Cha đẻ của Android và Essential Phone liệu có thể thành công hay không

Cha đẻ của Android sẽ ra măt một thiết bị mới để tái định nghĩa nền tảng di động hiện nay - Nhưng Essential Phone liệu có thể thành công hay không?

Ở thời điểm còn làm CEO của Danger, Andy Rubin đã cho ra mắt Sidekick, một thiết bị mới đặt nền móng cho mọi smartphone. Quan trọng hơn hết, chính ông đã phát minh ra Android, hệ điều hành phổ biến và hiện tại đang có mặt trên hơn 2 tỉ thiết bị khắp hành tinh.

Rubin đang cực kì thận trọng và quyết tâm hơn bao giờ

Vài năm qua, ông đã theo dõi Google, Apple cũng như toàn bộ các ông lớn trong ngành công nghệ một cách khá kín tiếng, và bây giờ dường như tất cả đã đi vào ngõ cụt - Vì thế Rubin tin rằng đã đến lúc mở ra một kỉ nguyên mới, khởi tạo mọi thứ đi theo hướng khác. 

Cha đẻ của Android và Essential Phone liệu có thể thành công hay không

Andy Rubin đã quay lại làm CEO của Essential Product, nung nấu ý định tạo nên một gã khổng lồ khác chuyên sản xuất thiết bị cao cấp, thậm chí thế chân Apple trong tương lai. Suốt nhiều năm, các smartphone Android đều gần như giống nhau, không mang tính đột phá để đánh bại Apple, và đây là lúc Rubin thực hiện mọi thứ.

Thiết bị mới của Essential Product sẽ ra mắt vào mùa hè năm nay, gồm 2 sản phẩm: Một smartphone giá 699 USD với tên gọi 'Phone' và một trung tâm kết nối mọi thứ với tên gọi 'Home'. 

Tất cả những điều Rubin làm hiện tại là nhằm loại bỏ vô số các tiêu chuẩn, hệ thống và giao thức của Internet. Đồng thời xây dựng nền tảng Ambient OS với quy mô lớn, có thể áp dụng trên mọi thiết bị thông minh trong căn nhà của chúng ta.

Vũ khí lớn nhất trong suy tính của ông sẽ là 'Phone'

Đa phần người dùng và các nhà sản xuất đều nhận thấy cuộc chiến di động là một chiến trường đẫm máu, đã cạn kiệt ý tưởng - Rubin lại không nghĩ vậy. 

Ông nhận thấy hàng loạt sự đột phá vẫn còn đó, về cơ bản chỉ do các công ty không tận dụng mọi thứ đã có sẵn, thay vào đó lại tập trung vào tìm kiếm cái mới, nhưng không thể đầu tư vào sản xuất đại trà do giới hạn về mặt công nghệ - Nhưng chính Rubin lại muốn tạo nên đột phá với những cái 'không thể sản xuất nhiều' như các hãng đang mắc phải.

Có bao giờ bạn ghét về vấn đề cả gia đình, bạn bè và người thân đều sử dụng những thiết bị 'gần như giống nhau' hay chưa? Tất cả những người đang làm việc ở Essential đều cực ghét vấn đề này. 

Rubin muốn nhấn mạnh: Tất cả những ai sở hữu 'Phone' sẽ chỉ là những người muốn sở hữu công nghệ tốt nhất, không phải vì quảng cáo, fan cuồng hay sử dụng chỉ vì nó là xu hướng.

Mặc dù như thế, nhưng ông và toàn bộ đội ngũ tại Essential vẫn cực kì cẩn thận trong từng bước: Đa phần người dùng thường khá dè dặt với những điều mới, và họ chỉ đón nhận mọi thứ thật chậm rải để phòng tránh rủi ro

Không cầu kì, đơn giản hóa mọi thứ và khác biệt

'Phone' sẽ hoạt động trên nền tảng Android gốc, và hoàn toàn không có ứng dụng hay giao diện bổ sung. Mặt trước sẽ có màn hình hiển thị với kích thước 5,7 inch, gần như không viền, vi xử lí đi kèm là Snapdragon 835, 4 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB.

Thậm chí, các thiết bị mới cũng sẽ không có mã sản xuất hay tên riêng, đúng với mong muốn của Rubin và Essential. Mặt lưng của máy sẽ có hai chấm nhỏ (dock điện từ) ở góc phải phía trên để kết nối các phụ kiện - Đây cũng là điểm độc đáo của 'Phone'. 

Món phụ kiện đầu tiên của Essential đi kèm khi bán 'Phone' sẽ là một chiếc camera 360 độ, có thể kết nối thông qua dock điện từ. 'Phone' sẽ có thể sử dụng các phụ kiện khác với cơ chế tương tự camera 360 độ, tất cả sẽ hoạt động như một phần của máy, không cần kết nối bluetooth hay bất kì ứng dụng nào hỗ trợ.

