Đại diện Apple gặp Foxconn để bàn về vấn đề Phone X đang gặp phải

Trong tháng 10 này, giám đốc điều hành của Apple - Jeff Williams sẽ đến thăm TSMC (Công ty hữu hạn chế tạo chất bán dẫn Đài Loan) trong để tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập.

Tận dụng kỳ nghỉ của mình thì Williams sẽ thảo luận về các vấn đề sản xuất iPhone X với Chủ tịch Foxconn - Terry Gou. Theo các nguồn tin gần đây, hai vị điều hành cấp cao sẽ giải quyết các vấn đề trong sản xuất iPhone X. Vì Foxconn là nhà máy lắp ráp duy nhất cho chiếc iPhone cao cấp mới của Apple được ra mắt vào tháng 11 tới.

Hồi đầu tháng, Gou đã có chuyến đi đến xem xét các nhà máy sản xuất để giải quyết một số vấn đề liên quan đến sản xuất. Cụ thể, Sharp (công ty con của Foxconn) là nơi sản xuất cảm biến camera TrueDepth cùng với LG Innotek sử dụng cho tính năng nhận diện khuôn mặt Face ID.

Phát biểu với Nikkei, giám đốc điều hành của Sharp nói rằng: 'tốc độ sản xuất đã được cải thiện dần”. Tuy nhiên, một giám đốc điều hành công nghệ giấu tên cho hay: “năng suất vẫn chưa đủ để đáp ứng số lượng iPhone X cần thiết”.

Nhiều báo cáo cho rằng thách thức gặp phải khi sản xuất iPhone X chính là mô-đun cảm biến 3D. Nhưng một phân tích mới của “người phán xử” Ming-Chi Kuo nhận ra “rào cản lớn nhất” đối với các lô hàng của iPhone X chính là bảng mạch in linh hoạt phù hợp với hệ thống ăng-ten của máy nếu muốn hy vọng đạt được khoảng 2-3 triệu chiếc iPhone X phát hành ra thị trường.

Nhà phân tích này cũng tin rằng việc sản xuất mô-đun cảm biến 3D và bảng mạch sẽ nhanh chóng tăng lên vào tháng 11 cho phép nhà “Táo” tăng nguồn cung cho những khách hàng đang rất háo hức chờ đợi sản phẩm cao cấp nhất của họ.

Báo cáo của Nikkei cũng lưu ý một vấn đề khác mà Williams có thể giải quyết trong chuyến đi của ông là gặp Steven Mollenkopf, giám đốc điều hành của Qualcomm tại sự kiện kỷ niệm ngày TSMC. Không biết với vụ kiện đang nóng gần đây liệu hai vị giám đốc điều hành có thể ngồi chung với nhau để đàm phán hay không?

Theo flipboard

TIN LIÊN QUAN

Foxconn công bố nhà máy đầu tiên tại Mỹ, chưa dành cho Apple

Nhà máy đầu tiên của Foxconn tại Mỹ ban đầu sẽ tạo khoảng 3 ngàn việc làm và có thể nâng lên thành 13 ngàn khi đủ công suất, đây sẽ là nơi mà Foxconn sản xuất panel cho TV Sharp bán ra tại Mỹ.

Foxconn đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam

Để tránh các vấn đề do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung gây ra, Foxconn được cho là đang xem xét mở 1 nhà máy sản xuất iPhone tại Việt Nam. Ngoài Việt Nam, Foxconn cũng đang xem xét lựa chọn Thái Lan.

Apple đang gặp vấn đề liên quan đến nguồn cung ứng cảm biến 3D trên iPhone X

Apple vừa qua đã giới thiệu công nghệ nhận dạng gương mặt 3D Face ID lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc iPhone X nhờ vào hệ thống TrueDepth Camera ở mặt trước.

Apple cắt giảm dây chuyền sản xuất iPhone XR do doanh số không như kỳ vọng

Có lẽ do không đạt được như kỳ vọng, Apple đã cho cắt giảm dây chuyền sản xuất chiếc iPhone XR này. Mới đây, một báo cáo của trang Nikkei đã trích dẫn các thông báo cho rằng Apple đã yêu cầu hai đối tác của mình là Foxconn và Pegatron cắt giảm một

Lợi nhuận quý 3/2017 của Foxconn giảm 40% vì việc lắp ráp iPhone X gặp vấn đề

Được biết, iPhone X là sản phẩm độc quyền được lắp ráp duy nhất tại nhà máy này, trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus thì bị chia sẻ lợi nhuận bởi các công ty đối thủ khác như Pegatron.

Một công nhân lắp ráp iPhone trong nhà máy của Foxconn tự tử

Theo Tổ chức Theo dõi Lao động Trung Quốc (CLW), công nhân Ming Li, 31 tuổi làm việc tại bộ phận vận chuyển được cho là đã tự tử tại nhà máy của Foxconn ở thành phố Trịnh Châu sau hai tháng làm việc tại đây.

Apple đã yêu cầu đối tác Wistron của họ tạm ngừng lắp ráp iPhone

Nguồn tin cho biết Apple đã điều tra khi phát hiện có thông tin Wistron dùng linh kiện không rõ nguồn gốc mà cụ thể là chi tiết đệm để tránh nước rò rỉ vào máy. Apple được cho đã yêu cầu Wistron tạm dừng lắp ráp iPhone cho tới khi mọi việc rõ ràng.

Năm 2021 công ty Foxconn sẽ đầu tư 700 triệu usd vào Việt Nam ?

Tập đoàn Công nghệ Foxconn, nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới, vừa loan báo sẽ đầu tư 700 triệu USD (19,83 tỷ Đài tệ) vào Việt Nam trong năm nay và ước tính sẽ có thể đạt doanh thu tại quốc gia Đông Nam Á 10 tỷ USD trong năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện chín mềm, thơm ngon

Để nấu cơm gạo lứt được chín đều và ngon, bạn cần biết cách xử lí gạo đúng cách cũng như nấu gạo với tỉ lệ nước thích hợp.

Đăng ký Code SendBlaster miễn phí từ nhà cung cấp

Một giải pháp cho phép người dùng tạo và gửi tin nhắn mail tùy chỉnh đến nhiều danh sách mail. Nhiều chức năng tùy biến như kiểm tra có bao nhiêu người đọc, kiểm tra lượt click gửi thư nhanh chóng tới hàng trăm nghìn

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Asus ZenBook 13 UX333FA. Ultrabook nhỏ nhất thế giới làm được gì ?

Một máy tính xách tay cao cấp không tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn. Chỉ cần nhìn vào ZenBook 13 UX333FA của Asus, có bộ xử lý Gen Core i5 mạnh mẽ thứ 8 và thời lượng pin cực kỳ tốt (đủ để chúng tôi gọi nó là một trong