Tăng trưởng doanh số mạnh mẽ: Huawei ghi nhận kết quả bất ngờ

Trong quý 2/2023, Huawei đã bất ngờ lội ngược dòng và tăng trưởng mạnh trên thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc. Theo số liệu từ Counterpoint, dù các nhà sản xuất lớn trong nước đều ghi nhận sự sụt giảm, doanh số của Huawei đã vượt trội với mức tăng 58% so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài Huawei, các công ty khác như Apple và Realme cũng ghi nhận tăng trưởng ở mức 7-8%. Trong khi đó, Vivo tiếp tục giữ vững thị phần trong nhóm đầu với tỷ lệ 17,7%.

Điều này cho thấy dù đối diện với các khó khăn và cạnh tranh khốc liệt trong thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc, Huawei đã có một bước phát triển đáng kể trong quý 2/2023, đồng thời còn giữ được sự ổn định với các đối thủ cạnh tranh.

Theo dự báo của hãng nghiên cứu Counterpoint, nửa sau năm 2023, thị trường smartphone tại Trung Quốc có khả năng sẽ ghi nhận sự sụt giảm nhẹ. Dù doanh số có thể cải thiện hơn so với nửa đầu năm, tuy nhiên, việc tăng trưởng trở lại sẽ gặp khó khăn do thị trường chung đang gặp nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh này, Huawei đang tập trung vào các dòng sản phẩm cao cấp của hãng và cũng đã ra mắt các dòng máy tầm trung mới như Nova 11 Series và P60 Series, đóng góp lớn vào sự tăng trưởng doanh số của hãng. Ngoài ra, dòng máy mới dự kiến sắp ra mắt là Mate 60 Series, với nâng cấp ấn tượng trong lĩnh vực camera, có thể tiếp tục tạo động lực tăng trưởng doanh số cho hãng. Hơn nữa, việc giới thiệu hệ điều hành Harmony 4.0 vào ngày 4/8 dự kiến sẽ nâng cao trải nghiệm trên điện thoại thông minh của Huawei.

Ngoài những nỗ lực trên, có thông tin cho biết Huawei đang chuẩn bị sản xuất quy mô lớn các bộ xử lý 5G cho di động với sự hỗ trợ của các công ty đối tác trong nước. Điều này cho thấy hãng đang cố gắng nâng cao hiệu suất và chất lượng sản phẩm của mình để cạnh tranh mạnh mẽ trong thị trường smartphone đang khó khăn tại Trung Quốc.

Từ khoá : Huawei

TIN LIÊN QUAN

Huawei vượt qua Apple là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ hai thế giới

Theo nghiên cứu mới của công ty phân tích Counterpoint Research, Huawei đã vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Samsung.

OPPO chiếm 18.9% thị phần smartphone Trung Quốc Q3/2017

Theo báo cáo này, OPPO đã giành lấy 18.9% thị phần ở Trung Quốc vào quý 3 năm nay. Ngay sau là có Huawei chiếm giữ 18.6% cùng với Vivo cũng có 18.6% thị phần smartphone.

Huawei vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới

Theo một báo cáo mới của công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, Huawei đã vượt qua Apple để trở thành công ty điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới. Huawei đã đạt được thành công lớn trong tháng 6 và tháng 7 vừa qua.

Huawei dẫn đầu thị trường smartphone Trung Quốc, Apple tăng trưởng nhờ iPhone 8

Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu Canalys công bố bản báo cáo thị trường smartphone tại Trung Quốc trong quý 3.

Doanh thu của Huawei trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD

Sau khi báo cáo doanh số 200 triệu chiếc đã được bán ra trong năm 2018, Huawei tiếp tục vui mừng công bố rằng doanh thu của hãng trong năm nay đã vượt mức 100 tỷ USD.

Số lượng smartphone bán ra thị trường của Huawei sẽ đạt 200 triệu chiếc năm 2018

Huawei trước đây đã tăng dự báo của họ cho số lượng smartphone bán ra thị trường trong năm 2018 từ 180 triệu lên 200 triệu chiếc và họ đã làm được.

Trung Quốc: Người nghèo mua iPhone, người giàu xài Huawei và Xiaomi

Theo 9to5mac, một báo cáo mới nhất đến từ MobData cho thấy, hầu hết người dùng iPhone thường là phụ nữ chưa kết hôn, tuổi từ 18 đến 34, tốt nghiệp trung học và thu nhập hàng tháng dưới 3.000 NDT (khoảng 10 triệu).

Thị phần smartphone Huawei trong quý 2/2018 đạt kỷ luc, tăng 27%

Huawei (bao gồm Honor) đã tăng mức thị phần của mình lên đến 27%, đây là con số lớn nhất mà chưa có bất kỳ nhà cung cấp smartphone nào đạt được tại Trung Quốc kể từ Q2/2011. Huawei cũng đã phá kỷ lục về số lượng lô hàng lớn nhất với 28.5 triệu

THỦ THUẬT HAY

Loạt iPhone chính hãng giảm giá đến 1 triệu đồng nhân dịp noel

Loạt smartphone iPhone chính hãng đang được khuyến mãi giảm giá khi đặt mua online tại chúng tôi nhân dịp giáng sinh với mức giảm lên đến 1 triệu đồng. Cùng điểm nhanh những đặc điểm nổi bật của loạt sản phẩm này nhé.

4 bước giúp bảo mật máy tính chạy Windows 10 tốt hơn (phần 1)

Trong thời đại tin tặc tung hoành ngang dọc hiện nay, bảo vệ máy tính cũng như những dữ liệu quý giá trong đó là một điều hết sức cần thiết với mỗi người. Quả thật, phòng vẫn hơn là đợi đến khi nước đến chân mới nhảy.

J2TEAM Security: Tiện ích giúp hạn chế tối đa rủi ro từ mã độc, virus, lừa đảo

J2TEAM Security là tiện ích bảo mật có nguồn gốc tại Việt Nam được một nhóm nghiên cứu cùng tên phát triển. Tính năng chính của công cụ này là bảo vệ người dùng trước những mối đe dọa tiềm tàng vốn có trên internet,

Thủ thuật đơn giản giúp thiết bị iOS không phải nhận ảnh "bậy" qua AirDrop

Cụ thể trong chuyến tàu điện này hôm qua, phóng viên của tờ Wall Street Journa, chị Joanna Stern đã bất ngờ nhận được hình ảnh 'khẩu súng' của một gã nào đó qua AirDrop. Cần lưu ý thêm, khi nhận được hình ảnh, người

Tùy biến lại biểu tượng ứng dụng mà vẫn giữ nguyên được giao diện mặc định

Thông thường, để thay đổi giao diện của các biểu tượng ứng dụng trên điện thoại Android, yêu cầu người dùng phải cài đặt kèm các gói icon dựng sẵn và một số launcher nhất định. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có một cách khác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s: máy đẹp, hiệu năng mạnh, pin tốt

Xiaomi Mi 5s có vẻ như đang bị rơi vào lãng quên, nhưng thực sự thì đây vẫn là chiếc điện thoại được đánh giá rất nên mua vào thời điểm này

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay