Hứa hẹn công nghệ 'màn hình smartphone tự phục hồi' của giáo sư gốc Việt

Theo Neowin , nhằm tăng độ bền cho màn hình smartphone để nó không bị hỏng trong quá trình sử dụng hằng ngày, các nhà sản xuất smartphone đang không ngừng thử nghiệm nhiều kỹ thuật khác nhau, và giải pháp mới nhất đến từ Motorola là một ví dụ tiêu biểu.


Trong văn bản của Motorola, công ty mô tả giải pháp khéo léo cho vấn đề rắc rối liên quan đến màn hình hiển thị: thay vì sử dụng vật liệu nhựa thủy tinh hoặc nhựa PET, lớp trên của màn hình hiển thị sẽ được làm bằng polymer nhớ hình dạng (shape memory polymer, hay SMP). Như tên gọi của nó, SMP có thể trở lại hình dạng ban đầu ngay cả sau khi nó đã bị biến dạng.


Để giữ lại hình dạng của màn hình, lớp polymer phải được làm nóng đến một ngưỡng nhất định. Mặc dù thiết bị có thể tự cung cấp năng lượng nhiệt cần thiết cho các khu vực bị ảnh hưởng nhưng người dùng vẫn có thể truyền nhiệt từ cơ thể của chính mình như là một giải pháp thay thế.


SMP là công nghệ vật liệu mà Giáo sư Vicky Thảo D.Nguyễn - người Mỹ gốc Việt duy nhất trong danh sách 100 nhà khoa học trẻ, được nhận giải thưởng của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama trong năm 2009, tham gia nghiên cứu. Vì đây là một vật liệu mới mẻ nên SMP vẫn chưa thực sự hoàn hảo.


Màn hình tự phục hồi có vẻ rất hứa hẹn nhưng việc tạo ra nó có thể không làm hài lòng cho mọi người, nhất là khi công nghệ có thể phải mất nhiều năm để hoàn thiện. Gần đây, Motorola cũng đã phát triển màn hình Shatterproof (không vỡ) trên Moto Z2 Force nhưng vẫn có những cảnh báo nhất định về công nghệ này.


Bằng sáng chế Apple phác thảo công nghệ màn hình điều chỉnh góc nhìn


Apple có kế hoạch đưa vào các thiết bị iOS trong tương lai công nghệ hiển thị màn hình độc đáo, có khả năng điều chỉnh góc nhìn theo ý muốn để đảm bảo tính riêng tư trong quá trình sử dụng.



Thành Luân

TIN LIÊN QUAN

Pin Polymer là gì?Làm sao để sử dụng Pin Polymer tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường phổ biến với nhiều loại Pin trong đó có Pin Polymer. Vậy Pin Polymer là gì và cách sạc đúng cách như thế nào? Mời tham khảo bài sau.

Mặt cầu Thăng Long bị hằn lún, rạn nứt nghiêm trọng, Hà Nội kiến nghị sửa chữa tổng thể

Năm 2009, Bộ GTVT đã sửa chữa lại mặt cầu Thăng Long bằng nhiều công nghệ như phun sơn chống gỉ trên bề mặt lớp bản thép; thi công lớp chống thấm; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày 4cm; tưới nhựa dính bám 0,5kg/m2; lớp bê tông nhựa polymer SMA dày

Siêu vật liệu biến hình có thể nâng một khối lượng gấp 1000 lần nó

Trong khoa học vật liệu, bạn không bao giờ nên đánh giá thấp sức mạnh của một vật thể, dù nó có vẻ rất nhỏ bé.

Giải pháp hạ nhiệt ô tô nhanh chóng giữa thời tiết "nung" người

Việc ô tô ở ngoài trời nóng dễ khiến cho nhiệt độ trong xe tăng cao lên vài lần, thậm chí gấp đôi nhiệt độ bên ngoài. Những giải pháp như mở điều hòa, hé cửa kính,... đều mất rất nhiều thời gian và nguyên liệu.

Phát triển thành công cơ nhân tạo y như đồ thật, lại có khả năng tự tái tạo

Không chỉ có da nhân tạo hay các bộ phận giả, các nhà khoa học giờ đây đã cho ra đời các bó cơ nhân tạo cho con người.

Sạc không dây từ xa của Motorola: Nhìn thì ấn tượng, nhưng phải vài năm nữa mới "chín"

Nếu như Xiaomi là đơn vị đầu tiên hé lộ ý tưởng giải pháp sạc điện thoại không dây từ xa, không cần đặt lên đế sạc để biến trường điện từ thành điện năng như hiện tại…

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng