iPhone 15 Series: Dòng máy có nhiều cải tiến nhất trong 3 năm qua

Sau 3 năm kể từ khi ra mắt iPhone 12, các dòng iPhone từ đó đến giờ không có nhiều cải tiến về tính năng và phần cứng. Tuy nhiên, nguồn tin gần đây đã tiết lộ rằng iPhone 15 sẽ đem đến một bước đột phá với những cải tiến đáng chú ý. Dự kiến, iPhone 15 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về camera, trang bị cổng sạc mới và màn hình Dynamic Island trên toàn bộ dòng sản phẩm.

Trong bản tin Power On của tờ Bloomberg, nhà báo Mark Gurman đã tiết lộ những cải tiến đáng kỳ vọng trên dòng iPhone 15 sắp tới. Cụ thể, tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ được trang bị màn hình Dynamic Island, thay thế cổng sạc Lightning bằng cổng USB-C. Đây là những cải tiến được rất nhiều người mong đợi, vì màn hình 'tai thỏ' đã trở nên lỗi thời và cổng USB-C sẽ giúp iPhone tương thích với nhiều thiết bị hơn.

Theo những thông tin từ Mark Gurman, dòng iPhone Pro sẽ được Apple áp dụng công nghệ LIPO (ép khuôn áp suất thấp) cho hai mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max. Việc áp dụng công nghệ này sẽ giúp giảm kích thước viền của iPhone 15 Pro từ 2,2mm xuống còn 1,5mm, biến chúng thành mẫu máy có viền mỏng nhất hiện tại. Ngoài ra, các mẫu iPhone 15 Pro và Pro Max cũng sẽ trang bị khung viền bằng titanium thay vì chất liệu thép không gỉ như các thế hệ trước. Titanium là một vật liệu cao cấp, với độ bền tương tự như thép không gỉ, nhưng trọng lượng nhẹ hơn và có lớp sơn bóng tạo vẻ cao cấp hơn cho sản phẩm.

 

iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ được trang bị chip A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3nm, mang lại hiệu năng cao và tiết kiệm điện hơn. Trong khi đó, iPhone 15 và 15 Plus sẽ sử dụng chip A16 Bionic giống như dòng iPhone 14 Pro. Về camera, tất cả các biến thể của dòng iPhone 15 đều có camera với độ phân giải 48MP, giúp cải thiện chất lượng hình ảnh. Đáng chú ý, iPhone 15 Pro Max là mẫu máy duy nhất được trang bị ống kính tiềm vọng và có khả năng zoom quang lên tới 5X.

Thêm vào đó, dòng iPhone 15 Pro sẽ không dùng cơ chế gạt như truyền thống mà thay vào đó là chuyển sang dạng nút bấm. Nút gạt rung mới trên iPhone 15 Pro sẽ hoạt động tương tự như nút Action trên Apple Watch Ultra, cho phép người dùng tùy chỉnh các tác vụ phù hợp với nhu cầu của họ.

iPhone 15 series được kỳ vọng sẽ là sản phẩm bán chạy nhất trong năm 2023 nhờ nhiều cải tiến đáng giá. Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc giá bán của iPhone 15 series sẽ cao hơn so với các dòng máy trước đó. Dự kiến, mức giá của iPhone 15 Pro Max có thể lên đến 1,299 USD, cao hơn 200 USD so với iPhone 14 Pro Max. Vì vậy, người dùng cần suy nghĩ thận trọng trước khi quyết định mua iPhone 15 series.

TIN LIÊN QUAN

Iphone 14 có thể sẽ có chế độ Màn hình khoá luôn bật

Theo Mark Gurman của Bloomberg, iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max có thể có chế độ hiển thị luôn bật cho Màn hình khóa.

Leaker uy tín nói về iPhone 14: Thiết kế hoàn toàn mới, không bản mini

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã có chia sẻ kỳ vọng của mình về dòng flagship năm sau, tiếp đó Mark Gurman của Bloomberg cũng đã cung cấp thêm thông tin chi tiết về iPhone 2022.

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

iPhone 15 Pro Max: Viền Màn Hình Siêu Mỏng Kỷ Lục

Điện thoại thông minh iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt của Apple sẽ có viền màn hình mỏng kỷ lục.

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

iPhone đầu tiên ẩn camera dưới màn hình lộ diện

Mẫu iPhone ra mắt năm 2024 được cho là dòng iPhone đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ cảm biến ẩn dưới màn hình.

Thiết kế lột xác hoàn toàn mới của iPhone 15

Hình ảnh thực tế rò rỉ mới đây cho thấy iPhone 15 sẽ có cổng USB-C, kích thước màn hình lớn hơn bản tiền nhiệm cùng thiết kế Dynamic Island gây sốt.

THỦ THUẬT HAY

4 cách khắc phục lỗi không sạc được pin trên iPhone, iPad

iPhone và iPad đều sử dụng chung cổng kết nối Lightning để sạc pin, nhưng không phải lúc nào cổng kết nối này cũng hoạt động đúng và đôi khi xảy ra tình trạng không thể sạc pin cho máy. Bên cạnh những vấn đề về phần

Những phần mềm quản lý phân vùng ổ cứng miễn phí tốt nhất

Nếu bạn là một người dùng năng cao và sử dụng máy tính để khởi động 2 hoặc 3 hệ điều hành khác nhau thì có lẽ bạn không thể không chia nhỏ ổ đĩa SDD và HDD thành các phần vùng nhỏ.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn nên thay ổ cứng

Làm sao biết ổ cứng bị hỏng, dấu hiệu ổ cứng lỗi, bị bad? Nếu máy tính của bạn có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng rất lớn là nó đã có vấn đề rồi, hãy chuẩn bị tinh thần để đem nó đi sửa hoặc thay ổ cứng mới thôi.

Cách cải thiện tốc độ duyệt web bằng DNS trên MacOS

Như đã đưa tin từ trước, DNS 1.1.1.1 của CloudFlare đang có tốc độ vượt mặt cả DNS của Google. Vì vậy khả năng truy cập mạng của người dùng có thể sẽ được cải thiện nếu bạn thực hiện chuyển sang DNS của CloudFlare với

Cách hiển thị tiện ích mở rộng file và file ẩn trong Windows 10

Microsoft đã vô hiệu hóa các mở rộng theo mặc định cho một số phiên bản trước đây của hệ điều hành của nó trong một nỗ lực sai lầm để đơn giản hóa hệ thống tệp cho người dùng. Tuy nhiên, cách tiếp cận này có thể tạo ra

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honor View 10: Cấu hình mạnh mẽ, màn hình 18:9, camera kép, giá 15 triệu

Honor là một thương hiệu con của Huawei với những sản phẩm giá tốt, cấu hình cao, thiết kế đi theo xu thế chứ không được đầu tư nghiên cứu nhiều như những sản phẩm dưới thương hiệu Huawei. Tại CES 2018 Huawei đã ra mắt

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8: Cái tên định nghĩa lại phân khúc cận cao cấp

'Thời thượng' sẽ là từ được dành cho Xiaomi Mi 8 khi nhắc đến thiết kế và màn hình, khi mà hai thành phần trên, thật sự rất bắt kịp xu hướng của năm 2018.

Loa soundbar Samsung Harman Kardon HW-N950: Đẹp cổ điển, âm thanh ấn tượng

Được tạo ra với mục đích phục vụ cho nhu cầu giải trí cho gia đình, Samsung Harman Kardon HW-N950 mang đến thiết kế sang trọng nhưng không kém phần cổ điển, âm thanh cao cấp đến từng chất âm, thời lượng Pin ấn tượng,