Pin Polymer là gì?Làm sao để sử dụng Pin Polymer tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường phổ biến với nhiều loại Pin trong đó có Pin Polymer. Vậy Pin Polymer là gì và cách sạc đúng cách như thế nào? Mời tham khảo bài sau.
 
Tìm hiểu Pin Polymer là gì?

 

Pin Lithium Polymer viết tắt là Pin li-po được sử dụng rộng rãi trên các sản phẩm di động trên thị trường như smartphone, máy tính bảng, laptop… Cũng như các loại Pin khác, Pin Polymer có cấu tạo gồm 2 cực âm và dương và xung quanh nó là môi trường chứa các chất dung môi đặc biệt giúp lưu trữ điện năng một cách dễ dàng. Pin Polymer có thể nạp xả nhiều lần, và có tuổi thọ khoảng 1000 lần sạc. Cứ khoảng 300 vòng nạp xả thì Pin sẽ bị giảm dung lượng đi 20% so với lúc ban đầu. Vì vậy bạn cần biết cách sạc Pin đúng cách để bảo vệ Pin được tốt  hơn.

 

 [media=https://www.youtube.com/watch?v=dmwxk5boIrw?rel] 


Cách sạc đúng cách Pin Polymer là gì? 

Có 3 mức điện áp được định nghĩa trong Pin:

3,8 V điện áp trung bình, 4.2 V là điện áp nguy hiểm, 3 V là điện áp chết.

 

Mỗi viên Pin đều được tích hợp một mạch quản lý nguồn, để tăng dung lượng Pin người ta thường thiết kế mạch quản lý nguồn ở bên ngoài thay vì bên trong Pin. Mạch này có tác dụng ngăn hiệu điện thế trong Pin vượt quá 4,2 Volt tránh làm hỏng Pin hoặc gây ra cháy nổ. Trong quá trình sử dụng bạn không nên sạc điện thoại quá lâu, khi sạc đầy phải rút ra ngay để tránh gây hỏng Pin.

 

Pin càng kiệt thì điện áp càng gần mức 3Volt. Bạn không nên để Pin dưới mức dưới 5% mới sạc sẽ làm giảm tuổi thọ của Pin đáng kể. Đối với Pin li-po người dùng nên tuân theo nguyên tắc “Không xả quá 80%” như vậy theo đó bạn nên đem thiết bị đi sạc khi Pin bất cứ lúc nào dung lượng Pin trên 20%. Và rút sạc bất cứ lúc nào mà không làm ảnh hưởng tuổi thọ Pin.

 

Pin Polymer là gì?Làm sao để sử dụng Pin Polymer tốt nhất?


Sự giống và khác nhau giữa Pin li-ion và Pin Polymer là gì?  

 

Ta cùng tìm hiểu Pin Polymer và li-ion có gì giống và khác nhau nhé. Pin li-po và li-ion đều có cấu tạo và nguyên lý hoạt động giống nhau tuy nhiên các thành phần hóa học trong từng Pin lại  khác nhau. Điểm giống là chúng có khả năng sạc đi sạc lại nhiều lần do đó được sử dụng rộng rãi trên các thiết bị di động.

 

Bên trong Pin li-ion sử dụng chất điện phân lỏng và được bọc bên ngoài bởi một vỏ kim loại có độ bền cao để bảo vệ. Nên trọng lượng tăng lên so với Pin li-po và không cho phép tùy biến nhiều hình dạng. Còn Pin li-po bên trong chứa thành phần chính là chất điện phân dạng Polymer khô nằm giữa 2 cực âm và dương nên nhẹ hơn và có thể chế tạo nhiều hình dạng khác nhau.

 

 

Khi không sử dụng, cách bảo quản tốt một viên Pin Polymer là gì?  

 

Khác với Pin li-ion, tuổi thọ Pin li-po dựa trên nhiệt độ môi trường bảo quản Pin và trạng thái sạc. Chúng ta chỉ nên cất giữ một viên Pin tối đa 4 ngày sau khi đã sạc đầy. Và tốt nhất bạn nên gói thật kỹ và để Pin trong ngăn mát của tủ lạnh gia đình. Phương pháp này thường được sử dụng khi cần cất giữ Pin dạng li-ion và li-po trong thời gian ngắn.

 

Lưu ý rằng bạn không được để Pin ở gần nơi có nhiệt độ cao sẽ làm giảm tuổi thọ Pin và thậm chí có thể gây cháy nổ. Đối với Pin li-po không sử dụng trong thời gian dài bạn nên giữ Pin ở mức điện áp 40 đến 60% điện áp Pin. Tức là bạn nên sạc Pin đến 50 % rồi tháo ra để nơi khô ráo thoáng mát tránh gần nơi có nhiệt độ cao. Sau 6 tháng nên lấy Pin ra kiểm tra và tiếp tục sạc đến 50%.

