Sau quãng thời gian dài lao dốc, liệu HTC sẽ "trở lại và lợi hại hơn"?

Ngày nay, Samsung và Apple là 2 “gã khổng lồ” thống trị thị trường di động. Không nhiều người còn nhớ rằng, HTC cũng đã có một thời hoàng kim, và họ đang có những dấu hiệu cho thấy, mình đã sẵn sàng đi trên con đường quay lại vị trí đỉnh cao.

Quá khứ huy hoàng của HTC

Hầu hết những smartphone của Samsung hiện nay đều chạy Android, thế nhưng HTC mới là công ty tung ra chiếc điện thoại thông minh cài Android đầu tiên: mẫu HTC Dream mà hãng hợp tác với nhà mạng T-Mobile (Mỹ) vào năm 2008.

Việc sớm tiếp cận Android mang lại cho HTC một lượng người dùng lớn vì những ưu điểm nổi bật của hệ điều hành này: mã nguồn mở tạo nên khả năng tùy biến cao và dễ sử dụng.

HTC Dream - Mẫu smartphone Android đầu tiên trên thế giới

Không chỉ sớm khai phá Android, sự nhanh nhạy của HTC còn thể hiện ở việc họ có giai đoạn tập trung vào Windows Mobile (phiên bản Windows cho di động) giữa lúc hệ điều hành này còn tạo ra sức hút với người dùng nhờ thương hiệu Microsoft danh tiếng. Có thời điểm, HTC đã sản xuất hơn 50% thiết bị chạy Windows CE (thế hệ đầu tiên của Windows Mobile) trên toàn thế giới.

HTC chậm chân trước sự phát triển vũ bão của thị trường

Sau những thành công ban đầu, hãng công nghệ Đài Loan nghĩ rằng đã đến lúc mình có thể bước lên một tầm cao mới, nhưng họ đã không thể lường trước được sự vươn lên mạnh mẽ của các đối thủ.

iPhone, Galaxy S, rồi Galaxy Note ra đời, tất cả đều cho thấy sự vượt trội và mang đến nhiều đột phá lớn về công nghệ so với những sản phẩm gắn logo HTC. Smartphone của công ty không chạy nhanh, cảm ứng không mượt như những chiếc điện thoại vừa nêu, nhưng lại có thời lượng pin chỉ ở mức trung bình, còn hệ điều hành thường xuyên được cập nhật rất chậm, dù đó là những mẫu máy đầu bảng.

HTC bị iPhone và các thế hệ Samsung Galaxy vượt qua

Tuy nhiên, rồi HTC sẽ trở lại?

Trải qua một thời gian dài lâm vào tình trạng khó khăn, HTC hiểu rằng, họ cần phải thay đổi triệt để, nếu như muốn đứng vững trước sức công phá mạnh mẽ của các đối thủ.

Thay đổi, nhưng để tạo bản sắc riêng và một con đường riêng, chứ không phải là chạy theo lối đi đã lập nên bởi người khác, những nhà lãnh đạo của HTC quán triệt rõ điều này cho toàn bộ thành viên của tập đoàn.

Và thế là, người dùng lại được nhìn thấy những phẩm chất tinh túy của một nhà sáng tạo nơi HTC:

  • Chiếc HTC One ra đời tháng 2/2013 liên tiếp nhận được những giải thưởng quốc tế: “Điện thoại di động/Thiết bị di động/Máy tính bảng mới tốt nhất” tại Triển Lãm Di Động Toàn Cầu (MWC) 2013, “Điện thoại tốt nhất thế giới” tại MWC 2014, “Giải vàng thiết kế iF Gold Product Design Award” vào tháng 3/2014.
  • HTC U Ultra giới thiệu tháng 1/2017 hỗ trợ trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng học thói quen của người dùng để đưa ra những gợi ý phục vụ hữu ích cho sinh hoạt hằng ngày. Mẫu máy này sau đó còn được HTC bổ sung thêm phiên bản sở hữu 2 mặt kính sapphire lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone.
  • HTC U11 trình làng tháng 5/2017 tích hợp bộ cảm biến ở hai cạnh bên, cho phép người dùng bóp cạnh để thực hiện nhanh thao tác lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới.

Đó là những đột phá thực sự mà HTC mang lại cho thị trường công nghệ. Họ đã rất nỗ lực làm mới mình để đưa ra nhiều giải pháp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Không những vậy, HTC đang chuẩn bị cho sự ra đời của mạng 5G, đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu và phát triển kính thực tế ảo cũng như trí tuệ nhân tạo, những yếu tố rất có thể sẽ hình thành một cuộc cách mạng khoa học – công nghệ mới trong tương lai.

