Giải Thưởng MITX – được thành lập cách đây 21 năm, là một trong những giải thưởng hàng năm quan trọng nhất của Mỹ về công nghệ và đổi mới. PFF đã nhận được nhiều sự quan tâm sau khi nhận được giải thưởng này vì sự xuất sắc trong “tư duy đổi mới đột phá, tiên phong khai phá những giới hạn mới và đẩy mạnh nền kinh tế cách tân”
Piaggio Fast Forward (PFF) là một sáng kiến lớn của tập đoàn Piaggio, tập đoàn hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực công nghiệp xe hai bánh, đồng thời là nhà sản xuất phương Tây nổi bật trên toàn cầu, một trong những thương hiệu lâu đời và uy tín nhất trong ngành công nghiệp Ý, Piaggio được thành lập năm vào tháng 12 năm 1884. Năm 2015 chính là kỉ niệm 130 năm ra đời của thương hiệu Piaggio.
PFF được thành lập năm 2015 được sở hữu bởi tập đoàn Piaggio, nhằm tìm ra phương pháp mới để tiến hành nghiên cứu, với mục đích diễn giải các dấu hiệu của sự thay đổi và đưa ra các giải pháp thông minh cho các vấn đề và các nhu cầu mới trong tương lai. PFF có trụ sở tại Cambridge, Mỹ.
Sự kiện đầu tiên ra mắt PFF diễn ra ngày 2/10/2015 tại Milan với chủ đề “The Shape of Things to Come” với sự tham dự của toàn bộ ban lãnh đạo tập đoàn Piaggio gồm ông chủ tịch Roberto Colaninno, các phó chủ tịch tập đoàn là Matteo Colaninno và Michele Colannino cùng các giám đốc các bộ phận của tập đoàn.
Ngoài ra còn có sự có mặt của Ban cố vấn PFF gồm ông Nicholas Negroponte (đồng sáng lập MIT Media Lab, giáo sư MIT Media Technology); ông Jeffrey Schnapp (Giám đốc the Berkman Center for Internet & Society, giáo sư đại học Harvard); Bà Greg Lynn (nhà thiết kế, sáng lập Greg Lynn FORM, giáo sư đại học Yale); Ông Doug Brent (phó chủ tịch Vice Trimble Technology Innovation); Bà Beth Altringer (nhà tâm lý học, nhà thiết kế, giảng viên đại học Harvard); Bà Sasha Hoffman (Đồng sáng lập Fuzzy Compass, thành viên tích cực của Boston Entrepreneurship Ecosystem).
Piaggio Fast Forward là một dự án đầy tham vọng giúp Tập đoàn Piaggio phát triển, nhờ sự kết hợp giữa các trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới, với công nghệ tiên tiến, sản phẩm sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu thay đổi của người tiêu dùng: chìa khóa cho sự phát triển trong tương lai.
Đồng thời, Piaggio sẽ đóng góp danh tiếng quốc tế của chính tập đoàn đã xây dựng được trong lịch sử 130 năm của mình, không chỉ thông qua sản xuất và phân phối trên toàn thế giới những sản phẩm như Vespa - một thương hiệu đã đạt được thành công trên toàn thế giới với hơn 18 triệu xe bán cho đến nay - đồng thời được sản xuất công nghiệp trực tiếp ở châu Âu, Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam, mà còn cung cấp kiến thức sâu sắc của mình và sự tôn trọng sâu sắc đối với nhân viên và người tiêu dùng, thiết kế tiên tiến và văn hóa kinh doanh đã ăn sâu phát triển trong hợp tác tin cậy với các cộng đồng địa phương.
Với mục tiêu phát triển đổi mới, Tập đoàn Piaggio đã quyết định khởi động và hỗ trợ Piaggio Fast Forward: phòng thí nghiệm tuyệt vời cho tương lai, tâm trí cởi mở. Một số nhiều, đa văn hóa, dự án đa ngành kết hợp lịch sử, nghiên cứu, thiết kế và công nghiệp.
Bảo Ngọc (Tuoitrethudo)