iOS 11 và iPad Pro 10.5: iPad giờ đây đã "tiến hóa"

iOS 11 và iPad Pro 10.5 là bộ đôi gây được cực nhiều sự chú ý và khiến người hâm mộ 'thỏa lòng sau bao năm - Bởi lẽ, iPad đã không đơn thuần là máy tính bảng.

Doanh số các thiết bị iPad dù đã suy giảm trong vài năm gần đây, nhưng Táo Khuyết vẫn đổ mọi nguồn lực để nghiên cứu các công nghệ cao cấp nhằm tích hợp vào dòng sản phẩm đáng tự hào của hãng.

iOS 11 và iPad Pro 10.5: Cuộc lột xác ngoạn mục

iOS 11 và iPad Pro 10.5 sẽ thay đổi cách người dùng tương tác cũng như sử dụng thiết bị hiện nay. Không riêng sản phẩm mới, series iPad Pro sẽ hoàn toàn lột xác, chú trọng nhiều hơn vào quản lí file, đa nhiệm và những thiết lập tối ưu khác để hỗ trợ hoàn hảo cho công việc. Tại WWDC 2017 vừa qua, Apple khẳng định iOS 11 cùng thiết bị mới sẽ cực kì thích hợp 'để làm việc, khác biệt hoàn toàn' so với các thế hệ cũ và chỉ rõ những điều các iPad thông thường không có

Các yếu tố đầu tiên thu hút người dùng sẽ là thông số kĩ thuật và phần cứng đáng kinh ngạc. Màn hình lớn hơn, tốt hơn, chip xử lí nhanh và mạnh hơn, camera được cải thiện không thua iPhone 7, hỗ trợ Apple Pencil, có cổng kết nối bàn phím và trang bị nhiều loa hơn iPad thông thường.

Giá khởi điểm của iPad Pro 10.5 sẽ là 649 USD cho bản 64GB,  mức cao nhất lên đến tận 1079 USD cho bản 512 GB bộ nhớ và hỗ trợ khe sim LTE. Phụ kiện tặng kèm chỉ có sạc cáp tai nghe, Apple Pencil có giá bán riêng là 99 USD và Smart Keyboard cũng có giá 159 USD (vẫn rẻ hơn các bên thứ 3).

iPad Pro và iPad thông thường là sự khác biệt hoàn toàn

Giá của các iPad thông thường hiện tại thấp nhất rơi vào khoảng 329 USD, có thể hỗ trợ tốt đọc sách, xem phim, check mail, lướt web, chơi game và những nhu cầu đơn giản khác - Trong khi đó iPad Pro lại thiên về hỗ trợ công việc, tập trung vào kiểu dáng 'doanh nhân', vì thế giá thành cao hơn khá nhiều

Kích thước của iPad Pro mới có màn hình chỉ lớn hơn một chút so với bản tiêu chuẩn hằng năm (9,7 inch), nhưng viền mỏng hơn, tạo cảm giác cao cấp hơn thông thường. Ngoài ra khi đặt cạnh các phiên bản iPad thông thường, có thể nhận thấy sự khác biệt rất rõ trong chất lượng gia công của sản phẩm.

iOS 11 và iPad Pro 10.5: iPad giờ đây đã "tiến hóa"

Máy có trọng lượng khoảng 450g, dày chưa đến 0.64cm - Chúng ta sẽ có một chiếc laptop 2 in 1 ngay khi sử dụng kèm Smart Keyboard, còn gì tuyệt vời hơn? Trong bài thử với Smart Keyboard, các phím bấm cho cảm giác gõ tốt, tốc độ phản hồi nhanh, ổn định, thậm chí gần như không khác mấy khi so với notebook thông thường.

iPad Pro phiên bản mới sở hữu màn hình độ phân giải 2224x1668 . Màn hình của thiết bị còn sở hữu gam màu rộng, cho phép hiển thị màu sắc gần như chính xác tuyệt đối, bên ngoài cũng được phủ coating để chống chói, cho cảm giác toàn bộ nội dung như nổi hẳn lên, tạo hiệu ứng 'ảo' nhưng giúp trải nghiệm thêm sinh động. Apple cũng tăng độ sáng của màn hình trên iPad Pro 10.5 lên đến 600 níts, chúng ta có thể sử dụng ở mọi nơi, mọi lúc và không lo các rủi ro sẽ gặp phải

Một điểm đáng chú ý khác, tần số quét màn hình được nâng cấp lên đến 120 Hz - Tức gấp đôi so với hầu hết thiết bị di động hiện tại. Tốc độ làm tươi siêu nhanh cho phép thiết bị nhận diện cảm ứng tốt hơn, từ đó Apple Pencil cũng có độ trễ chỉ còn 1/20.000 giây, cho cảm giác sử dụng giống đến 90% bút chì trên giấy

Trong trải nghiệm thực tế, hiệu ứng trên màn hình mượt hơn rất rõ, điển hình là tốc độ cuộn trang khi lướt web bằng Safari, tìm ứng dụng ở màn hình Home. Để hình dung rõ hơn, chúng ta có thể xem qua đoạn video khi so sánh với iPhone 7:

Apple có thể thay thế máy tính xách tay bằng iPad Pro?

