Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Vi xử lý Huawei Kirin 970 được sản xuất trên quy trình 10 nm của TSMC, hiện chip này đang được sử dụng trên Huawei P20 và P20 Pro. Mặc dù có thông tin cho rằng Samsung sẽ sản xuất chip Kirin 980 nhưng báo cáo ngày hôm nay cho biết TMSC mới đóng vai trò chính.

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

Kirin 970 tích hợp chip hỗ trợ trí tuệ nhân tạo AI bên trong, vì vậy dự kiến Kirin 980 cũng làm điều tương tự. Chip 1M AI mới cũng được thiết kế dựa trên quy trình 7 nm của TSMC. Tất cả có thể được sử dụng trên thế hệ smartphone kế nhiệm của Mate 10/10 Pro – 2 flagship ra mắt từ tháng 10 năm ngoái.

TSMC được tin đã bắt đầu sản xuất thương mại vi xử lý mới trên quy trình 7 nm. Đến cuối năm nay, hãng sẽ sẽ tung ra nhiều chip di động, AI, chip dành riêng cho game và cả chip để khai thác tiền điện tử dựa trên quy trình 7 nm.

Nguồn Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 sẽ trang bị chip Kirin 970 quy trình 10 nm mới mạnh mẽ

Nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Pan Jiutang, đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng SoC Kirin 970 sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên tiến trình 10nm và song hành cùng GPU cải tiến mạnh mẽ.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 7 nm cho Qualcomm vào cuối năm nay

Trước đó, TSMC là đối tác của Qualcomm trong nhiều năm (kể từ khi con chip 65 nm ra đời vào năm 2006), nhưng rồi bị Samsung chiếm mất các đơn hàng dành cho chip 14 nm và 10 nm.

"Siêu chip" Kirin 970 rò rỉ nhiều thông tin hấp dẫn

Kirin 970 được cho là sử dụng tiến trình 10nm của TSMC tuy nhiên nguồn tin này cũng cho biết rằng dòng vi xử lý mới này có thể được ra mắt trễ hơn thường lệ.

Các nhà sản xuất chip sẽ vận chuyển số lượng lớn chip 7 nm trong quý 4/2018

Được biết, các nhà sản xuất chip khác cũng có kế hoạch vận chuyển số lượng lớn chip 7 nm trong 3 tháng cuối năm 2018. Theo một số nhà phân tích, số lượng chip 7 nm sẽ chiếm thị phần 18% trong tổng số lượng chip được bán ra trong năm tới. Cao hơn so

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Chipset Kirin 980 sẽ cho xung nhịp tối đa 2.8GHz, tiến trình 7nm

Nhiều khả năng, Huawei sẽ ra mắt dòng chipset Kirin 980 mới nhất tại triển lãm thương mại công nghệ IFA 2018 sắp diễn ra vào tháng 09/2018 tại Berlin, Đức. Theo nguồn báo cáo, Kirin 980 cho xung nhịp tối đa 2.8GHz, đặc biệt sản xuất theo tiến trình

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

THỦ THUẬT HAY

Những lỗi thường gặp khi kết nối tivi với laptop qua HDMI và cách khắc phục

Việc kết nối giữa tivi với laptop qua cổng HDMI sẽ giúp chuyển hình ảnh, âm thanh, video, toàn bộ nội dung từ laptop lên màn hình rộng của tivi một cách dễ dàng chỉ cần một sợi cáp. Nhưng trong quá trình kết nối sẽ gặp

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

+ 99 ý tưởng trang trí nhà ngày Tết sang trọng, độc đáo nhất năm 2023

Bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà ngày Tết cũng là một phần không thể thiếu. Chỉ cần một vài thao tác trang trí nhà đơn giản sẽ giúp không gian nhà bạn ngập tràn không khí Tết, đón một

Mời tải WinX MediaTrans, phần mềm chuyển dữ liệu giữa iPhone, iPad và máy tính giá 59,95 USD, đang miễn phí

WinX Mediatrans là phần mềm hỗ trợ người dùng chuyển đổi dữ liệu giữa máy tính và các thiết bị iPhone, iPad một cách dễ dàng.

Những công cụ bật tắt nhanh Windows Defender đơn giản

Windows Defender là trình antivirus mặc định trên Windows 10.Tuy nhiên trình diệt virus này đôi khi lại hoạt động ở những thời điểm không cần thiết hay làm nặng máy của bạn. Hôm nay, TCN đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá Lenovo Ideapad S130: Laptop giá rẻ, kích thước nhỏ, pin cực trâu

Nhắc tới những mẫu laptop 11 inch thì hẳn chúng ta không thể không nhắc tới hãng Lenovo với những mẫu máy tính xách tay 'mini' này. Hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc laptop mới có tên Ideapad S130.

Trên tay màn hình Acer ET241 24-inches: Đẹp và có giá rất tốt

Về việc lựa chọn một màn hình máy tính phổ thông trên thị trường hiện nay có vô vàn sự lựa chọn. Với mức giá 3 triệu đồng thì Acer ET241 là sự lựa chọn khá tốt khi có thiết kế đẹp và chất lượng nằm ở mức khá. Thông số