Cảm biến siêu âm Air Trigger trên ROG Phone mang đến trải nghiệm hữu ích

Cảm biến Air Trigger là một trong những tính năng thông minh được trang bị cho Asus ROG Phone. Nó giúp tăng trải nghiệm game trên điện thoại chơi game. Vậy cụ thể Air Triggers là gì, ưu nhược điểm và cách thiết lập ra ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lần lượt giải đáp thắc mắc ngay nhé!

Cảm biến Air Triggers là gì?

Air Triggers là một hệ thống cảm biến được tích hợp trên những điện thoại chuyên dụng cho game. Hệ thống cảm biến này được thiết kế để mô phỏng 2 nút vật lý trên gamepad và được cải tiến bằng 2 nút cảm biến giả lập ứng dụng công nghệ sóng siêu âm. Trên ROG Phone, người dùng có thể sử dụng tới 3 nút cảm biến siêu âm bao gồm 2 nút ở cạnh phải và 1 nút ở cạnh trái. Để kích hoạt nút cảm ứng ảo, người dùng chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản trong cài đặt X-Mode. Tính năng này giúp tăng trải nghiệm chơi game trên điện thoại và mang lại sự thuận tiện và tốc độ khi sử dụng.

Xem thêm: Sử dụng ROG Phone 7 nhưng phải tắt Air Trigger tại SEA Games 32 cho tuyển thủ Tốc Chiến và PUBG Mobile

Công cụ này cho phép người dùng tùy chỉnh để thực hiện các chức năng khác nhau trong quá trình chơi game như tái tạo hành động game hay khởi chạy các ứng dụng nhanh chóng. Tùy vào cách thức hoạt động, có thể phân loại các cảm biến siêu âm thành hai loại như sau:

Cảm biến siêu âm dành cho game

Để tận dụng tính năng cảm biến siêu âm trên ROG Phone, người dùng có thể thiết lập các chức năng cần thiết cho hai nút bên cạnh phải. Cách thiết lập như sau:

  • Khởi động ứng dụng game
  • Vuốt từ cạnh trái màn hình để mở Game Genie
  • Chọn mục Air Triggers
  • Thiết lập chức năng mong muốn để sử dụng trong quá trình chơi game.

Cảm biến dành cho cài đặt hệ thống

Để sử dụng tính năng Air Triggers trên ROG Phone, người dùng có thể thiết lập các chức năng tương ứng với mỗi nút cảm biến siêu âm bên cạnh phải. Các bước cụ thể như sau:

  • Mở ứng dụng Game Genie bằng cách vuốt từ cạnh trái của màn hình khi đang chơi game.
  • Chọn mục AirTriggers và thiết lập các chức năng mong muốn cho mỗi nút.
  • Sau khi hoàn thành, người dùng có thể sử dụng nút Air Triggers để kích hoạt các chức năng vừa thiết lập một cách nhanh chóng và tiện lợi trong quá trình chơi game.

Đánh giá ưu điểm và hạn chế của Air Triggers

Asus ROG Phone là một trong những điện thoại chơi game hàng đầu trên thị trường với sức mạnh và hiệu năng vượt trội, cùng với thiết kế hoàn thiện. Mặc dù được trang bị cảm biến Air Trigger giúp tăng trải nghiệm chơi game, nhưng vẫn có những hạn chế nhất định. Dưới đây là một số đánh giá về ưu nhược điểm của Asus ROG Phone mà người dùng có thể tham khảo:

Ưu điểm

ROG Phone đã chứng tỏ sức hấp dẫn với thiết kế hầm hố đặc trưng. Bên trong đó là sự mạnh mẽ với kết hợp tính năng Air Trigger độc đáo. Cảm biến siêu âm này được bố trí ở cạnh phải trên và dưới của máy, cùng với một cảm biến đơn ở cạnh phải.

Cảm biến này giúp người chơi có thể thực hiện các thao tác nhanh chóng và hiệu quả khi chơi game, mà không cần phải sử dụng thêm bất kỳ phụ kiện nào khác. Thiết kế của cảm biến này thực sự hữu ích đối với các game thủ, vì họ có thể thao tác linh hoạt và chính xác trên Asus ROG Phone mà không cần phải mua thêm phụ kiện nào khác. 

Hạn chế

Mặc dù có nhiều lợi thế, Air Trigger vẫn tồn tại những hạn chế do thiết kế micro thoại. ROG Phone được trang bị tới 3 loa thoại để tăng cường khả năng thu âm khi chơi game. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là việc đặt micro thứ 3 ở vị trí nào để hợp lý nhất. ROG Phone đã chọn đặt micro gần cảm biến siêu âm. Tuy nhiên, khi âm thanh quá lớn, có thể ảnh hưởng đến cảm giác thao tác tay do rung động từ micro. Việc miết ngón tay tại cạnh viền liên tục khi chơi game có thể tạo ra nhiều tiếng động lạ tại khu vực mic thoại, ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của người dùng.

