Foxconn hoàn tất hợp đồng chuyển nhà máy lắp ráp Mac Pro và Macbook 2023 tại Bắc Giang, Việt Nam



Theo South China Morning Post. Foxconn đã ký hợp đồng thuê khu đất rộng 45 ha tại Khu công nghiệp Quang Châu, tỉnh Bắc Giang, Việt Nam với giá khoảng 62,5 triệu USD thông qua công ty con Fulian Precision Technology Component Co. Hợp đồng thuê này sẽ kéo dài đến tháng 2 năm 2057.

Foxconn đã ký kết thỏa thuận trị giá 300 triệu USD vào tháng 8 năm ngoái để xây dựng một nhà máy mới ở Bắc Giang, nơi họ đã sản xuất iPad và AirPods. Không rõ Foxconn sẽ sản xuất sản phẩm gì tại nhà máy này, nhưng có thông tin cho thấy rằng công ty có thể sản xuất Mac Pro 2023 và các mẫu MacBook mới tại Việt Nam. 

Vào tháng 12 năm ngoái, Nikkei Asia Review đã cho biết Foxconn đã chuyển một số hoạt động sản xuất MacBook sang Việt Nam. Các sản phẩm 'Made in Vietnam' dự kiến sẽ xuất hiện vào tháng 5 năm nay, bao gồm các mẫu MacBook Pro và Macbook 2023. Bloomberg cũng đưa ra thông tin cho biết dòng sản phẩm Mac Pro của Apple sẽ không còn được sản xuất tại Mỹ mà sẽ được sản xuất tại Việt Nam, và những động thái này của Apple được cho là để tránh các vấn đề về chuỗi cung ứng có thể xảy ra trong tương lai. 

“Sẽ có các bộ phận cấu thành đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới và khâu lắp ráp cuối cùng đến từ ba quốc gia trên thế giới chỉ trên một chiếc iPhone”, trong cuộc gọi báo cáo thu nhập mới đây, khi nói về kế hoạch tiếp tục đa dạng hóa chuỗi cung ứng iPhone của công ty, CEO Tim Cook cho biết. “Chúng tôi sẽ tiếp tục tối ưu hóa nó theo thời gian.”

TIN LIÊN QUAN

Năm 2021 công ty Foxconn sẽ đầu tư 700 triệu usd vào Việt Nam ?

Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa loan báo sẽ đầu tư 700 triệu USD (19,83 tỷ Đài tệ) vào Việt Nam trong năm nay và ước tính sẽ có thể đạt doanh thu tại quốc gia Đông Nam Á 10 tỷ USD trong năm 2021.

Foxconn đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

Để tránh các vấn đề do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung gây ra, Foxconn được cho là đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam. Ngoài Việt Nam, Foxconn cũng đang xem xét lựa chọn Thái Lan.

Foxconn sở hữu hãng phụ kiện Mỹ Belkinsau thương vụ trị giá 866 triệu USD

Belkin International sẽ thuộc quyền quản lý của Foxconn Interconnect Technology, một chi nhánh của tổng công ty Foxconn, chuyên sản xuất phụ kiện, cáp... CEO và nhà sáng lập Belkin là Chet Pipkin sẽ tiếp tục quản lý công ty.

Lợi nhuận quý 3/2017 của Foxconn giảm 40% vì việc lắp ráp iPhone X gặp vấn đề

Được biết, iPhone X là sản phẩm độc quyền được lắp ráp duy nhất tại nhà máy này, trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus thì bị chia sẻ lợi nhuận bởi các công ty đối thủ khác như Pegatron.

