Vé máy bay giảm giá dịp lễ 30/4-1/5: Chặng bay "nóng" giảm một nửa so với dự kiến

Trangcongnghe - Những chuyến bay “nóng” nhất trong dịp lễ như TP.HCM/Hà Nội đến Phú Quốc, Nha Trang, Huế đều đã giảm giá đáng kể. Có những chặng đã giảm đến 50% so với giá vé của tuần trước.


Dịp lễ 30/4 - 1/5 hàng năm là thời điểm mà nhiều người mong đợi để có thể trải qua những trải nghiệm thú vị bên gia đình hoặc bạn bè, thư giãn sau những giờ làm việc. Điều này dẫn đến nhu cầu sử dụng dịch vụ vận chuyển đến các điểm du lịch đang rất cao, và các hãng hàng không cũng đã chuẩn bị cho sự kiện này bằng việc giảm giá vé máy bay để thu hút khách hàng. Vậy giá vé đã thay đổi như nào? Tại sao lại xảy ra vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Giá vé các chặng “Du Lịch” giảm bất ngờ


Nếu như trước đây, việc đặt vé máy bay để đi du lịch vào dịp lễ 30/4 - 1/5 thường gặp nhiều khó khăn vì giá vé rất cao, thì hiện nay, nhờ vào việc các hãng hàng không giảm giá, việc đi du lịch trở nên dễ dàng và tiết kiệm hơn.

Giá vé cho chuyến bay TP.HCM - Phú Quốc hiện đang dao động từ 1,9 triệu đến 2,8 triệu đồng/vé/chiều tùy thuộc vào hãng hàng không. Trong khi đó, chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc có giá rẻ nhất là 2,3 triệu đồng/vé/chiều của Vietjet Air. Tuy nhiên, nếu quý khách chọn Bamboo Airways hoặc Vietnam Airlines để bay, giá vé sẽ dao động từ 2,5 triệu đến 3,5 triệu đồng/vé/chiều cho cùng chặng bay.

Các giá vé máy bay trên các chặng bay quan trọng nhất của thị trường nội địa Việt Nam, đặc biệt là chặng bay TP.HCM - Hà Nội, đã ghi nhận mức giảm mạnh hơn, đồng thời xuất hiện nhiều lựa chọn vé giá rẻ hơn cho khách hàng. Hiện tại, giá vé rẻ nhất trên chặng bay TP.HCM - Hà Nội chỉ là 2,1 triệu đồng/vé/chiều của hãng hàng không Vietjet Air. Còn các hãng hàng không khác như Bamboo Airways và Vietnam Airlines cũng đưa ra giá vé cạnh tranh ở mức từ 2,4-2,9 triệu đồng/vé/chiều.

Bên cạnh đó, giá vé chặng ngược lại Hà Nội - TP.HCM cũng đã giảm đáng kể từ mức 5-6,6 triệu đồng xuống mức 2,6-4,6 triệu đồng.

Được biết, không chỉ chặng TP.HCM - Hà Nội, các chặng bay khác cũng đang được áp dụng các chính sách giá hấp dẫn từ các hãng hàng không. Chẳng hạn như chặng TP.HCM/Hà Nội đến Nha Trang cũng đã giảm đáng kể từ mức 2,7-3,8 triệu đồng/vé trong tuần trước xuống còn 1,5-2,7 triệu đồng tuần này.

Vấn đề xảy ra do đâu?


Vietravel Airlines muốn đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng nên đã tăng số chuyến bay. Tuy nhiên, để thích ứng với thị trường, hãng cũng tuyên bố rằng giá vé sẽ thay đổi theo thời gian bay, ngày bay và nhu cầu của thị trường. Điều này đã dẫn đến giảm giá vé và dẫn đến việc bán vé trở nên khó khăn hơn.

Để giải quyết vấn đề này, các hãng hàng không thường đưa ra một phạm vi giá vé từ thấp đến cao, nhằm phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, việc tăng giá vé cũng có thể do một số đại lý bán vé gom hàng và bán chia thành nhiều đợt, chỉ bán vào giai đoạn gần lễ. Điều này dẫn đến những biến động trong giá vé, tuy nhiên, các hãng hàng không luôn cố gắng giữ mức giá ổn định và phù hợp với khách hàng.

Ngoài ra, không chỉ tăng số chuyến bay, Vietravel Airlines cũng muốn khách hàng hiểu rõ rằng giá vé không được 'găm' và không vượt quá mức giá tối đa quy định. Điều này sẽ giúp khách hàng có được cái nhìn rõ ràng hơn về giá vé và giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn về việc mua vé.

