp luật của nước này.

Thái Lan sắp có Apple Store chính chủ, kế đến là Việt Nam?

Theo TechCrunch, Apple đang tiếp tục tăng cường hiện diện tại khu vực Đông Nam Á sau khi chọn Thái Lan làm địa điểm tiếp theo đặt Apple Store sau...

Apple Store sẽ bắt đầu nhận đơn đặt trước iPhone XR từ 8 giờ ngày 20/10

Dự kiến cửa hàng trực tuyến Apple Store sẽ bắt đầu nhận đơn đặt trước iPhone XR từ 12:01 am PTS (khoảng 8 giờ sáng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam). Việc giao hàng iPhone XR sẽ từ ngày 26/10, đây cũng là ngày mà các nhà bán lẻ sẽ đưa iPhone XR lên kệ.

Apple App Store có doanh thu tăng trưởng "khủng", lên đến 25%

Apple cho biết, người dùng đã chi tới 300 triệu USD để mua các ứng dụng trên App Store trong ngày 1/1. Đây là mức doanh thu một ngày cao nhất của App Store kể từ khi cửa hàng trực tuyến của Apple bắt đầu đi vào vận hành năm 2008.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Thử nghiệm độ bền của Essential Phone: Chắc chắn với khung viền titanium

Tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone Essential Phone đầu tiên của 'cha đẻ' hệ điều hành Android - Andy Rubin đã được giao đến tay người dùng. Rất nhanh sau đó, 'chuyên gia đập phá' JerryRigEverything đã

Đánh giá HP ProBook 450 G3: Đâu phải cứ "doanh nhân" là đắt tiền

Thiết kế bền bỉ với tiêu chuẩn quân đội, màn hình lớn kết hợp với nhiều công nghệ bảo mật, HP ProBook 450 G3 xứng đáng là một chiếc laptop doanh nhân cao cấp.