Foxconn đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam


Theo iPhonehacks, các phương tiện truyền thông mới đây cho hay, Tập đoàn Foxconn và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đang thảo luận về việc xây dựng một cơ sở sản xuất iPhone tại Việt Nam.

Hiện Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng như Foxconn vẫn chưa xác nhận các thông tin trên. Tuy nhiên nếu đúng thi động thái trên sẽ là một bước đi táo bạo của Foxconn. Việc thiết lập nhà máy sản xuất iPhone tại Thái Lan hay Việt Nam đòi hỏi rất nhiều công sức, từ xây dựng nhà máy cho đến tìm lao động lành nghề cùng các chuỗi cung ứng khác.

Foxconn đang là công ty gia công iPhone lớn nhất cho Apple, vì vậy Foxconn đang muốn xây dựng nhà máy tại các quốc gia khác nhằm tránh mức thuế mà chính phủ Mỹ đánh vào hàng hóa nhập từ Trung Quốc (trong đó có iPhone).

Hiện tại, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã ký kết thỏa thuận ngừng đánh thuế trong 90 ngày. Có khả năng Foxconn sẽ thực hiện các phân tích cần thiết trong 90 ngày này trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/foxconn-dang-xem-xet-mo-nha-may-san-xuat-iphone-tai-viet-nam-1135750

TIN LIÊN QUAN

Lợi nhuận quý 3/2017 của Foxconn giảm 40% vì việc lắp ráp iPhone X gặp vấn đề

Được biết, iPhone X là sản phẩm độc quyền được lắp ráp duy nhất tại nhà máy này, trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus thì bị chia sẻ lợi nhuận bởi các công ty đối thủ khác như Pegatron.

Năm 2021 công ty Foxconn sẽ đầu tư 700 triệu usd vào Việt Nam ?

Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa loan báo sẽ đầu tư 700 triệu USD (19,83 tỷ Đài tệ) vào Việt Nam trong năm nay và ước tính sẽ có thể đạt doanh thu tại quốc gia Đông Nam Á 10 tỷ USD trong năm 2021.

Một công nhân lắp ráp iPhone trong nhà máy của Foxconn tự tử

Theo Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc (CLW), công nhân Ming Li, 31 tuổi làm việc tại bộ phận vận chuyển được cho là đã tự tử tại nhà máy của Foxconn ở thành phố Trịnh Châu sau hai tháng làm việc tại đây.

Foxconn công bố nhà máy đầu tiên tại Mỹ, chưa dành cho Apple

Nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Mỹ ban đầu sẽ tạo khoảng 3 ngàn việc làm và có thể nâng lên thành 13 ngàn khi đủ công suất, đây sẽ là nơi mà Foxconn sản xuất panel cho TV Sharp bán ra tại Mỹ.

Foxconn hoàn tất hợp đồng chuyển nhà máy lắp ráp Mac Pro và Macbook 2023 tại Bắc Giang, Việt Nam

Theo South China Morning Post. Foxconn đã ký hợp đồng thuê khu đất rộng 45 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam với giá khoảng 62,5 triệu USD thông qua công ty con Fulian Precision Technology Component Co. Hợp đồng thuê này

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

Apple cắt giảm dây chuyền sản xuất iPhone XR do doanh số không như kỳ vọng

Có lẽ do không đạt được như kỳ vọng, Apple đã cho cắt giảm dây chuyền sản xuất chiếc iPhone XR này. Mới đây, một báo cáo của trang Nikkei đã trích dẫn các thông báo cho rằng Apple đã yêu cầu hai đối tác của mình là Foxconn và Pegatron cắt giảm một

Các nhà sản xuất đang nỗ lực làm việc để iPhone Xs và Xs Plus kịp ngày ra mắt

Theo thông tin từ Bloomberg, những chiếc iPhone 5.8 inch và 6.5 inch của năm nay sẽ được sản xuất bởi Foxconn. Trong khi đó, một công ty gia công khác là Pegatron sẽ phụ trách lắp ráp chiếc iPhone 6.1 inch màn hình OLED.

THỦ THUẬT HAY

Top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn tốt nhất trên iPhone, Android

Bạn muốn đi du lịch mà không biết có thể đặt phòng ở đâu là tốt nhất, với top 10 ứng dụng đặt phòng khách sạn sau đây bạn sẽ không phải lo lắng khi đặt phòng khách sạn với cái giá rẻ nhất.

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Sạc không dây là gì?Nó nhanh hơn hay chậm hơn sạc dây?

Sạc không dây là gì? Sạc không dây là kiểu sạc mà bạn không cần cắm cáp vào smartphone để sạc nó. Đơn giản chỉ cần đặt nó trên một tấm hoặc đế đặc biệt để bắt đầu quá trình sạc pin.

Facebook sẽ sớm thay đổi diện mạo

Facebook đang lên kế hoạch mới cho các ứng dụng di động của hãng. Công ty này đang điều chỉnh thiết kế của một số thành phần cốt lõi trên Facebook giúp người dùng dễ dàng kết nối và điều hướng ứng dụng. Mặc dù trên

5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS

Theo đó, trang công nghệ Wired mới đây đã tổng hợp và giới thiệu đến người dùng 5 ứng dụng viết nhạc miễn phí dành cho thiết bị Android cũng như iOS, giúp người dùng có thể dễ dàng sáng tác âm nhạc ở khắp mọi nơi mà

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO A94: Khả năng quay chụp cùng sạc nhanh ấn tượng ở mức giá 7,7 triệu đồng

OPPO A94 là lựa chọn mới mà OPPO mang đến phân khúc tầm trung trong nửa đầu 2021. Dù nếu so qua thông số thì A94 không khác quá nhiều người anh em A93 ra mắt cách đây không lâu nhưng OPPO vẫn biết cách làm mới sản phẩm

Đánh giá Xiaomi Mi A2: Một smartphone tầm trung tuyệt vời

Sản phẩm chất lượng với giá không dành cho mọi người - đây là triết lý kinh doanh của Xiaomi từ trước cho tới nay. Và mọi thứ thực sự còn ý nghĩa nhiều hơn khi công ty hợp tác với Google một năm trước để phát hành Mi

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại