Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Microsoft đã khai tử Windows Mobile, và hướng người dùng chuyển sang sử dụng các hệ điều hành khác như Android, iOS.
Microsoft đang dần biến Android trở thành "ngôi nhà mới" cho người dùng Windows Phone

Tuy thất bại trong việc xây dựng một hệ điều hành riêng nhưng bạn có nhận ra rằng Microsoft đang khá thành công trong việc biến Android trở thành một hệ điều hành dành cho những người sử dụng Windows.
Ngày nay, có rất nhiều các ứng dụng của Microsoft góp mặt trên kho ứng dụng Google Play Store và Apple App Store. Vì vậy người dùng Windows Phone khi chuyển sang các hệ điều hành khác sẽ không phải gặp nhiều khó khăn. Ngay cả Bill Gates cũng sử dụng một thiết bị Android. Việc các dịch vụ của Microsoft có sẵn trên hai hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay đã tạo điều kiện thuận lợi để Microsoft có thể tạo ra các liên kết giữa chúng và Windows 10, nhất là với hệ điều hành 'mở' Android.
Từ việc tùy biến giao diện của các thiết bị Android bằng Microsoft Launcher, đến tính năng duyệt web liên tục từ Android đến PC của bạn thông qua trình duyệt Edge cùng nhiều dịch vụ, ứng dụng khác. Có thê thấy Android giờ đây chính là 'ngôi nhà' của các dịch vụ, ứng dụng đến từ Microsoft.

Đối với người dùng, điều này đồng nghĩa với việc họ không cần phải thay thế phần mềm mà họ đã quen sử dụng trên PC như Office sang các phần mềm khác mà vẫn có thể sử dụng được các dịch vụ của Microsoft ngay cả khi họ chuyển đổi từ Windows Mobile sang Android.
Sự hỗ trợ của Microsoft trên Android cưc kì nghiêm túc. Khi Samsung ra mắt DeX, bộ office của Microsoft đã được đem ra làm thử nghiệm cho trải nghiệm rất mượt mà. Microsoft vẫn luôn nghiên cứu và hợp tác phát triển để các dịch luôn đem lại các trải nghiệm tốt nhất. Không chỉ vậy, hệ điều hành Android còn cho phép người dùng sử dụng những ứng dụng Microsoft như Cortana, Bing và Edge như một ứng dụng mặc định, tương tự như Windows Phone.
Các ứng dụng của Microsoft cho khả năng hoạt động liên tục trên nhiều thiết bị khác nhau. Nghĩa là bạn có thể bắt đầu công việc của mình trên một chiếc điện thoại và sau đó có thể tiếp tục công việc trên máy tính cá nhân của bạn.

Microsoft còn lên kế hoạch phát hành Cloud Clipboard, cho phép người dùng sao chép từ thiết bị này và dán trên một thiết bị khác, bao gồm điện thoại Android. Các tính năng này sẽ thu hẹp khoảng cách giữa điện thoại sử dụng dịch vụ của Microsoft và điện thoại Windows bằng cách tạo kết nối giữa Windows 10 và Android, đem lại trải nghiệm liên tục cho người dùng trên các thiết bị.
Các bạn nghĩ liệu Microsoft có cần tạo ra một hệ điều hành riêng như Windows 10 Mobile nữa hay không? Hay là sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ cũng như phần mềm cho các thiết bị trên nền tảng Android và biến Android thành 'ngôi nhà mới' cho những ai yêu thích Windows Phone?

Theo Windowscentral
Nguồn: http://www.techrum.vn/threads/microsoft-dang-dn-bin-android-tro-thanh-ngoi-nha-moi-cho-nguoi-dung-windows-phone.161029/

TIN LIÊN QUAN

Microsoft đã gỡ bỏ tất cả các ứng dụng giả lập trên Windows Phone Store

Dường như mỗi ngày Microsoft lại đem đến một tin buồn dành cho người dùng Windows Phone. Vào đầu tháng này, Microsoft đã ngưng cung cấp dịch vụ Skype trên Windows Phone 8.1.

