Nhà sản xuất chip cho Huawei Mate 60 Pro bị điều tra vì nghi ngờ gian lận quy định xuất khẩu

Bốn nhà sản xuất chip, trong đó có tập đoàn sản xuất chất bán dẫn quốc tế (SMIC) nhà cung cấp chip FinFet 7nm cho Huawei, đang bị chính quyền Mỹ xem xét áp dụng lệnh cấm.

Thông báo này được đưa ra sau phiên điều trần của quốc hội Mỹ vào đầu tuần, trong đó Bộ Thương mại Mỹ đang điều tra xem liệu SMIC có thu được bất hợp pháp các công cụ của Hoa Kỳ để sản xuất chip Cortex 9000S hay không. Theo Alan Estevez, một quan chức cấp cao của bộ, nhà sản xuất chip này có khả năng vi phạm các quy định xuất khẩu, nhưng tình hình vẫn đang được đánh giá.

Huawei Mate 60 Pro, cùng một số điện thoại dòng Mate và nova 12 khác chạy trên chip Kirin 9000S được sản xuất bất chấp lệnh cấm của phía Mỹ, làm dấy lên nghi ngờ liên quan đến bí mật thương mại.

Trong một bài đăng trên Reuters cho biết: Chiếc điện thoại này được coi là biểu tượng cho sự hồi sinh của Trung Quốc bất chấp những nỗ lực không ngừng của Washington nhằm làm tê liệt công ty này. Estevez trích dẫn rằng mặc dù họ không thể nói về bất kỳ cuộc điều tra nào có thể đang diễn ra hoặc không, nhưng nhóm của họ “chắc chắn chia sẻ mối lo ngại” rằng SMIC đã sử dụng các công cụ của Mỹ để sản xuất chipset hỗ trợ 5G.

TIN LIÊN QUAN

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Huawei Mate 10 sẽ trang bị chip Kirin 970 quy trình 10 nm mới mạnh mẽ

Nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Pan Jiutang, đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng SoC Kirin 970 sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên tiến trình 10nm và song hành cùng GPU cải tiến mạnh mẽ.

Chip Kirin 970 của Mate 10 có tốc độ LTE nhanh nhất thế giới tới 1.2 Gbps

Theo gizchina, từng đó vẫn chưa hết, có một điểm rất quan trọng bên trong chip Kirin 970 và đó chính là công nghệ LTE.

Huawei xác nhận Mate 10 sẽ ra mắt vào 16/10 ở Munich, chạy Kirin 970

Tại IFA 2017 thì Huawei đã xác nhận chiếc phablet đầu bảng của họ là Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tới ở Munich, Đức.

Sức mạnh về xử lý, đồ họa của Kirin 980 trên Mate 20 Pro so với các flagship khác

Chúng ta đang nói tới con chip 7 nm mà Huawei đã nhiều năm nghiên cứu, chế tạo – Kirin 980, tích hợp bên trong Mate 20, Mate 20 Pro. Hiện trên thị trường, những flagship Android chủ yếu dùng Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 dựa trên quy trình 10 nm.

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Chip 7nm Kirin 980 sẽ được vận chuyển ra khỏi nhà máy vào quý 4 năm nay

Dòng Kirin 980 sản xuất trên tiến trình 7nm là con chip mạnh mẽ nhất từng được chế tạo cho các điện thoại smartphone. Chính vì thế, dễ đoán Huawei sẽ trang bị nó cho các dòng điện thoại cao cấp nhất của mình là Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro.

Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng là người bạn đồng hành số 1 trong những tháng hè

Hiện có khá nhiều dịch vụ book khách sạn hay đặt vé máy bay trên mạng, và đa phần họ đều có ứng dụng điện thoại để người dùng tải về và sử dụng tiện lợi hơn. Một số cái tên nổi bật như TripAdvisor, iVivu, Traveloka...

Kích hoạt tính năng Gmail offline để sử dụng khi mất kết nối internet

Để sử dụng tính năng này trước tiên bạn phải đảm bảo đang sử dụng bản Gmail mới nhất, nếu vẫn sử dụng giao diện cũ bạn chỉ cần chọn biểu tượng bánh răng góc bên phải trong Gmail và chọn Thử Gmail mới.

Làm thế nào để in từ iPhone?Hướng dẫn kết nối và in từ iPhone-Airprint

Hướng dẫn kết nối máy in và in từ điện thoại iPhone thông qua Airprint và các ứng dụng khác từ nhà sản xuất máy in một cách đơn giản nhất.

Những mã nguồn xây dựng 'Diễn đàn' tốt nhất

Rất khó để chọn một mã nguồn Diễn đàn (Forum) nào tốt nhất, hiệu quả nhất cho SEO ? Sau đây TCN sẽ liệt kê ra 3 mã nguồn Diễn đàn được coi là mạnh nhất thế giới hiện nay bởi các chức năng hệ thống tuyệt vời này.

Chán công việc hiện tại và đây là 11 lý do bạn không nên nghỉ việc

Tất cả chúng ta đều được khuyên rằng: Hãy theo đuổi đam mê. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ được câu nói này muốn nhắn nhủ điều gì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Hiệu năng và thời lượng pin HTC U11+: Liệu có được như thông số trên giấy?

HTC U11+ đang là chiếc điện thoại cao cấp nhất của HTC. Dù HTC hiện vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong kinh doanh nhưng không thể phủ nhận HTC U11+ là một chiếc điện thoại rất chất lượng.

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full