 

Như vậy qua bài này các bạn vừa được tìm hiểu Pin Polymer là gì? Các sử dụng và bảo quan Pin Polymer đúng cách. Nếu có thắc mắc vui lòng comment bên dưới bài để được giải đáp.

 

 

 

Nguồn : http://fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/pin-polymer-la-gi-lam-sao-de-su-dung-pin-polymer-tot-nhat-55872

TIN LIÊN QUAN

Hứa hẹn công nghệ 'màn hình smartphone tự phục hồi' của giáo sư gốc Việt

Bằng sáng chế cho thấy Motorola đã tìm ra cách giải quyết vấn đề hỏng hóc trên màn hình smartphone, dựa vào công nghệ vật liệu mà một giáo sư người Mỹ gốc Việt tham gia nghiên cứu.

Sắp có màn hình smartphone có khả năng làm lành khi bị vỡ

Nghiên cứu này được công bố trên tạp chí khoa học uy tín Science, và được dẵn dắt bởi giá sư Takuzo Aida từ Đại Học Tokyo (Todai). Loại vật liệu có tên gọi polyether-thioureas này cứng như kính thông thường nhưng khi vỡ thì bạn chỉ việc miết tay

Tìm hiểu một số tính năng thú vị của pin sạc dự phòng Orico K10000.

Điểm khiến Orico K10000 đặc biệt hơn so với các dòng sản phẩm pin dự phòng khác đó là sản phẩm trang bị 3 loại cổng sạc gồm USB, micro USB và Type-C, giúp người dùng thuận tiện hơn trong việc lựa chọn nạp năng lượng cho thiết bị...

Asus ra mắt loạt smartphone ZenFone 4, hỗ trợ camera kép

Ngày 17.8, tại sự kiện vừa diễn ra ở Đài Loan, Asus chính thức trình làng loạt smartphone ZenFone 4, với việc các sản phẩm này đều hỗ trợ cụm camera kép.

ASUS công bố 6 smartphone thế hệ ZenFone 4 Series

ASUS vừa công bố thế hệ ZenFone 4 Series mới gồm: ZenFone 4 Pro, ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Max Pro và ZenFone 4 Max trong sự kiện ra mắt quốc tế mang tên “We Love Photo” tại Đài Bắc.

ASUS ra mắt loạt ZenFone 4 trang bị camera kép, thuê diễn viên Gon Yoo làm đại điện thương hiệu

Ngày 17/8/2017, Chủ tịch tập đoàn ASUS - ông Jonney Shih giới thiệu đến báo giới thế hệ ZenFone 4 Series mới gồm: ZenFone 4 Pro, ZenFone 4, ZenFone 4 Selfie Pro, ZenFone 4 Selfie, ZenFone 4 Max Pro và ZenFone 4 Max trong sự kiện ra mắt mang tên “We

Sac dự phòng: nguy hiểm khó lường

Sau sự việc cháy chung cư PARC Spring ở TP.HCM mà nguyên nhân là do một cục sạc dự phòng, thì có thể thấy sử dụng pin sạc dự phòng cũng rất nguy hiểm nếu như không biết sử dụng đúng cách, thậm chí có thể gây cháy nổ. Với...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad

Không cần phải mất công cắt clip, video trên iPhone và iPad ra máy tính để chỉnh sửa. Chỉ với 6 bước đơn giản dưới đây bạn cũng có thể tự cắt và chỉnh sửa video ngay trên iPhone và iPad.

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách tắt VoLTE trên Samsung để trở lại chất lượng cuộc gọi thường

Khi bạn không còn nhu cầu sử dụng VoLTE trên Samsung hoặc để tiết kiệm pin hơn thì có thể tắt nó đi. Sau đây là hướng dẫn cách tắt VoLTE trên Samsung nhé...

Cách xử lý 6 ứng dụng gây hao pin trên iPhone

Không người sử dụng nào muốn iPhone của mình có hiệu suất pin thấp. Và thời gian sử dụng pin kém có rất nhiều nguyên nhân trong đó lớn nhất vẫn là đến từ các ứng dụng được sử dụng thường xuyên.

Biến đổi đủ màu sắc messenger thay cho màu xanh nhàm chán

Nếu như trước đây Facebook đã cho phép người dùng đổi màu của những đoạn hội thoại nhưng số lượng màu sắc còn nhiều hạn chế thì giờ đây đã có thể...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Razer Phone: âm thanh "nổi" và phần cứng "khủng"

Không ít game thủ trên toàn thế giới đã mong chờ siêu phẩm mới này khi lần đầu tiên Razer đã làm ra một chiếc điện thoại dành cho việc chơi game mobile.