5% phụ nữ mang thai ở Hoa Kỳ dương tính với vi rút Zika

 

Số liệu báo cáo cho từ Khối thịnh vượng chung Puerto Rico, Liên bang Micronesia, Cộng hòa Quần đảo Marshall, Samoa thuộc Mỹ và Quần đảo Virgin thuộc Hoa Kỳ. Tổng cộng, cơ quan này đã tính 122 trẻ sơ sinh có các khiếm khuyết có thể có liên quan đến Zika, như khuyết tật ống thần kinh, dị tật mắt hoặc trẻ vị thành niên, đầu nhỏ bất thường.

 

 

Trước đây, Bộ Y tế Puerto Rico chỉ báo cáo khoảng 35 trường hợp thai nhi bị mất hoặc em bé được sinh ra cùng với các dị tật bẩm sinh của Zika, làm tăng mối quan ngại về mức độ tổn hại cho trẻ sơ sinh đã được đánh giá thấp trên đảo.

Theo một cuộc điện thoại với các phóng viên, Tiến sĩ Anne Schuchat, giám đốc phụ trách CDC, tin rằng chính quyền Puerto Rico đang làm việc rất tốt ngay từ bây giờ để đánh giá trẻ sơ sinh có mẹ nhiễm Zika và mô tả chúng và báo cáo trong.'

 

 

 

Hôm thứ Hai, Puerto Rico tuyên bố dịch Zika đã kết thúc, dựa trên dữ liệu cho thấy số vụ mới đã giảm. Bất kể, C.D.C. Các quan chức cho biết ngày hôm nay rằng họ vẫn khuyên những phụ nữ mang thai tránh đi đến Puerto Rico và để tự bảo vệ họ khỏi bị muỗi cắn, nếu họ làm như vậy

Đồng ý rằng căn bệnh đã tăng lên và nó đã giảm xuống, nhưng rủi ro vẫn đang tiếp diễn và đó là lý do tại sao họ tiếp tục theo dõi và tiếp cận sâu hơn.

Tiến sĩ Tom Frieden, cựu giám đốc của Trung tâm Kiểm soát ô nhiễm, nói về Zika, 'Nó có thể không còn dịch bệnh nữa, nhưng nó là loài đặc hữu' ở Puerto Rico.

'Những gì chúng ta thường thấy với loại nhiễm trùng này, nó thực sự xấu trong năm đầu tiên và ít xấu trong những năm tới,' ông nói thêm. 'Đó là lý do tại sao C.D.C. Đã giữ lại hướng đi du lịch của mình. '

Tiến sĩ Frieden cũng lưu ý rằng báo cáo này 'ước tính tối thiểu số trẻ sơ sinh có thể là Zika bị ảnh hưởng', ở Puerto Rico, bởi vì không phải tất cả những phụ nữ bị nhiễm trùng đã được khẳng định trong tam cá nguyệt đầu tiên đều sinh con.

 

 

 

Thử nghiệm các phụ nữ mang thai cho Zika sẽ được thường lệ ở Puerto Rico, Tiến sĩ Schuchat nói.

Những phụ nữ không có triệu chứng của virut Zika vẫn có thể sinh con với các dị tật bẩm sinh ở Zika, nghiên cứu cho thấy. Cách duy nhất để bắt những người mắc bệnh này là sàng lọc phụ nữ bởi vì họ có thể đã tiếp xúc với muỗi đã nhiễm Zika hoặc có thể có quan hệ tình dục với một người bị nhiễm bệnh.

Tiến sĩ Riley cho biết trong bản báo cáo mới này, 'sự hiện diện hoặc không có các triệu chứng không tiên đoán liệu một đứa trẻ có bị hư hại hay không. 'Có những phụ nữ có Zika không có triệu chứng có con bị tổn thương.'

Hiện nay, chỉ có khoảng 60 phần trăm trẻ sơ sinh sinh sống ở các lãnh thổ Hoa Kỳ đã có kết quả xét nghiệm trong phòng thí nghiệm Zika báo cáo cho thai kỳ và đăng ký cho trẻ sơ sinh. Điều quan trọng là tất cả trẻ sơ sinh có thể đã bị ảnh hưởng đều được theo dõi, vì sự can thiệp sớm có thể giúp ích.

Ví dụ, một số trẻ sơ sinh xuất hiện bình thường lúc sinh ra sau đó phát triển một đầu thu hẹp bất thường. Chỉ với việc theo dõi dài hạn thì các cán bộ y tế có thể ước lượng chính xác phạm vi của vấn đề.

