Chuyện lạ có 1-0-2: Twitter cấp tick xanh cho người đã mất thay vì ‘người sống’

Twitter đang cấp các tài khoản được xác minh có tick xanh và yêu cầu trả phí cho một số tài khoản của những người nổi tiếng đã qua đời, mặc dù những tài khoản này đã không hoạt động trong nhiều năm. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu về vấn đề ‘lạ thường’ này nhé!

Twitter đã chính thức triển khai dịch vụ xác minh tài khoản, giúp người dùng xác nhận danh tính của họ trên nền tảng này. Tuy nhiên, để duy trì dấu tick xanh xác minh trên tài khoản của mình, người dùng phải đóng phí hàng tháng. Trong những tháng gần đây, nhiều người nổi tiếng đã mất dấu tick xanh trên tài khoản của họ do không đóng phí.

Cristiano Ronaldo và Neymar Jr. là hai trong số những người nổi tiếng bị mất dấu tick xanh. Điều này cho thấy rằng, dù có tên tuổi và sức ảnh hưởng lớn, những người này cũng phải tuân thủ các quy định của Twitter nếu muốn giữ được dấu tick xanh trên tài khoản của mình.

Dấu tick xanh trên tài khoản Twitter của người dùng là một cách để xác nhận danh tính của họ và tăng tính nhận diện của tài khoản. Tuy nhiên, việc phải đóng phí hàng tháng để giữ được dấu tick xanh này có thể là một thách thức đối với những người dùng ít nổi tiếng hoặc không có nguồn tài chính ổn định.

Xem thêm: Twitter gỡ các tick xanh của các ngôi sao nổi tiếng vì “Không Thanh Toán Phí”

Với việc mất dấu tick xanh, người dùng có thể bị nhận diện sai hoặc không nhận được sự tín nhiệm từ người theo dõi. Do đó, việc đóng phí hàng tháng để giữ được dấu tick xanh trên tài khoản Twitter sẽ giúp người dùng duy trì tính nhận diện và tín nhiệm của mình trên nền tảng này.

Tuy nhiên, một số người dùng trên Twitter đã gặp phải những trường hợp gây nhầm lẫn khi hồ sơ của Anthony Bourdain - đầu bếp nổi tiếng và Kobe Bryant - cầu thủ bóng rổ, cả hai đã qua đời vào năm 2018 và 2020, đều được đánh dấu tick xanh. Trong số những trường hợp khác, nhà báo và nhà văn Jamal Khashoggi, người đã bị ám sát vào năm 2018, cũng có tài khoản được xác minh trên Twitter.

Hiện vẫn chưa có lời giải thích chính thức về việc ai đã trả phí 8 USD/tháng cho những tài khoản không hoạt động trong nhiều năm trên Twitter. Ngoài ra, những tài khoản của những người nổi tiếng đã qua đời khác như Michael Jackson, Stan Lee và Chadwick Boseman đều được xác minh bằng tick xanh, tuy nhiên những tài khoản này vẫn được quản lý và sử dụng thường xuyên bởi người đại diện của họ.

Trong tuần trước, Elon Musk - CEO và chủ sở hữu của Twitter đã tuyên bố rằng ông sẽ 'bỏ tiền túi' để trả phí thuê bao Twitter Blue cho một số tài khoản như Lebron James - cầu thủ bóng rổ, Stephen King - nhà văn và William Shatner - diễn viên, những người đã công khai chỉ trích việc áp dụng thu phí cho việc xác minh tài khoản. 


Tuy nhiên, hiện tại Twitter không còn có nhóm truyền thông, do đó không thể đưa ra bình luận chính thức về thông tin trên. Ngoài ra, nền tảng này đang phải đối mặt với tình trạng bị tẩy chay hoặc thu hẹp ngân sách tiếp thị từ các nhà quảng cáo.

Câu trả lời từ Twitter

Twitter gần đây đã thông báo rằng họ sẽ cấp tick xanh đã được xác minh cho tài khoản của những cá nhân đã qua đời. Chính sách mới này khác với chính sách trước đây của Twitter là chỉ xác minh tài khoản của các cá nhân đang sống. 

Theo Twitter, quyết định này được đưa ra nhằm bảo vệ tài khoản của những cá nhân đã qua đời và giúp ngăn chặn hành vi trộm cắp danh tính. Trước đây, tài khoản của những người đã khuất thường bị hack hoặc mạo danh khiến người thân của họ hoang mang, xót xa. Với chính sách mới này, Twitter hy vọng sẽ giảm bớt những vấn đề này và cung cấp một môi trường trực tuyến an toàn hơn cho người dùng.

