Chipset Kirin 980 sẽ cho xung nhịp tối đa 2.8GHz, tiến trình 7nm

Trong thời gian vừa qua, những mẫu flagship đến từ Huawei, đồng thời dòng điện thoại cận cao cấp hoặc tầm trung bên Honor thường sử dụng dòng vi xử lý Kirin 970 sản xuất theo tiến trình 10nm nhằm đem lại hiệu năng cao, nổi bật với việc tích hợp NPU riêng cho trí tuệ nhân tạo AI.

Chipset Kirin 980 sẽ cho xung nhịp tối đa 2.8GHz, tiến trình 7nm

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa cho bài viết

Nhiều khả năng, Huawei sẽ ra mắt dòng chipset Kirin 980 mới nhất tại triển lãm thương mại công nghệ IFA 2018 sắp diễn ra vào tháng 09/2018 tại Berlin, Đức. Theo nguồn báo cáo, Kirin 980 cho xung nhịp tối đa 2.8GHz, đặc biệt sản xuất theo tiến trình công nghệ 7nm hiện đại bởi công ty TSMC bên Đài Loan.

Dự kiến, Kirin 980 sẽ vẫn là dòng vi xử lý lõi tám, bao gồm 4 nhân Cortex A77 + 4 nhân Cortex A55, khả năng sẽ tích hợp chip đồ họa riêng của hãng Huawei. Theo đó, chip đồ họa đi kèm theo dòng vi xử lý Kirin 980 có thể cho hiệu suất cao gấp 1.5 lần GPU Adreno 630 trên chipset Snapdragon 845. Bên cạnh đó, những mẫu điện thoại sắp tới trang bị vi xử lý Kirin 980 còn có thể đi kèm công nghệ tăng tốc đồ họa (GPU Turbo).

TIN LIÊN QUAN

"Siêu chip" Kirin 970 rò rỉ nhiều thông tin hấp dẫn

Kirin 970 được cho là sử dụng tiến trình 10nm của TSMC tuy nhiên nguồn tin này cũng cho biết rằng dòng vi xử lý mới này có thể được ra mắt trễ hơn thường lệ.

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Kirin 980 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7 nm với thiết kế nhân CPU thế hệ mới Cortex-A76, cho xung nhịp tối đa 3 GHz và nâng cao hiệu năng lên 35% so với thế hệ cũ.

Huawei đang chế tạo vi xử lý của riêng mình với tên Kirin 710

Snapdragon 710 là vi xử lý nhắm tới phân khúc smartphone cận cao cấp, nó được chế tạo trên quy trình 10nm cho phép cải thiện hiệu năng, tiết kiệm pin. Với chip Kirin 710, Huawei cũng có mục tiêu như vậy, nhưng nó dùng quy trình cũ hơn - 12nm, điều

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei sẽ ra mắt chip Kirin 980 vào ngày 31/8 ở Berlin, Đức

Hôm nay, Huawei Mobile đã chính thức phát hành video teaser trên Facebook với thông điệp: 'Trải nghiệm thông minh hơn', và ẩn phía sau ngày tổ chức sự kiện là hình ảnh của một con chip xử lý (chắc chắn đó chính là Kirin 980).

THỦ THUẬT HAY

Tự mình thiết lập các nội dung muốn sao lưu trên Facebook

Mặc dù chức năng sao lưu dữ liệu đã xuất hiện trong tài khoản người dùng trước đây khá lâu, nhưng bây giờ thay vì lựa chọn sao lưu dữ liệu được tổng hợp tự động từ Facebook, bạn có thể tự mình thiết lập các nội dung

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Ngôn ngữ mặc định ban đầu trên Windows sẽ là tiếng Anh. Tuy nhiên người dùng có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt để thuận tiện khi sử dụng. Các thao tác cài đặt tiếng Việt trên Windows rất đơn giản, bạn có thể

Điều gì làm cho những chiếc điện thoại Vertu trở thành thương hiệu đắt đỏ bậc nhất thế giới

Những công đoạn vô cùng phức tạp để tạo nên một chiếc điện thoại có giá hàng ngàn USD.

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

Cách xem video Youtube offline trên iPhone

YouTube – dịch vụ xem và chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay là lựa chọn được hầu hết người dùng tìm đến khi muốn thưởng thức video thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, với chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, thiết bị của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này