Essential sẽ tiếp tục phát triển nhiều món phụ kiện mới và mở mã nguồn hệ thống kết nối để các nhà sản xuất khác có thể tạo nên các phụ kiện độc đáo khác. iPod và iPhone của Apple trước đây đã làm rất tốt điều tương tự, và giờ đây Rubin muốn công nghệ với tính tương thích mới sẽ chiếm được cảm tình của người dùng.

Rubin và Essential sẽ thành công hay thất bại?

Vẫn chưa thể có được câu trả lời chính xác, và chúng ta cần chờ đợi cho đến thời điển 'Phone' bán ra. Mục tiêu cuối cùng của cha đẻ Android chính là Home - Một trí tuệ nhân tạo (AI) có thể kết nối đến toàn bộ thiết bị trong gia đình, bao gồm cả Siri, Alexa hay Google Assistant.

'Phone' chỉ mới là điểm khởi đầu và để tạo nền tảng cho mọi thứ, và từ đó Essential sẽ dấn thân ngày một sâu vào thế giới công nghệ.

DLQ

TIN LIÊN QUAN

Essential Phone gặp rắc rối, nhà đồng sáng lập Android lại nghỉ phép

Andy Rubin là nhà đồng sáng lập Android và cũng từng giữ chức phó giám đốc bộ phận Android cấp cao cho Google. Andy đã giám sát và theo dõi sự phát triển của hệ điều hành trong nhiều năm cho đến khi ông chính thức rời khỏi gã khổng lồ Google vào

Essential Phone vẫn chưa đến tay người dùng, hàng loạt lãnh đạo đã "dứt áo ra đi"

Essential Phone là dự án của 'cha đẻ của Android' - ông Andy Rubin, với hy vọng tìm kiếm một chỗ đứng lí tưởng trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh. Tuy nhiên sau khi giới thiệu chiếc điện thoại này, công ty Essential lại liên tiếp đón

Dự án smartphone của cha đẻ Android được định giá 1 tỷ đô la Mỹ

Tờ Bloomberg dẫn lời của nhà phân tích Tim Culpan cho biết dự án phát triển và sản xuất smartphone Essential của cha đẻ Android - ông Andy Rubin hiện đã được định giá đến hơn 1 tỷ USD.

Cha đẻ Android đang phát triển smartphone có thể tự chủ động gửi tin nhắn

Cụ thể, công ty của Rubin đang phát triển một chiếc smartphone mới có thể thực hiện các tác vụ mà không cần đến bất kỳ hướng dẫn nào từ phía người dùng. Sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), chiếc điện thoại này sẽ có thể tự chủ động gửi tin nhắn văn bản,

Essential - công ty làm điện thoại của cha đẻ Android nhận đầu tư 300 triệu USD

Amazon và Best Buy cũng sẽ là hai đối tác bán lẻ giúp phân phối điện thoại Essential Phone bản unlock, còn bản cho nhà mạng thì dành độc quyền cho Sprint.

Những sự thật rất thú vị về nền tảng Android

Ngày nay nhắc tới Android là nhớ tới Google, nhưng điều đáng ngạc nhiên đó là Google lại không phải cha đẻ của Android!

Apple đã không copy notch của Essential Phone tốt, ASUS làm tốt hơn

Khi phóng viên hỏi ASUS nghĩ thế nào về việc người dùng nói rằng hãng đã “copy' phần notch (hay còn được gọi là tai thỏ) của iPhone X lên ZenFone 5, ông Marcel Campos, giám đốc marketing của ASUS, đã có câu trả lời khá thú vị.

Samsung, Foxconn phát triển công nghệ truyền dữ liệu không dây

Startup Keyssa đang hợp tác cùng Samsung Electronics, Hon Hai Precision Industry (công ty mẹ của Foxconn) phát triển cách thức mới giúp điện thoại di động chuyển một lượng lớn dữ liệu mà không cần sử dụng dây hoặc kết nối Wi-Fi.

THỦ THUẬT HAY

9 thiết lập ẩn bạn nên thay đổi trên trình duyệt Chrome

Trang công nghệ MakeUseOf mới đây đã tổng hợp 9 tính năng ẩn trên trình duyệt Chrome bạn nên thay đổi để sử dụng một cách hiệu quả, thú vị hơn.

Cách kiểm tra chất lượng Smartphone cũ dành cho người mới

Việc mua điện thoại cũ đang là lựa chọn của nhiều người, vì điện thoại cũ qua sử dụng có giá rẻ hơn rất nhiều, có khi chỉ bằng một nửa so với mua mới.

Vừa xem Youtube vừa lướt web chưa bao giờ dễ như vậy

Bạn rất thích xem Youtube nhưng lại vừa muốn vừa lướt web, vừa có thể thưởng thức những video trên ứng dụng này. Vì vậy, mình xin giới thiệu các...

Vài mẹo nhỏ giúp quay phim trên những chiếc smartphone tốt hơn

Những mẹo này được tổng hợp từ Youtuber Kai Wong để giúp mọi người có thể quay những video độc đáo bằng smartphone mà không cần tốn qua nhiều tiền để đầu tư phụ kiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.