Trong quý 2/2023, Huawei đã bất ngờ lội ngược dòng và tăng trưởng mạnh trên thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc. Theo số liệu từ Counterpoint, dù các nhà sản xuất lớn trong nước đều ghi nhận sự sụt giảm, doanh số của Huawei đã vượt trội với mức tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.
Ngoài Huawei, các công ty khác như Apple và Realme cũng ghi nhận tăng trưởng ở mức 7-8%. Trong khi đó, Vivo tiếp tục giữ vững thị phần trong nhóm đầu với tỷ lệ 17,7%.
Điều này cho thấy dù đối diện với các khó khăn và cạnh tranh khốc liệt trong thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc, Huawei đã có một bước phát triển đáng kể trong quý 2/2023, đồng thời còn giữ được sự ổn định với các đối thủ cạnh tranh.
Theo dự báo của hãng nghiên cứu Counterpoint, nửa sau năm 2023, thị trường smartphone tại Trung Quốc có khả năng sẽ ghi nhận sự sụt giảm nhẹ. Dù doanh số có thể cải thiện hơn so với nửa đầu năm, tuy nhiên, việc tăng trưởng trở lại sẽ gặp khó khăn do thị trường chung đang gặp nhiều khó khăn.
Trong bối cảnh này, Huawei đang tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp của hãng và cũng đã ra mắt các dòng máy tầm trung mới như Nova 11 Series và P60 Series, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng doanh số của hãng. Ngoài ra, dòng máy mới dự kiến sắp ra mắt là Mate 60 Series, với nâng cấp ấn tượng trong lĩnh vực camera, có thể tiếp tục tạo động lực tăng trưởng doanh số cho hãng. Hơn nữa, việc giới thiệu hệ điều hành Harmony 4.0 vào ngày 4/8 dự kiến sẽ nâng cao trải nghiệm trên điện thoại thông minh của Huawei.
Ngoài những nỗ lực trên, có thông tin cho biết Huawei đang chuẩn bị sản xuất quy mô lớn các bộ xử lý 5G cho di động với sự hỗ trợ của các công ty đối tác trong nước. Điều này cho thấy hãng đang cố gắng nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm của mình để cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường smartphone đang khó khăn tại Trung Quốc.