Foxconn công bố nhà máy đầu tiên tại Mỹ, chưa dành cho Apple

Foxconn vừa công bố kế hoạch mở một nhà máy sản xuất panel màn hình LCD tại tiểu bang Wisconsin, là một phần trong kế hoạch đầu tư 10 tỉ USD để sản xuất tại Mỹ. 

Nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Mỹ ban đầu sẽ tạo khoảng 3 ngàn việc làm và có thể nâng lên thành 13 ngàn khi đủ công suất, đây sẽ là nơi mà Foxconn sản xuất panel cho TV Sharp bán ra tại Mỹ.

Thông tin này được chủ tịch Terry Gou của Foxconn công bố khi ông gặp tổng thống Trump, đây được coi là một thắng lợi lớn của Trump kể từ khi chiến dịch tranh cử bắt đầu. Việc mở nhà máy tại Mỹ sẽ giúp lời hứa tạo ra nhiều việc làm cho người Mỹ của ông thành hiện thực, chỉ trước đó vài ngay, ông cũng khoe rằng Tim Cook hứa sẽ mở 3 nhà máy của Apple tại Mỹ.

Trong kế hoạch mở nhà máy sản xuất tại Mỹ, Foxconn cho biết họ sẽ đầu tư 10 tỉ USD trong 3 năm tới cho các nhà máy tại nhiều tiểu bang khác nhau. Riêng nhà máy đầu tiên này, ban đầu nó sẽ được dùng để sản xuất panel LCD cho TV của Sharp, thương hiệu Nhật vốn giờ thuộc quyền sở hữu của Hon Hai, công ty mẹ của Foxconn. Mỹ là một trong những thị trường lớn của Sharp, việc sản xuất tấm nền cho TV tại đây sẽ giúp họ tiết kiệm chi phí thay vì vận chuyển từ châu Á tới.

Việc Foxconn mở nhà máy tại Mỹ có nhiều liên hệ với Apple, một trong những khách hàng lớn nhất của công ty lắp ráp Đài Loan này. Khi Trump lên làm tổng thống, ông đã có nhiều chính sách và cố thuyết phục các công ty Mỹ chuyển việc sản xuất về Mỹ, thay vì Trung Quốc hay các nước châu Á như hiện nay. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy các nhà máy của Foxconn tại Mỹ sẽ để phục vụ Apple. 3 nhà máy trong tương lai của Apple như theo lời Trump thì cũng chưa rõ là sẽ do Apple điều hành hay là một đối tác gia công như Foxconn.

Nguồn: The Verge

TIN LIÊN QUAN

Năm 2021 công ty Foxconn sẽ đầu tư 700 triệu usd vào Việt Nam ?

Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa loan báo sẽ đầu tư 700 triệu USD (19,83 tỷ Đài tệ) vào Việt Nam trong năm nay và ước tính sẽ có thể đạt doanh thu tại quốc gia Đông Nam Á 10 tỷ USD trong năm 2021.

Foxconn đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

Để tránh các vấn đề do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung gây ra, Foxconn được cho là đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam. Ngoài Việt Nam, Foxconn cũng đang xem xét lựa chọn Thái Lan.

Lợi nhuận quý 3/2017 của Foxconn giảm 40% vì việc lắp ráp iPhone X gặp vấn đề

Được biết, iPhone X là sản phẩm độc quyền được lắp ráp duy nhất tại nhà máy này, trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus thì bị chia sẻ lợi nhuận bởi các công ty đối thủ khác như Pegatron.

Đại diện Apple gặp Foxconn để bàn về vấn đề Phone X đang gặp phải

Gần đây đã có thông tin Apple không thể cung ứng đủ số lượng iPhone X ra thị trường. Cách đây không lâu đã có thông tin vị phó giám đốc điều hành...

Samsung bắt tay Foxconn công bố tiêu chuẩn chia sẻ dữ liệu mới

Samsung vừa bắt tay với công ty mẹ của Foxconn (đối tác lắp ráp iPhone cho Apple) và Keyssa để công bố tiêu chuẩn mới về chia sẻ dữ liệu.

Foxconn sở hữu hãng phụ kiện Mỹ Belkinsau thương vụ trị giá 866 triệu USD

Belkin International sẽ thuộc quyền quản lý của Foxconn Interconnect Technology, một chi nhánh của tổng công ty Foxconn, chuyên sản xuất phụ kiện, cáp... CEO và nhà sáng lập Belkin là Chet Pipkin sẽ tiếp tục quản lý công ty.

Reuters: VinFast và Foxconn tiến hành đàm phán nhằm tạo quan hệ đối tác, tập trung vào xe điện

Tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup cho biết vào hôm qua (19/3), đơn vị sản xuất ô tô của công ty này là VinFast đang đàm phán giai đoạn đầu với tập đoàn Foxconn của Đài Loan về việc hợp tác cùng nhau và rằng bất kì mối quan hệ đối tác nào được

Một công nhân lắp ráp iPhone trong nhà máy của Foxconn tự tử

Theo Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc (CLW), công nhân Ming Li, 31 tuổi làm việc tại bộ phận vận chuyển được cho là đã tự tử tại nhà máy của Foxconn ở thành phố Trịnh Châu sau hai tháng làm việc tại đây.

THỦ THUẬT HAY

Cách phục hồi danh bạ Google lỡ xóa

Nếu bạn vô tình xóa đi các liên hệ quan trọng vì một phút lỡ lầm nào đó? Tính năng mới của menu Google Contacts sẽ giúp được bạn. Hãy thực hiện các bước sau đây:

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

Cách quay màn hình và webcam với Screen Recorder của Apowersoft

Quay màn hình và video webcam đồng thời một lúc là điều mà nhiều người muốn thực hiện với mục đích hướng dẫn, thuyết trình và quay video trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách quay màn hình và webcam với

3 tính năng gây phiền nhiễu trên Pixel 2 và cách khắc phục chúng

Mỗi điện thoại thông minh, bạn có thích nó đến đâu thì vẫn sẽ xuất hiện những tính năng được nhà sản xuất đưa vào gây khó chịu hoặc đơn giản là chưa được tinh chỉnh sao cho tốt nhất để sử dụng. Đối với Pixel 2 của

Bật chế độ full màn hình MacBook sẽ giúp kéo dài thời gian dùng pin

Một trong những cách tiết kiệm Pin máy tính khi sử dụng mà nhiều người lại chủ quan xem nhẹ khiến cho Pin máy giảm tuổi thọ một cách nhanh chóng. Cách sử dụng máy tính khoa học tưởng chừng như đơn giản nhưng nó lại có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.