Vì vậy, việc tăng số chuyến bay đã giúp đáp ứng nhu cầu đi lại của khách hàng nhưng cũng dẫn đến giảm giá vé. Việc đưa ra phạm vi giá vé từ thấp đến cao cũng là một cách giúp hãng hàng không phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Việc giữ mức giá ổn định và giá vé không 'găm' cũng là những cách để giúp khách hàng có được cái nhìn rõ ràng hơn và đưa ra quyết định mua vé đúng đắn.

TIN LIÊN QUAN

Thực hư bài đăng “xả hàng” vé máy bay: Điều gì đang diễn ra đằng sau?

Trong những năm gần đây, việc đi du lịch bằng máy bay trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, khiến cho giá vé máy bay trở thành một chủ đề thường xuyên được nhắc đến trong giới đầu tư và người tiêu dùng. Đặc biệt, trong những dịp lễ hay kỳ nghỉ dài,

Qúy 3/2018: LG đạt mức doanh thu cao nhất trong lịch sử 60 năm

Lợi nhuận của công ty đạt 660 triệu USD, tăng 205 triệu USD so với cùng kỳ năm 2017. Công ty Hàn Quốc dự kiến ​​sẽ công bố báo cáo tài chính hợp nhất tiếp theo vào cuối tháng này.

Gợi ý công thức phối đồ cho chàng chuẩn đẹp - sang để chào hè 2021!

Công việc bận rộn đôi khi khiến cánh mày râu không có nhiều thời gian quan tâm đến diện mạo bên ngoài. Vậy thì chàng xem ngay bài viết bên dưới để thăng hạng phong cách thời trang hè 2021 bằng 5 set đồ với giá dưới 300K. Set 1: Phong cách Casual cơ

Dịch vụ "Du hành vũ trụ" giá rẻ do Iwaya Giken chỉ với số tiền phải bỏ ra không tưởng

Dịch vụ du hành vũ trụ đã không còn là điều gì xa lạ với con người trong thời đại hiện nay. Với sự phát triển của khoa học và công nghệ, nhiều công ty như SpaceX hay Blue Origin đã có thể cung cấp dịch vụ này với giá thành khá cao.

Top 5 lý do nên đặt vé máy bay trực tuyến tại bestprice.vn

BestPrice.vn là một trong những địa chỉ đặt vé máy bay uy tín, chất lượng với giá tốt nhất hiện nay được đông đảo khách hàng lựa chọn. Cùng điểm qua nhanh 5 lý do khiến bạn nên đặt vé máy bay trực tuyến tại bestprice.vn ngay trong bài viết này nhé.

Phí thuê bao Internet vệ tinh Starlink hàng tháng giảm

SpaceX đang giảm giá thuê bao hàng tháng cho dịch vụ Internet vệ tinh Starlink của mình với lý do 'điều kiện thị trường cần được cải thiện.' Các đợt giảm giá của Stalink đôi khi lên đến 50% cho người dùng được chọn.

Lướt Shopee chọn “đồ chơi” công nghệ để bắt trend du lịch thời 4.0

Để đón đầu những phiên bản du lịch mới mẻ ra đời gần đây, ngoài tinh thần sẵn sàng lên đường thì hành trang công nghệ mang đậm hơi thở 4.0 cũng là thứ không thể thiếu. Hơn nữa, việc sắm phụ kiện công nghệ để mang đi du lịch giờ cũng đơn giản hơn

THỦ THUẬT HAY

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Tra cứu từ điển trên thanh công cụ tìm kiếm của iPhone nhanh chóng và tiện lợi

Thanh công cụ tìm kiếm hay Spotlight là một công cụ bổ ích trên iPhone, nó sẽ giúp bạn tìm kiếm mọi thông tin có trên chiếc điện thoại của mình từ danh bạ, các ứng dụng bên thứ ba, duyệt web và kể cả việc tra cứu từ

5 ứng dụng chặn cuộc gọi tốt nhất trên Android

Bạn thường xuyên nhận được cuộc gọi từ những người không mong muốn hay từ các dịch vụ quảng cáo đầy rắc rối? Lúc này, giải pháp dành cho bạn là một ứng dụng chặn cuộc gọi thông minh với cách sử dụng dễ dàng nhất. Dưới

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng pin Samsung Galaxy Tab A 2016 S-Pen

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá thời lượng pin của Galaxy Tab A 2016 S-Pen, để xem liệu với 7.300 mAh máy sẽ hoạt động trong bao lâu.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá chi tiết HP Pavilion 570: Nhỏ gọn, kiểu dáng hiện đại, ổn định

Pavilion 570-p083d TCN thử nghiệm có giá tham khảo 12,33 triệu đồng. Cấu hình trang bị chip Core i5-7400, đồ họa tích hợp HD Graphics 630, 4GB DDR4 bus 2.400 MHz, ổ cứng SATA 3.0 1TB và cài sẵn Windows 10 Home SL. Giá