Theo nghiên cứu mới nhất của We Are Social, tháng 1/2023, Việt Nam đứng thứ 9 thế giới về số lượng người xem YouTube với 63 triệu người. Trong số đó, 43.4 triệu người trên 18 tuổi, chiếm 68.9% tổng số người xem. Vì vậy, YouTube là kênh quảng cáo hiệu quả cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tuy nhiên, việc YouTube Premium ra mắt với chi phí rẻ có thể làm giảm độ phủ quảng cáo, tăng chi phí đầu tư quảng cáo cho các nhãn hàng. Theo ông Lucas Phạm, Giám đốc điều hành của Mango Digital, nếu 40% khách hàng mua YouTube Premium, 60% còn lại sẽ khó tiếp cận hơn vì chi phí quảng cáo tăng, nhất là nhiều nhãn hàng cùng nhắm tới.
Do đó, các nhãn hàng nên đa dạng hóa các giải pháp khác như tài trợ trực tiếp cho các chương trình giải trí, người nổi tiếng để truyền tải thông điệp. Tuy nhiên, cần thực hiện sáng tạo, tránh gây phản cảm và có chiến lược dài hạn.
Ngoài ra, nhiều nhãn hàng quan tâm đến việc xây dựng kênh YouTube riêng, sản xuất nội dung phù hợp với tinh thần thương hiệu, thu hút khán giả thường xuyên. Điều này đòi hỏi nhãn hàng đầu tư vào sáng tạo nội dung, có chiến lược dài hạn dựa trên nghiên cứu người dùng YouTube để hiểu xu hướng, hạn chế của khán giả và giảm chi phí quảng cáo.