Reuters: VinFast và Foxconn tiến hành đàm phán nhằm tạo quan hệ đối tác, tập trung vào xe điện

Tập đoàn lớn nhất Việt Nam Vingroup cho biết vào hôm qua (19/3), đơn vị sản xuất ô tô của công ty này là VinFast đang đàm phán giai đoạn đầu với tập đoàn Foxconn của Đài Loan về việc hợp tác cùng nhau và rằng bất kì mối quan hệ đối tác nào được

Foxconn công bố nhà máy đầu tiên tại Mỹ, chưa dành cho Apple

Nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Mỹ ban đầu sẽ tạo khoảng 3 ngàn việc làm và có thể nâng lên thành 13 ngàn khi đủ công suất, đây sẽ là nơi mà Foxconn sản xuất panel cho TV Sharp bán ra tại Mỹ.

Các đơn hàng MacBook Air, Mac Mini và iPad Pro 2018 bắt đầu đến tay người dùng

iPad Pro 2018 có 2 phiên bản 11 inch và 12.9 inch, giá bán sẽ khởi điểm từ 799 USD và 999 USD. Trong khi MacBook Air có giá khởi điểm từ 1.199 USD còn Mac Mini là từ 799 USD.

Apple sẽ ra mắt MacBook dùng chip ARM trong tháng 11

Cơn sốt này chưa qua, cơn sốt sau đã đến. Tháng 11 tới, Apple sẽ cho ra mắt phiên bản MacBook đầu tiên sử dụng chip ARM – tương tự như chip trên iPad và iPhone hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn giảm dung lượng, kéo dài thời gian quay video trên iPhone

iPhone luôn là một trong những thiết bị sở hữu hệ thống camera xuất sắc bậc nhất trong các năm qua, công nghệ camera trên iPhone không ngừng phát triển qua từng năm,...

Tổng hợp các shortcut hay dành cho Android 6.0

Shortcut ở đây không chỉ mang nghĩ là 'phím tắt' mà đó còn là những mẹo hay thủ thuật nhỏ để giúp chúng ta làm một thứ gì đó nhanh hơn hay tiện hơn bình thường. Những thứ mình nói trong bài này có cái chỉ riêng Android

Cách chuyển đổi nhiều chữ ký trong Gmail

Bạn muốn tạo cho mình một bức thư độc đáo trước khi gửi cho khách hàng hoặc bạn bè nhưng lại chỉ có thể cài đặt duy nhất 1 chữ ký. Vậy làm thế nào để có thể thay đổi sự nhàm chán này, hướng dẫn chuyển nhiều chữ ký

Khắc phục thế nào khi iPhone bị chuyển thành màn hình đen trắng?

Chiếc iPhone 5S của tôi bỗng nhiên màn hình trở thành màu đen trắng, restart máy cũng không hết. Cho tôi hỏi máy của tôi bị lỗi gì, làm thế nào để khắc phục?

Steam đã bắt đầu cho bán game bằng tiền Việt, giảm giá khi thanh toán bằng VND trên Steam

Vậy là cộng đồng game thủ Việt Nam đã chính thức được Valve chấp nhận cho việc mua sắm, thanh toán tiền Việt trên Steam. Với quyết định này của Steam, game đã được định giá theo mức thu nhập của người Việt Nam và đem

ĐÁNH GIÁ NHANH

Tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì, có gì mới?Sử dụng như thế nào?

Năm nay, Apple trình làng iPhone 13 Series với rất nhiều cải tiến mới về camera. Một trong số đó phải kể đến Photographic Styles. Vậy tính năng Photographic Styles trên iPhone 13 Series là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu

Trên tay Honor 9 Lite với thiết kế hiện đại, cuốn hút, giá 4,1 triệu đồng

Huawei đã có những tháng cuối năm vô cùng bận rộn khi thời gian gần đây, hãng điện thoại đến từ Trung Quốc này liên tiếp ra mắt các smartphone mới của mình.

Đánh giá Infiniti QX60 2016: xe 7 chỗ đẳng cấp cho nhà giàu

Thiết kế sang trọng, có gu riêng cùng không gian rộng rãi cho 7 người ngồi, nhiều trang bị hiện đại tiện ích, Infiniti QX60 2016 vẫn là lựa chọn sáng giá cho một mẫu xe gia đình của nhà giàu.