 Việc đề xuất các giải pháp để giải quyết vấn đề của cảm biến siêu âm Air Trigger trên ROG Phone cho thấy nhà sản xuất đã rất quan tâm đến trải nghiệm chơi game của người dùng. Tuy nhiên, việc đặt micro thoại quá gần với cảm biến siêu âm vẫn là một hạn chế của tính năng này. Điều này có thể được giải quyết tốt hơn trong các phiên bản ROG Phone sắp tới. Nhưng nhìn chung, Air Trigger thực sự là một tính năng hữu ích và giúp tăng trải nghiệm chơi game trên ROG Phone đáng kể. Các game thủ yêu thích gaming phone Asus nên tận dụng cơ hội để trải nghiệm tính năng thú vị này.

TIN LIÊN QUAN

Làm sao để tắt adaptive triggers và haptic feedback trên PS5

Tay cầm DualSense mới trên máy PS5 cực kì tuyệt vời với công nghệ adaptive triggers và haptic feedback. Adaptive triggers cho phép lực bấm cần thiết của nút có thể thay đổi, và haptic feedback cho phép tay cầm rung lên tương ứng với những gì xảy ra

Sử dụng ROG Phone 7 nhưng phải tắt Air Trigger tại SEA Games 32 cho tuyển thủ Tốc Chiến và PUBG Mobile

ROG Phone 7 của ASUS Republic of Gamers (ROG) Việt Nam sẽ là thiết bị chính thức được sử dụng trong các trận đấu eSports LMHT:Tốc Chiến và PUBG Mobile tại SEA Games 32. Đây là kỳ đại hội thể thao lần thứ 3 liên tiếp đưa eSports vào danh sách nội

Trên tay nhanh siêu phẩm smartphone chơi game Asus ROG

Nếu bạn nào chưa biết thì ROG (Republic of Gamers) là thương hiệu Asus đặt riêng cho các dòng sản phẩm Gaming của mình. Và đây là lần đầu tiên Asus sản xuất một chiếc smartphone chuyên để chơi game với các tên rất ngầu này - ROG.

Redmi K50 Gaming Edition sẽ tiếp tục có nút triggers vật lý

Redmi K50 Gaming Edition đang là một trong những sản phẩm đang được rất nhiều người quan tâm với hứa hẹn rằng vẫn sẽ được trang bị nút triggers vật lý.

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro […]

Trên tay nhanh siêu phẩm smartphone chơi game Asus ROG

Nếu bạn nào chưa biết thì ROG (Republic of Gamers) là thương hiệu Asus đặt riêng cho các dòng sản phẩm Gaming của mình. Và đây là lần đầu tiên Asus sản xuất một chiếc smartphone chuyên để chơi game với các tên rất ngầu này - ROG.

Black Shark công bố 3 phụ kiện mới bao gồm củ, cáp sạc và nút trigger hỗ trợ game

Black Shark đã công bố một số phụ kiện mới cho điện thoại di động. Các phụ kiện bao gồm bộ sạc, cáp sạc cho iPhone, Android và một bộ kẹp trên khung máy trigger để hỗ trợ chơi game trên các thiết bị di động. Các phụ kiện mới của Black Shark

Game rắn săn mồi cổ điển trên Nokia cập bến iOS, Android và Windows Phone

Là trò chơi cổ điển gây nghiện từng làm mưa, làm gió trên các dòng điện thoại Nokia một thời, mới đây, nhà phát triển game di động Rumilus Design đã chính thức phát hành game rắn săn mồi dành cho iOS, Android và Windows Phone.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải FO4 online siêu cấp miễn phí nhanh nhất 2023

FIFA Online 4 hay còn được viết tắt là FO4 là game thể thao bóng đá ăn khách nhất thị trường game. Có nhiều đổi mới phiên bản này khi so sánh với các phần trước của series. Người ta đã chú trọng hơn vào việc thay đổi

Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus

Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.

Làm sao để nghe nhạc trên Laptop ngay cả khi gập máy?

Thông thường khi gập laptop, máy sẽ rơi vào chế độ shutdown tắt hoàn toàn hoặc Sleep, Hibernate, tùy theo người dùng thiết lập. Và mọi chương trình trên máy sẽ dừng hoạt động. Vậy nếu bạn muốn nghe nhạc khi gập laptop

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Cách tắt thông báo Privacy Warning trên Excel

Khi bạn mở file Excel có kèm macros thường sẽ đi kèm thông báo Privacy warning. Vậy làm sao để tắt thông báo Privacy warning trên Excel?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.

Đánh giá Sony WF-1000X sau 4 ngày sử dụng: âm thanh hay, đeo tốt, không thông minh

Chiếc tai nghe không dây hoàn toàn này của của Sony thích hợp cho anh em có đòi hỏi nhiều hơn về chất lượng âm thanh cho một thiết bị nhỏ, gọn và tiện lợi. Một số trải nghiệm khác mình thấy được mà anh em có thể quan

Đánh giá nhanh Lenovo K6 Power: Hiệu năng ổn, âm thanh tốt, pin lâu

K6 Power hội tụ mọi yếu tố để trở thành một thiết bị giải trí di động ấn tượng như màn hình chất lượng tốt, hiệu năng đủ dùng, công nghệ âm thanh Dolby nổi tiếng và đặc biệt viên pin 4.000 mAh cho thời gian sử dụng lâu