iPhone đầu tiên ẩn camera dưới màn hình lộ diện

Tháng 9/2022, Apple đã ra mắt dòng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max với thiết kế màn hình khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản cũ trước đó. Sau 5 năm gắn liền với màn hình 'tai thỏ', Apple cuối cùng đã chịu cải tiến phần cắt ở trên cùng của màn hình bằng một tính năng mới và độc đáo tên Dynamic Island.

Là cảm biến Face ID cải tiến thiết kế, Dynamic Island là phần khoét lỗ hình viên thuốc nằm ở cạnh trên cùng của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Theo một số nguồn, tin thiết kế này sẽ được Apple mang lên toàn bộ 4 phiên bản iPhone 15 ra mắt năm nay. Và đến thế hệ iPhone 16 ra mắt 2024, dòng iPhone 16 Pro sẽ chuyển sang thiết kế Face ID ẩn dưới màn hình chưa từng có trước đó.


Báo cáo từ trang The Elec tiết lộ, Apple có thể sẽ trang bị Face ID ẩn dưới màn hình cho iPhone 16 Pro mà không gặp khó khăn nào trong việc đảm bảo ánh sáng bên ngoài sẽ xuyên qua màn hình và đi vào hệ thống camera TrueDepth.

Face ID dưới màn hình của Apple sẽ giống camera dưới màn hình (UPC) mà Samsung Display trang bị cho dòng Galaxy Z Fold. Đây là công nghệ trang bị một mô-đun máy ảnh trước đặt dưới màn hình và không nhìn thấy lỗ ống kính máy ảnh khi không sử dụng chức năng máy ảnh.

Báo cáo cho biết, nếu việc triển khai Face ID dưới màn hình diễn ra suôn sẻ, Apple có thể tiếp tục sử dụng thiết kế ẩn camera selfie dưới màn hình trên dòng sản phẩm iPhone 17 Pro tiếp theo.

Nguồn tin từ The Elec trùng hợp với lộ trình do nhà phân tích Ross Young của DSCC hé lộ hồi tháng 5/2022. Theo Young, iPhone ra mắt năm 2024 là dòng iPhone đầu tiên của Apple được trang bị công nghệ cảm biến ẩn dưới màn hình.


Theo dự đoán từ Ross Young, tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ được trang bị Dynamic Island, chứ không riêng gì mẫu 'Pro'. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max (hoặc Ultra) sẽ được trang bị Face ID dưới màn hình. Đến năm 2026, iPhone 18 Pro sẽ ẩn camera selfie dưới màn hình.

Nếu nguồn tin này chính xác, công nghệ Face ID ẩn dưới màn hình sẽ giúp Apple nâng cao trải nghiệm toàn màn hình trên sản phẩm của công ty.

Ngoài ra, nội dung báo cáo của The Elec cũng đề cập rằng thiết bị gập lại đầu tiên của Apple có thể sẽ ra mắt vào năm 2025, mặc dù vẫn chưa rõ liệu đó là iPhone, iPad hay iPad/Mac lai như các tin đồn.


Từ khoá : iPhone 15, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Apple có thể đổi mới iPhone X cho khách hàng nếu lỗi về Face ID không sửa chữa được

Theo tài liệu Apple vừa gửi cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền được GSMArena dẫn lại, vấn đề Face ID liên quan đến camera sau. Nếu sửa chữa bộ phận này không giải quyết được tình hình, nhân viên có thể thay thế sản phẩm mới cho khách hàng.

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Tất cả các mẫu iPhone năm 2018 sẽ được tích hợp công nghệ Face ID?

Hãng KGI Securities mới phát hành báo cáo mới về tương lai công nghệ sinh trắc học của Apple, đặc biệt là vào năm 2018.

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iPhone 13 sẽ đi kèm với cảm biến vân tay dưới màn hình và Face ID

iPhone 13, mẫu flagship của Apple sẽ “trình làng”vào cuối năm nay. Nó sẽ không có những thay đổi lớn nhưng iPhone 13 có thể đi kèm máy quét dấu vân tay dưới màn hình. Theo chuyên trang Bloomberg, thế hệ iPhone mới sẽ đi kèm với máy quét vân tay ẩn

Cấu hình iPhone 14 series: Có Touch ID và cả Face ID ẩn dưới màn hình

iPhone 13 đã ra mắt nhưng không có nhiều thay đổi lớn, iFans đã đặt kỳ vọng rất lớn vào phiên bản iPhone 14 tiếp theo, vậy cấu hình iPhone 14 series có gì mới?

THỦ THUẬT HAY

Cách thiết lập gõ tiếng Việt có dấu trên Unikey khi sử dụng font Uni tập viết 0 và 5

Bạn sẽ dễ dàng in ấn những quyển tập viết để các bé tô màu, tô chữ dần hình thành khả năng tập viết từ sớm với font Uni tập viết 0 và 5, cách gõ tiếng việt có dấu trên máy tính khá đơn giản nhưng để gõ tiếng việt có

Mở khóa màn hình thiết bị Android bằng cách chạm màn hình 2 lần

Cách thông thường mà chúng ta thường sử dụng để mở khóa màn hình thiết bị Android là nhấn nút Nguồn, hoặc trên một số thiết bị Android khác, người dùng có thể sử dụng lệnh để nói, yêu cầu mở khóa thiết bị Android.

Quy trình cứu dữ liệu trên Macbook thay đổi hoàn toàn với con chip T2 mới

Trong tài liệu này, Apple có nói đến rằng quy trình này sẽ được sử dụng đến khi mainboard trên máy tính bị hỏng. Tuy nhiên máy vẫn phải bật lên được và chưa hỏng nguồn.

Lý thuyết VPN - Mạng riêng ảo là gì?

Đối với những bạn mới đi học, mới bước chân vào lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin - CNTT, cho đến những người đi làm... chắc hẳn họ đã nhiều lần nghe đến từ VPN, hay mạng riêng ảo, mạng cá nhân ảo... Vậy thực sự VPN là gì?

Chia sẻ 7 ứng dụng đang được miễn phí dành cho Android

Đây là một ứng dụng cung cấp ảnh nền chất lượng cao dành cho smartphone Android. Có rất nhiều chủ đề khác nhau và tương thích với hầu hết kích thước màn hình để bạn dễ dàng lựa chọn nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Mi 5: chụp thiếu sáng ấn tượng, cân bằng trắng tốt, phơi sáng tới 32 giây

Rõ ràng, so với các thế hệ smartphone tiền nhiệm, camera của Mi 5 đã được cải tiến rất nhiều.

[Đánh giá] Razer Lancehead TE: đối xứng và đằm tay, cảm biến xịn, phần mềm chưa hoàn chỉnh, giá cao

Razer Lancehead Tournament Edition (Lanchead TE) có thiết kế mới mẻ, thể hiện sự trở lại của đội 3 đầu rắn xanh với form đối xứng (ambidextrous) và sử dụng cảm biến tương tự DeathAdder Elite. Như tên gọi Tournament

Đánh giá pin iPhone 13 Pro Max – Thời lượng pin ấn tượng, dùng liên tục 12 tiếng chưa sập nguồn

iPhone 13 Pro Max là phiên bản cao cấp nhất dòng iPhone 13 series được đánh giá cao về thời lượng pin. Điều này đã được chứng minh trong bài đánh giá pin iPhone 13 Pro Max sau hơn 1 tuần trải nghiệm thực tế và thực