Ngay cả bây giờ, Puerto Ricans thường không thực hiện mọi biện pháp đề phòng để tránh lây nhiễm Zika. Trong một C.D.C. Báo cáo được công bố vào thứ năm, khoảng 88 phần trăm cư dân với một sự ra đời gần đây cho biết họ đã sử dụng màn hình trên cửa để giữ muỗi tại vịnh.

Tuy nhiên, 56% trong tổng số 1.800 phụ nữ có thai hoạt động tình dục đã không báo cáo rằng họ không sử dụng bao cao su để tránh bị Zika từ bạn tình.

TIN LIÊN QUAN

Alphabet có thể sẽ tách Project Loon thành công ty độc lập

Tuần trước thì Alphabet, công ty mẹ của Google công bố đã được cấp giấy phép thử nghiệm Loon ở Puerto Rico, dịch vụ cung cấp mạng không dây từ trên khinh khí cầu. Tuy nhiên, khi kiểm tra kỹ giấy phép này thì người ta phát hiện ra pháp nhân trên đó

Apple Store sẽ bắt đầu nhận đơn đặt trước iPhone XR từ 8 giờ ngày 20/10

Dự kiến cửa hàng trực tuyến Apple Store sẽ bắt đầu nhận đơn đặt trước iPhone XR từ 12:01 am PTS (khoảng 8 giờ sáng ngày 20/10 theo giờ Việt Nam). Việc giao hàng iPhone XR sẽ từ ngày 26/10, đây cũng là ngày mà các nhà bán lẻ sẽ đưa iPhone XR lên kệ.

Thanh thiếu niên khuyết tật Việt giành giải tại cuộc thi công nghệ

Có ba nhóm và một thiếu niên khuyết tật Việt Nam đã giành giải tại Cuộc thi “Thách thức công nghệ thông tin toàn cầu” - Global IT Challenge được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 19-21/9.

Apple: Các cửa hàng đều có iPhone X, nhưng bạn nên đến sớm

Apple không cho biết số lượng iPhone X cung ứng cho lần đầu này là bao nhiêu nhưng các nguồn tin đều khẳng định số lượng sẽ hạn chế. Đặc biệt, họ...

5 kỷ lục Guinness World Records liên quan đến điện thoại di động

Không chỉ có con người với những tài năng đáng nể mới lọt vào Guinness World Records, mà những chiếc điện thoại trong bài vẫn được ghi danh trong...

12 Người Mỹ được NASA lựa chọn cho lớp học mới để trở thành những phi hành gia.

Gặp gỡ 12 gương mặt trong số những người giỏi nhất, nhất tại Mỹ - thành viên của nhóm ứng cử viên phi hành gia mới nhất của NASA.

Đoàn Thanh niên MobiFone KV2 đóng góp “Triệu túi an sinh”

Đoàn Thanh niên Công ty Dịch vụ MobiFone khu vực 2 đã trao tay tấm lòng đến Mặt trận Tổ quốc TP. HCM 1.000 túi quà an sinh trị giá 250.000.000 đồng.

Việt Nam đứng thứ 2 về mức tăng trưởng tốc độ download bằng mạng di động

Theo kết quả từ Speedtest, tốc độ tải xuống (download) trên thiết bị di động (mobile) tăng 30.1%, trong khi tốc độ tải lên (upload) tăng 38.9%. Tốc độ tải xuống bằng băng thông rộng cố định (fixed) tăng 31.6%, còn tốc độ tải lên tăng 25.9%.

THỦ THUẬT HAY

5 ứng dụng quản lý file chuyên nghiệp giúp trải nghiệm Android TV tuyệt vời hơn

X-plore File Mangager quản lý tập trin trên một bảng điều khiển kép. Đây thực sự là công cụ sideload ứng dụng rất tuyệt. Bảng điều khiển kép giúp người dùng di chuyển file APK dễ dàng từ USB lên ổ cứng của Android TV.

Cách lặp lại tiêu đề trong Excel 2007, 2010 và 2013 khi in

Khi in Excel với nội dung nhiều trang, nếu chúng ta để tiêu đề xuất hiện ở từng trang sẽ giúp người đọc có thể hình dung nội dung của bảng tính hoặc bảng thống kê, mà không cần phải quay lại trang đầu để xem tiêu đề.

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

Chia sẻ kinh nghiệm về đầu bút S-Pen, bao lâu thì nên thay?

Các bác lại cho e hỏi, cái đầu của bút S Pen trên mấy em Galaxy Note bao lâu thì phải thay hoặc nên thay nhỉ?

Tìm lại Status Facebook đã đăng trong quá khứ một cách nhanh chóng

Cách làm rất đơn giản, các bạn vào trang cá nhân của mình trên ứng dụng Facebook > Bấm vào mục NGÀY. Tại đây sẽ xuất hiện giao diện như hình dưới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán