Huawei sẽ ra mắt chip Kirin 980 vào ngày 31/8 ở Berlin, Đức

Đầu năm nay, CEO Huawei, Yu Chengdong nói rằng Huawei sẽ ra mắt một SoC 7 nm (Kirin 980) tại triển lãm IFA 2018 ở Berlin. Được biết, con chip này sẽ được trang bị cho dòng smartphone Mate 20 của hãng, dự kiến ra mắt ​​vào tháng 10 năm nay. 

Huawei sẽ ra mắt chip Kirin 980 vào ngày 31/8 ở Berlin, Đức

Yu Chengdong cũng nhấn mạnh rằng hiệu suất của con chip này được cải thiện đáng kể và sẽ vượt xa Snapdragon 845 của Qualcomm.

Huawei sẽ ra mắt chip Kirin 980 vào ngày 31/8 ở Berlin, Đức

Hôm nay, Huawei Mobile đã chính thức phát hành video teaser trên Facebook với thông điệp: 'Trải nghiệm thông minh hơn', và ẩn phía sau ngày tổ chức sự kiện là hình ảnh của một con chip xử lý (chắc chắn đó chính là Kirin 980).

Hiện tại không có nhiều thông tin về cấu hình của Kirin 980, nhưng được biết đây là con chip được sản xuất trên quy trình 7 nm và nó nhỏ hơn chip 10 nm, 16nm.

Cụ thể diện tích chip sẽ giảm 37% và dự kiến mức tiêu hao điện năng cũng ​​sẽ giảm đến 40%. Nếu so sánh với chip 16 nm, diện tích chip Kirin 980 có thể giảm tới 1/3, tiêu thụ điện năng giảm 60% và hiệu suất được cải thiện ít nhất 30%.

Kirin 980 dự kiến ​​sẽ cải thiện đáng kể sức mạnh tính toán của CPU và GPU, nâng cấp bộ xử lý mô phỏng thần kinh chuyên dụng NPU, tiếp tục dẫn đầu về hiệu năng AI.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Chip Kirin 970 của Mate 10 có tốc độ LTE nhanh nhất thế giới tới 1.2 Gbps

Theo gizchina, từng đó vẫn chưa hết, có một điểm rất quan trọng bên trong chip Kirin 970 và đó chính là công nghệ LTE.

Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Kirin 980 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7 nm với thiết kế nhân CPU thế hệ mới Cortex-A76, cho xung nhịp tối đa 3 GHz và nâng cao hiệu năng lên 35% so với thế hệ cũ.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Huawei Mate 10 sẽ trang bị chip Kirin 970 quy trình 10 nm mới mạnh mẽ

Nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Pan Jiutang, đã đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc rằng SoC Kirin 970 sẽ được sản xuất bởi TSMC dựa trên tiến trình 10nm và song hành cùng GPU cải tiến mạnh mẽ.

Chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET cho flagship Huawei

Báo cáo cho biết phần lớn chip Kirin 980 sẽ được TSMC sản xuất trên quy trình 7 nm FinFET. Vi xử lý này dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên những mẫu flagship của Huawei.

THỦ THUẬT HAY

Mã captcha là gì? Những thông tin về mã captcha bạn cần biết!

Captcha là một thuật ngữ vô cùng quen thuộc trên internet, bạn có thể bắt gặp captcha ở khắp mọi trang web dưới rất nhiều hình thức khác nhau.

12 mẹo giúp chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Theo nghiên cứu gần đây, tổng số lượt nhấp chuột vào các quảng cáo Facebook tăng đến 70% mỗi năm đồng thời tỉ lệ nhấp chuột đến các liên kết website (CTR) tăng đến 160%, tạo ra một cơ hội lớn cho các nhà bán lẻ phát

Cách thiết lập tín hiệu âm thanh trên Chromebook

Trên Chromebook mọi thao tác hầu như được thực hiện tự động. Tuy nhiên, đôi khi tính năng tự động đó lại không hữu ích với người dùng như tự động chuyển thiết bị nghe nhạc.

Các phương pháp hay nhất để dọn dẹp ổ cứng

Với lượng dữ liệu chúng ta xử lý ngày nay và kích thước tệp ngày càng tăng, tình trạng đầy ổ cứng chỉ còn là vấn đề thời gian. Vậy làm sao để dọn dẹp ổ cứng nhanh, hiệu quả và an toàn nhất?

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.