Người dùng Windows 10 sẽ được sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên PC hoặc laptop

Theo đó Windows 10 sẽ sớm hỗ trợ tốt hơn cho hệ điều hành Android và đặc biệt là sự ra mắt của tính năng “ánh xạ ứng dụng”. Tính năng mới này cho phép người dùng hệ điều hành Windows 10 sử dụng các ứng dụng của Android ngay trên chiếc PC hoặc

Microsoft Store giờ đây chỉ còn mỗi điện thoại Android

Trước đây, Microsoft Store vẫn còn bán một số Windows Phone như HP Elite x3, Alcatel Idol 4s/Idol 4s VR, nhưng hiện tại tất cả đã hết hàng và có lẽ Microsoft sẽ không bán thêm nữa, chính thức dừng kinh doanh Windows Phone.

Cách tốt nhất để tải ứng dụng của Microsoft trên Android là Microsoft Apps

Với ứng dụng Microsoft Apps - Microsoft sẽ gôm tất cả các ứng dụng của mình trên Android vào đây và cho phép bạn tải xuống các ứng dụng thay thế cần thiết trên Google Play Store, hay tải đơn lẻ từ các nguồn khác.

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows Phone 8.1 từ hôm nay

Nếu bạn là người dùng các máy có thể cập nhật lên Windows 10 Mobile thì hãy cập nhật sớm để có thể có những bản vá hay sửa lỗi từ Microsoft.

Microsoft hứa hẹn rằng sẽ hỗ trợ tất cả các nền tảng di động

Không chỉ dừng lại ở việc xác nhận rằng Windows Phone đã chết, Microsoft đã chỉ rõ hướng đi tiếp theo của họ: đó là đem lại tất cả những dịch vụ của họ lên iOS và Android.

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán Razer Phone trên Microsoft Store.

Microsoft hiện đang hợp tác với Razer để bán smartphone Android mới từ công ty chuyên sản xuất thiết bị game nổi tiếng này trên Microsoft Store. Đây không phải là lần đầu tiên Microsoft quyết định bán thiết bị sử dụng hệ điều hành Android không

Người dùng sẽ có thể sử dụng các ứng dụng Android ngay trên Windows 10

“Ánh xạ” các ứng dụng Android là một tính năng sẽ xuất hiện trên ứng dụng “Your Phone” của Windows 10. Ứng dụng này đã xuất hiện trong bản cập nhật Windows 10 October 2018, nhưng có vẻ tính năng ánh xạ sẽ phải chờ đến năm sau. Microsoft cũng đã

THỦ THUẬT HAY

Cách tuỳ biến trung tâm thông báo trên Android cực hay không cần root

Nhàm chán với màu mặc định trên khu vực thông báo, bạn muốn tự chọn màu riêng cho smartphone của mình. Material Notification Shade là cái tên sẽ...

Nguyên nhân gây nổ điện thoại và cách phòng tránh

Điện thoại bị nổ trong quá trình sử dụng ngày càng nhiều. Vậy đâu là nguyên nhân gây nổ điện thoại? Cách phòng tránh như thế nào? Để đảm bảo an toàn cho các con khi tham gia học online bằng điện thoại, các bậc cha mẹ

Thủ Thuật cập nhập ảnh đại diện và ảnh bìa Facebook

Hiện nay chúng tôi sẽ đưa ra một cách để trang cá nhân của bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa ảnh nền và ảnh đại diện...

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

Hướng dẫn xóa nhạc trên iPhone bằng iTunes đơn giản và nhanh chóng

iTunes là công cụ vô cùng quan trọng trên thiết bị iOS trong việc sao chép hình ảnh, nhạc và đồng bộ hóa dữ liệu nhưng lại khó sử dụng, vì thế ít bạn trẻ sử dụng. Nhưng với phiên bản iTunes mới của Apple thì việc xóa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.