Sự kết hợp của trò chơi và công nghệ sức khỏe

Sự game hóa trong ngành chăm sóc sức khỏe là một giải pháp đã có từ lâu nhưng ngày càng được chú trọng trong thời đại ngày nay. Điều này tới từ việc công nghệ càng ngày càng phát triển, và mọi người có nhiều nhu cầu được làm việc và chăm sóc bản thân từ ngay chính căn nhà của mình chứ không phải đi bệnh viện để làm những việc trên. 

Chính vì sự phát triển của ngành chăm sóc sức khỏe đang dần gia tăng, nhiều lĩnh vực khác cũng đã và đang cố gắng áp dụng một số sáng kiến có liên quan. Ví dụ như lĩnh vực giải trí cờ bạc online cũng đã đưa ra các phần thưởng sòng bạc dành cho thành viên tại  7 Slots. Cụ thể hơn là cơ chế đổi phần thưởng sang các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Sự game hóa là gì?

Sự game hóa là việc sử dụng các thành phần của game để áp dụng cho một lĩnh vực nào đó. Lấy ví dụ về một ngành được áp dụng game hóa rất nhiều là ngành giáo dục. Các trò chơi giải đố được dùng trên các lớp học để kích thích sự suy nghĩ của học sinh, hay hình thức tích điểm đổi quà cũng là điều rất thành công ở nhiều trường học để giúp cho học sinh cố gắng đạt được nhiều thành tích hơn. 

Một ngành khác có thể được nêu tên là ngành tuyển dụng, khi các trò chơi giải đố IQ được cá công ty dùng để đánh giá khả năng suy luận của các ứng viên. Trong bài viết ngày hôm nay thì hãy cùng tìm hiểu xem ngành chăm sóc sức khỏe có thể ứng dụng sự game hóa theo cách nào.

Hệ thống tích điểm

Hệ thống này có thể được hiểu là mỗi khi bệnh nhân đến khám bác sĩ, họ sẽ được tích một lượng điểm, và sau khi đi khám tầm 10 lần chẳng hạn thì sẽ được tặng 1 lần khám miễn phí, hoặc một phần quà. Phương pháp này giúp cho bệnh nhân đến gặp bác sĩ một cách đúng giờ, đúng hẹn hơn, giúp cho việc theo dõi và kiểm tra sức khỏe được thuận lợi hơn rất nhiều. 

Các thiết bị game giúp vận động

Với công nghệ mô phỏng phát triển, cùng với nhu cầu vận động tại nhà sau khi xảy ra dịch Covid-19, rất nhiều các thiết bị game đã được phát triển để giúp người chơi vận động. Một số các thiết bị tiêu biểu có thể kể đến như.

  • Máy chơi game Wii, Nintendo sports: đây là các thiết bị console cầm tay, được thiết kế với những trò chơi yêu cầu người chơi phải cầm các tay cầm, vung, quay người, nhảy, v.v. để có thể chơi được. Chỉ với tay cầm mà bạn có thể chơi mô phỏng được rất nhiều các tựa game thể thao có thật như golf, tennis, boxing, cầu lông, v.v.
  • Kính thực tế ảo VR: kính thực tế ảo giúp cho người chơi sau khi đeo lên mắt có thể thấy không giản ảo dù ở bất cứ đâu. Và để tận dụng công nghệ này thì nhiều trò chơi liên quan đến thể thao đã được tích hợp như nhảy, boxing, bóng ném, v.v.
  • Tích hợp mô phỏng vào máy chạy bộ, đạp xe: với việc không phải lúc nào cũng rảnh để ra đường chạy bộ đạp xe, thì các công ty đã phát triển máy chạy bộ đạp xe với màn hình mô phỏng người đang chạy/đạp xe thật sự. Điều này khiến cho người tập có cảm giác như đang tham gia cuộc đua thực sự và sẽ chạy nhiều hơn mà không cảm thấy bị nhàm chán. Hệ thống mô phỏng này cũng cho người chơi thi chạy với những người chơi online khác.

Các hạn chế trong việc game hóa ngành chăm sóc sức khỏe

Dù đang phát triển rất tích cực, nhưng việc game hóa ngành chăm sóc sức khỏe cũng không hề đơn giản khi đây là một ngành tương đối phức tạp. Thứ nhất là việc game hóa sẽ phù hợp nhiều hơn với thế hệ trung niên và thế hệ trẻ khi đây là những người được tiếp xúc nhiều với công nghệ hơn. Những người già cũng cần chăm sóc sức khỏe sẽ không dễ dàng để tiếp cận với những công nghệ mới này. 