Apple cũng bổ sung ProMotion, một tính năng mới giúp cải thiện hiệu suất của màn hình, tiết kiệm pin và hiệu năng. Chẳng hạn khi đang xem phim, tốc độ làm mới hình ảnh sẽ được hạ thấp, tối ưu cho khung hình trên video đang chiếu, hoặc khi đọc ebook, iPad sẽ có lúc giảm tầng số làm tươi chỉ còn 1/2 để tiết kiệm pin tối đa. 

iPad Pro 10.5 inch được trang bị chip A10X Fusion mới nhất  - Theo như Apple, hiệu năng thậm chí còn tốt hơn một vài chip Intel trên laptop. Camera sau còn được nâng cấp độ phân giải lên 12 MP, có chống rung quang học. Ngoài ra thiết bị vẫn có 4 loa, TouchID nhận diện gần như tức thời mỗi khi mở khóa. Trong điều kiện thử nghiệm thực tế, máy cung cấp thời lượng từ 8 đến 9 giờ sử dụng, gần sát với con số 10 giờ Apple đã tuyên bố trước đây.

Với iOS 11, iPad Pro 10.5 cũng thay đổi hoàn toàn cách hoạt động và giao diện so với đàn anh. Chẳng hạn Dock (nơi hiển thị các ứng dụng gần đây) sẽ có thể 'gọi' lên bất cứ lúc nào khi vuốt màn hình từ dưới lên, trình quản lí đa tác vụ cũng được thay đổi với giao diện gần giống MacOS, thậm chí giờ đây iPad Pro 10.5 và iOS 11 còn hỗ trợ việc kéo thả, sao chép nội dung giữa hai ứng dụng chạy song song.

iPad Pro 10.5 inch vẫn là sản phẩm tuyệt vời

Dù có thay đổi thế nào, iPad Pro cũng không thể thay thế được máy tính xách tay. Sản phẩm mới của Apple là sự đột phá mới, nâng cấp mạnh cả về cấu hình lẫn phần mềm, sẽ cực kì thích hợp với người dùng đang có nhu cầu làm việc vừa phải, muốn sở hữu thiết bị mỏng nhẹ, thời lượng lâu và có thể kiêm luôn chức năng giải trí

DLQ

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Năm sau, Apple có thể sẽ tung ra iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

Vào tháng 3 năm nay, lần đầu tiên Apple ra mắt iPad 9.7 inch với giá chỉ 329 USD. Mới đây, nguồn tin từ Digitimes còn cho biết năm sau, iPad 9.7 inch giá còn thấp hơn nữa, thậm chí về mức 259 USD.

Xuất hiện thông tin iPad Mini 5 trước thềm sự kiện WWDC 2017 của Apple

Trước đây đã có nhiều thông tin iPad Mini 5 được rò rỉ, tuy nhiên những thông tin đó rất mơ hồ. Và mới đây chung ta còn có thêm thông tin rò rỉ là Apple sẽ từ bỏ dòng iPad Mini.

Apple sẽ ra mắt 4 mẫu iPad mới tại sự kiện WWDC 2017

Sắp tới đây tại sự kiện WWDC, Apple không những mang lại những phiên bản phần mềm mới nhất mà rất có thể còn ra mắt đến 4 mẫu iPad mới.

Phát hiện hai mẫu iPad của Apple thông qua các cơ sở dữ liệu của Eurasian

Hai mẫu iPad mới được phát hiện có mã hiệu là A1954 và A1893. Phần mô tả cho biết đây là 2 mẫu máy tính bảng của Apple chạy hệ điều hành iOS 11. Điều này cho thấy iPad mới trong năm nay sẽ được ra mắt sớm.

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7

iPad Pro có màn hình 10.5 inch với viền cạnh hẹp hơn 40% với một bàn phím được thiết kế đầy đủ giúp tăng trải nghiệm người dùng trong vấn đề nhập liệu. Ngoài ra, Apple cũng nâng cấp phiên bản iPad hiện tại lên 12.9 inch cùng bộ vi xử lý Fusion A10X.

Rộ tin đồn iPad 9 với Chip A13, giá chỉ 6.9 triệu, ra mắt mùa xuân 2021

Theo thông tin đến từ trang web cnBeta thì Apple sắp tung ra thị trường mẫu iPad 9. Sản phẩm mới này có màn hình lớn lên đến 10.5 inch và sở hữu chip A13. Giá thành của chiếc iPad này cũng làm hội mê Táo mê mẩn với chỉ khoảng 6,9 triệu đồng và

iTunes 12.7 mới nhất không cho chúng ta cài file.ipa vào iPhone và iPad nữa

Apple đã tung bản cập nhật cho iTunes mới nhất với phiên bản 12.7 cách đây ít lâu. Các bạn hãy lưu rằng nếu bạn là người hay chép/ đồng bộ ứng dụng từ Mac/ Windows sang iPhone hay iPad thì đừng update lên phiên bản này.

Danh sách các thiết bị được nâng cấp lên iOS 12

Tại WWDC 2018, Apple nói rõ tất cả các máy hoạt động trên iOS 11 đều được nâng cấp lên iOS 12. Điều đó có nghĩa là các thiết bị như iPhone 5s, iPad Air đời đầu, iPad mini 2 trở lên đều được thưởng thức bản cập nhật mới nhất này.

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng

Đánh giá TV Samsung SUHD 2016: Thiết kế cong, công nghệ HDR

Sau công nghệ hình ảnh 3D, chuẩn HDR được xem là xu hướng mới trên Smart TV. Trước đây công nghệ này được biết đến nhiều trên máy ảnh của smartphone. HRD dần phổ biến...

Smartphone Việt Nam - Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt?

Đúng như cái tên, Vsmart Joy 4 đang là một trong những smartphone giá rẻ mang đến nhiều “niềm vui” cho người dùng nhất hiện nay. Vậy ngoài là chiếc điện thoại made in Vietnam, Vsmart Joy 4 có gì đặc biệt nữa không?