HTC U11 tạo ra sự khác biệt với tính năng bóp cạnh

Thế nên, biết đâu đấy, rồi HTC sẽ trở lại, với vị thế của một trong những người dẫn đầu – nơi họ đã từng thuộc về. Còn bạn, bạn có mong chờ điều đó như mình không? Hãy cùng bình luận!

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

HTC tham vọng trở lại quá khứ vàng son

HTC đã từng là ông vua trên thị trường di động nhưng với chiến lược phát triển sản phẩm sai lầm đã khiến gã khổng lồ này tụt dốc thảm hại.

Windows Store hiện tại: thiết bị Android nhiều hơn các thiết bị chạy Windows Mobile

Hiện tại, trên Store trực tuyến Microsofe đang bán 5 mẫu smartphone bao gồm: Samsung Galaxy S8, Galaxy Note 8, Razer Phone, HP Elite x3 Bundle và Alcatel IDOL 4S.

Từ HTC Dream tới 2018: Chặng đường 10 năm của Android

Không phải ai cũng có cơ hội nhìn thấy đầy đủ chặng đường phát triển của Android trong 10 năm qua. Liệu bạn có biết HTC Dream là người mở đường đầu tiên?

Người dùng Windows 10 sẽ được sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên PC hoặc laptop

Theo đó Windows 10 sẽ sớm hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành Android và đặc biệt là sự ra mắt của tính năng “ánh xạ ứng dụng”. Tính năng mới này cho phép người dùng hệ điều hành Windows 10 sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên chiếc PC hoặc

Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Microsoft đã khai tử Windows Mobile, và hướng người dùng chuyển sang sử dụng các hệ điều hành khác như Android, iOS. Tuy thất bại trong việc xây dựng một hệ điều hành riêng nhưng bạn có nhận ra rằng Microsoft đang khá thành công trong việc biến

Android trở thành một biểu tượng toàn cầu như thế nào sau 10 năm

10 năm trước, hệ điều hành di động phổ biến nhất thế giới ngày nay đã được giới thiệu trên mẫu điện thoại T-Mobile G1. Được sản xuất bởi HTC, T-Mobile G1 trang bị cho mình bàn phím QWERTY như một sự cạnh tranh với Blackbery vẫn còn đang trong thời

Người dùng sẽ có thể sử dụng các ứng dụng Android ngay trên Windows 10

“Ánh xạ” các ứng dụng Android là một tính năng sẽ xuất hiện trên ứng dụng “Your Phone” của Windows 10. Ứng dụng này đã xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 October 2018, nhưng có vẻ tính năng ánh xạ sẽ phải chờ đến năm sau. Microsoft cũng đã

Galaxy S6/S6 edge/S6 edge+ và Note 5 sẽ được lên Android 8 Oreo

Trước đây đã từng có thông tin Samsung sẽ cập nhật Android 8 Oreo cho cả những smartphone ra mắt từ năm 2015, điển hình như Galaxy S6, vừa qua, website của nhà mạng Mỹ T-Mobile một lần nữa giúp khẳng định điều này.

THỦ THUẬT HAY

Giải mã nguyên nhân smartphone tầm trung không xài chip cao cấp đời cũ

Nhiều bạn thắc mắc tại sao các hãng di động không trang bị chip cao cấp đời cũ năm ngoái cho smartphone tầm trung năm nay. Như thế sẽ được lòng...

Sự thật khắc nghiệt về học kỹ năng: Muốn trở thành chuyên gia, bạn phải chấp nhận đau đớn

'Thành công qua một đêm' không hề tồn tại. Muốn đạt được sự thành thạo trong bất cứ việc gì, bạn cũng phải trải qua đau đớn và sự kiên gan, bền bị sẽ giúp bạn vượt qua tất cả.

Đăng ký đột kích, đăng ký CF, tạo tài khoản game đột kích

Đăng ký Đột Kích, tạo tài khoản CF giúp bạn tham gia vào các trận đấu súng cực kỳ hấp dẫn trên máy tính hiện nay. Nếu bạn đã có tài khoản VTC thì bạn có thể tiến hành đăng nhập luôn vào game để chơi Đột Kích, còn nếu

Cách chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux trong cùng một mạng

Giả sử bạn có một hệ thống bao gồm đầy đủ các hệ điều hành như Windows, Mac và Linux, vậy làm thế nào để bạn có thể chia sẻ máy in giữa Windows, Mac và Linux giữa chúng trong cùng một mạng. Bài viết dưới đây sẽ mật bí

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh MX6: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ, pin 3.060 mAh sạc nhanh

Meizu MX6 thiết kế đẹp mắt, cùng cấu hình phần cứng mạnh mẽ, Helio X20, RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB. Bộ đôi camera trước sau lần lượt là 5MP và 12MP

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng