Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Theo những gì từ Yu Chengdong - CEO Huawei khẳng định, vi xử lý Kirin 980 được giới thiệu cùng Huawei Mate 20 trong thời gian tới sẽ phá vỡ mọi giới hạn với hiệu năng vô cùng 'khủng khiếp'. Vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A. 

Kirin 980 sẽ vượt xa dòng chip Snapdragon của Qualcomm và Apple Series-A

Kirin 980 sẽ được sản xuất trên tiến trình 7 nm với thiết kế nhân CPU thế hệ mới Cortex-A76, cho xung nhịp tối đa 3 GHz và nâng cao hiệu năng lên 35% so với thế hệ cũ.

Sức mạnh của vi xử lý này cũng được hé lộ lên đến 356.915 điểm AnTuTu, vượt xa rất nhiều so với chiếc smartphone mạnh nhất hiện nay là Xiaomi Mi Black Shark (288.187 điểm) và iPhone X (235.009 điểm).

GPU cũng sẽ được nâng cấp mạnh mẽ trên Kirin 980, Huawei có thể trang bị cho sản phẩm của mình kiến trúc GPU G76 mới nhất từ ARM. Một số tin đồn gần đây cho rằng Huawei đang phát triển công nghệ GPU cho riêng mình, nhưng với rào cản lớn về công nghệ, tiết kiệm điện và hiệu năng thì dự đoán này sẽ phải lỡ hẹn trên Kirin 980.

Ngoài ra, bộ xử lý thần kinh NPU cũng sẽ được trang bị trên Kirin 980 với khả năng hỗ trợ tính toán hơn 5.000 tỷ phép tính trên mỗi Watt điện tiêu thụ. Và trước đó, theo báo cáo tình hình kinh doanh nửa đầu năm 2018, Huawei đã bán được 95 triệu thiết bị di động, giữ vững thị phần thứ 2 trên toàn cầu.

Nguồn: Gizchina

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Huawei sẽ ra mắt bộ vi xử lý mới nhất Kirin 980 vào ngày 31/8

Nói về chip Kirin 989, CEO Huawei – Lei Feng trước đây đã báo cáo rằng nó sẽ dựa trên quy trình 7 nm, sử dụng bốn lõi Cortex A77 + bốn lõi Cortex A55, tần số cao nhất đạt 2.8 GHz, cùng GPU do tự Huawei phát triển.

Hiệu năng của Kirin 980 sẽ mạnh hơn một phần ba so với Qualcomm Snapdragon 845

Kirin 980 sẽ là bộ vi xử lý được Huawei trang bị cho chiếc flagship sắp tới của họ là Mate 20. Tại sự kiện IFA 2018, hãng điện thoại đã trình chiếu slide thể hiện điểm chấm benchmark của bộ vi xử lý này. Theo đó, Huawei tự tin khẳng định hiệu năng

Huawei sẽ sản xuất chip Kirin 1020 với hiệu suất cực kỳ mạnh

Có rất nhiều smartphone Trung Quốc sử dụng chip của Qualcomm, nhưng Huawei lại có khả năng tự sản xuất chip di động dành riêng cho smartphone của mình.

Huawei Kirin 710 chính thức được công bố, cạnh tranh trực tiếp với Snapdragon 710

Huawei Kirin 710 có thể được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Qualcomm Snapdragon 710. Tuy nhiên, không giống như bộ vi xử lý Snapdragon 710 của Qualcomm được sản xuất trên tiến trình 10 nm, Kirin 710 chỉ dùng tiến trình 12 nm cũ của TSMC.

Sức mạnh về xử lý, đồ họa của Kirin 980 trên Mate 20 Pro so với các flagship khác

Chúng ta đang nói tới con chip 7 nm mà Huawei đã nhiều năm nghiên cứu, chế tạo – Kirin 980, tích hợp bên trong Mate 20, Mate 20 Pro. Hiện trên thị trường, những flagship Android chủ yếu dùng Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 dựa trên quy trình 10 nm.

Huawei sẽ ra mắt chip Kirin 980 vào ngày 31/8 ở Berlin, Đức

Hôm nay, Huawei Mobile đã chính thức phát hành video teaser trên Facebook với thông điệp: 'Trải nghiệm thông minh hơn', và ẩn phía sau ngày tổ chức sự kiện là hình ảnh của một con chip xử lý (chắc chắn đó chính là Kirin 980).

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa