Việt Nam đứng thứ 2 về mức tăng trưởng tốc độ download bằng mạng di động

Công cụ đo tốc độ mạng Speedtest của Ookla cho thấy tốc độ internet trung bình trên toàn thế giới đã tăng 30% trong năm 2017. Dù Netflix và Google đều có những thử nghiệm riêng, nhưng chúng đều không thể sánh bằng Speedtest, ứng dụng kiểm tra tốc độ kết nối mạng của Ookla.

Tháng 8 vừa qua, Ookla đã tung ra bản Speedtest Global Index với chức năng khảo sát dữ liệu trên toàn thế giới, giúp bạn đo lường tốc độ internet tại đất nước và khu vực của mình. Họ cũng giới thiệu Global Speed, công cụ cho biết tốc độ internet trung bình trên toàn cầu.

Tốc độ internet toàn cầu tháng 11/2017, so sánh với tháng 11/2016

Theo kết quả từ Speedtest, tốc độ tải xuống (download) trên thiết bị di động (mobile) tăng 30.1%, trong khi tốc độ tải lên (upload) tăng 38.9%. Tốc độ tải xuống bằng băng thông rộng cố định (fixed) tăng 31.6%, còn tốc độ tải lên tăng 25.9%.

Vào tháng 11, Speedtest ghi nhận 119 quốc gia có tốc độ tải về trên thiết bị di động nhanh hơn mức trung bình toàn cầu là 20.28 Mbps, trong khi 134 nước khác đạt tốc độ chậm hơn. Về băng thông rộng, có 71 quốc gia ghi nhận thông số trên mức trung bình và 185 quốc gia thấp hơn.

Các quốc gia có sự tăng trưởng tốc độ kết nối internet trên di động ấn tượng nhất là Lào (cao nhất – 249.5%), Việt Nam, Trinidad & Tobago, Hong Kong và Lebanon. Các nước cải thiện băng thông rộng bao gồm Reunion, Guatemala, Ghana, Peru, Ấn Độ và một hòn đảo nhỏ của Pháp ngoài bờ biển Châu Phi.

Trong khi đó, tốc độ tại nhiều quốc giảm sút, đáng chú ý là Puerto Rico (giảm 39.8% tốc độ tải xuống trên di động) do chịu ảnh hưởng từ cơn bão.  

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Speedtest công bố bảng xếp hạng tốc độ mạng các quốc gia, Việt Nam đang ở đâu so với Thế Giới?

Trang web kiểm tra tốc độ internet đình đám Speedtest vừa công bố danh sách xếp hạng tốc độ mạng, bao gồm cả di động và đường truyền cố định của...

Trang speedtest FAST.com có thêm các bài test về tốc độ upload và độ trễ

Theo lời Netflix, FAST.com đã thực hiện hơn 500 triệu bài test tốc độ qua trang web hay qua các ứng dụng iOS và Android. Và bảy tháng vừa qua, trang speedtest này có số lần sử dụng tăng gấp đôi. Với số lượng sử dụng lớn như vậy, Netflix đã cập nhật

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà không cần dùng phần mềm.

6 Ứng dụng đo tốc độ internet tốt nhất và phổ biến nhất cho các thiết bị Android

Trong bài viết này sẽ gửi đến bạn 6 ứng dụng đo tốc độ internet tốt nhất và phổ biến nhất cho tất cả các thiết bị Android. Mời các bạn cùng theo dõi.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ tương ứng với một tốc độ đường

Hướng dẫn cách thiết lập đo tốc độ mạng trên Speedtest

Speedtest là dịch vụ trực tuyến giúp người dùng đo tốc độ mạng internet của nhà mạng mình đang dùng như Viettel, FPT hay VNPT

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.