Thứ hai là việc game hóa sẽ chỉ phù hợp với việc chăm sóc sức khỏe ở mức cơ bản, chứ với những người có những tình trạng sức khỏe đặc biệt. Bởi vậy nên để cho việc game hóa thành công thì còn rất nhiều thứ mà ngành công nghệ này còn cần phải cố gắng phát triển để tạo ra một thế giới lành mạnh hơn.

TIN LIÊN QUAN

Hơn 50 robot làm việc tại bệnh viện công nghệ cao ở Singapore

Robot đang cách mạng hoá lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ. Tại Bệnh viện Đa khoa Changi, hơn 50 nhân viên là robot, đảm nhận hàng loạt công việc từ dọn vệ sinh đến phẫu thuật.

Facebook và Adjust: Ngành game Việt Nam phát triển nhanh thứ hai thế giới

Dựa trên bản đồ tốc độ tăng trưởng và xu hướng giữ chân người dùng trong năm 2020, báo cáo của Adjust cho thấy khả năng phục hồi của nền kinh tế dựa trên ứng dụng (app economy). Mức tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận tại khu vực châu Á-Thái Bình

Đại dịch đã tăng tốc chuyển đổi số trong các ngành kinh tế

Đại dịch COVID-19 đã chứng minh vai trò quan trọng của công nghệ trong việc giúp các doanh nghiệp, công dân và xã hội thích ứng.

Nhờ IoT và AI, giải pháp y tế năm 2030 sẽ "bắt" được các vấn đề sức khoẻ tiềm ẩn

Báo cáo thế giới thông minh Intelligent World report 2030 của Huawei cho thấy, các giải pháp y tế được hỗ trợ IoT và AI sẽ giúp xác định các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn bằng cách tính toán và mô hình hóa dữ liệu y tế và sức khỏe cộng đồng, chuyển trọng

Ngành TT&TT sáng tạo, góp sức đồng hành cùng đất nước vượt đại dịch Covid-19

Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Mạnh Hùng đã phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp DN ngành TTTT tiếp tục có nhiều đề xuất sáng tạo, chung tay, góp sức, chia sẻ, đồng hành cùng đất nước vượt qua đại dịch.

Thủ tướng chỉ thị triển khai giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ, giải pháp tổ chức dạy học an toàn, bảo đảm chương trình và mục tiêu chất lượng giáo dục, đào tạo ứng phó với đại dịch COVID-19.

Game cần được định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm

Game cần được những người làm chính sách hiểu và định vị như một ngành công nghiệp nội dung số trọng tâm, gỡ bỏ những rào cản về pháp lý và có những chính sách mang tính khuyến khích tạo những cú hích thúc đẩy sự phát triển.

6 tiêu chí lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe tốt tại Việt Nam

Bảo hiểm sức khỏe toàn diện hiện đang được rất nhiều khách hàng quan tâm và tham gia nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho chính bản thân và gia đình. Vậy khi lựa chọn sản phẩm bảo hiểm sức khỏe thì bạn cần phải ưu tiên những tiêu chí nào? Hãy cùng

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới

Microsoft cho biết Windows 11 sẽ được nâng cấp hàng năm để theo dõi

Ngoài bản cập nhật Windows 11 2022 được phát hành ngày hôm qua, Microsoft đã xác nhận rằng hệ điều hành hiện tại của họ sẽ tiếp tục nhận được phiên bản nâng cấp mỗi năm một lần. Các bản phát hành sẽ được tập trung vào

Phần mềm độc hại có thể không bị phát hiện không?

Các chương trình chống virus là một công cụ cần thiết để giữ an toàn khi trực tuyến, nhưng có những mối đe dọa nào mà chúng không thể phát hiện ra không? Hãy cùng tìm hiểu.

Nacho Notch: Ứng dụn "cắt tai thỏ" trên mọi smartphone Android

Nếu như Huawei P20 và P20 Pro có chế độ cho người dùng “cắt tai thỏ' thì ứng dụng Nacho Notch cũng mang đến khả năng tương tự. Sau khi cài đặt, ứng dụng này sẽ hiển thị một đường đen hai bên “notch', giúp bạn có cảm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.

Đánh giá Honda WINNER 150: Sự khác biệt ở khối động cơ

Nếu như thiết kế của Honda WINNER 150 chưa được đánh giá ở mức cao nhất thì khối động cơ DOHC 6 số của mẫu xe này được cho là thừa sức cạnh tranh với các đối thủ.