Kết Luận

Vụ việc trên hiện đang gây rất làn sóng phẫn nộ khá lớn từ phía người dùng, thậm chí cả những người nổi tiếng dành cho Twitter. Mạng xã hội này đang đứng trước nguy cơ bị tẩy chay bởi người dùng và chưa biết chừng có thể sẽ sụp đổ chỉ vì sự việc ‘tick xanh’.

Hãy theo dõi thêm các bài viết từ Trangcongnghe.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về vụ việc!

TIN LIÊN QUAN

Facebook thông báo sẽ bán tích xanh giá từ 12USD/ tháng trong tuần này

Mark Zuckerberg vừa thông báo rằng dịch vụ xác minh tài khoản tích xanh trên Facebook sẽ có giá là 12 USD/tháng trên phiên bản Website và 15 USD/tháng trên iOS. Dịch vụ này sẽ được triển khai trong tuần này tại Úc và New Zealand, sau đó sẽ mở rộng

Nhân viên Twitter vô tình vô hiệu hóa tài khoản của Tổng thống Mỹ trong ít phút

Vào khoảng 7h tối ngày thứ Năm vừa qua (theo giờ miền Đông ET), tài khoản Twitter cá nhân của vị Tổng thống Mỹ Donald Trump đột nhiên biến mất.

Facebook đã cập nhật tính năng đăng Stories lên trên desktop

Cụ thể, khi muốn đăng Stories trên desktop bạn chỉ cần nhấn vào bảng tin và tick vào mục tin của bạn. Người dùng có thể chọn đăng nội dung trên bảng tin chính hoặc trên Stories, cũng có thể là cả hai nếu tick đồng thời vào mục bảng tin và tin của

Twitter khoá vĩnh viễn tài khoản Tổng thống Donald Trump

Twitter đã khoá vĩnh viễn tài khoản của Tổng thống Donald Trump vào thứ Sáu, vài ngày sau người biểu tình xông vào Điện Capitol của Mỹ khiến 5 người chết.

Hacker xâm chiếm tài khoản Twitter chính thức của show truyền hình Almost Human

Tài khoản bị hacker xâm nhập này hiện đang mạo danh Justin Sun, nhà sáng lập và CEO của startup blockchain Trung Quốc TRON. Vẫn chưa rõ các hacker chiếm tài khoản này bằng cách nào, nhưng có vẻ như tài khoản Twitter của Almost Human (đã được xác

Cách đăng ký tài khoản Taxi Xanh SM nhanh chóng và đơn giản chỉ trong vài bước đơn giản

Vào ngày 14/4/2023, dịch vụ Taxi Xanh SM đã chính thức ra mắt tại Việt Nam, mang đến cho người sử dụng một trải nghiệm di chuyển mới lạ, không có mùi, không ồn và đặc biệt hơn cả là cách thức đặt xe đa dạng kết hợp từ taxi truyền thống và taxi công

HBO lại mất tài khoản Facebook sau khi bị rò rỉ "Game of Thrones"

Sau loạt scandal về việc bị tin tặc tấn công kho dữ liệu, hãng HBO tiếp tục trở thành nạn nhân của một vụ tấn công mạng. Theo tờ Variety, các hacker đã tấn công tài khoản Twitter và Facebook của HBO vào tối 16/8.

Nguy cơ mất tài khoản Instagram nếu người dùng muốn xóa ứng dụng Threads

Meta Platform, Inc. ra mắt mạng xã hội Threads, được tích hợp chặt chẽ với Instagram. Tuy nhiên, việc muốn xóa tài khoản Threads đối mặt với nhiều rào cản.

THỦ THUẬT HAY

Google Night Sight hoạt động thế nào để tạo ra những tấm ảnh chụp đêm có chất lượng tốt?

Để giải quyết được vấn đề chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, tháng 10 vừa qua Google đã trình làng tính năng Night Sight trên dòng điện thoại Pixel mới của mình. Vậy tính năng này hoạt động như thế nào mà có khả năng

Code iGà, nhận giftcode game iGà

iGà chắc hẳn không còn là tựa game xa lạ gì với chúng ta nữa, nhân dịp ra mắt server mới nhà phát hành game có gửi đến code iGà cho người chơi áp dụng cho toàn bộ server chứ không riêng gì server mới.

Làm thế nào khi ID Apple bị mờ không đăng xuất được?

Một ngày nào đó bạn muốn đăng xuất ID Apple nhưng không thể nào đăng xuất được vì nút đó đã bị làm mờ. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này, sẽ hướng dẫn bạn nhé!

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

Top 5 ứng dụng giả lập Playstation 1 trên Android tốt nhất

Không, không có bản nào cho iOS “nguyên tem” trong bài này nếu bạn muốn hỏi. Chỉ có một số bản chạy với iOS jailbreak và một vài bản có thể cài từ ipa vào máy nhưng ở các version iOS mới cũng chưa được tương thích lắm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Quá ổn cho nhu cầu sử dụng

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.