Các tính năng độc đáo chỉ có trên iPhone mà các điện thoại Android không thể sánh bằng

JerryRigEverything, một YouTuber tên thật là Zack Nelson với 8 triệu người theo dõi đã nghiên cứu sâu về phần cứng của rất nhiều điện thoại. Theo ông, điều đầu tiên để nhận thấy sự khác biệt giữa iPhone và các điện thoại Android đó là:

Xem thêm: 

Apple tập trung vào việc phát triển một dòng điện thoại mới hàng năm, do đó dòng điện thoại của họ có khả năng tương thích tốt với những chiếc iPhone khác trong hệ sinh thái của hãng. Điều này cũng giải thích tại sao việc chuyển tệp từ một thiết bị Apple sang thiết bị Apple khác thông qua AirDrop lại trở nên rất dễ dàng.

Một kỳ tích đáng chú ý khác của iPhone đó là mạng lưới toàn cầu của AirTag. Tất cả các chiếc iPhone trên thế giới đều có thể kết nối với nhau để tạo thành một mạng lưới giúp theo dõi các AirTag.

Điều này chỉ có thể thực hiện được bởi duy nhất một công ty, đó là Apple - điều này cho thấy sự khác biệt rõ rệt giữa iPhone và các điện thoại Android.

Mạng lưới AirTag là một tính năng mà người dùng Android chỉ có thể mong ước.

Jason England, biên tập viên nổi tiếng của trang Laptop Mag, đã đưa ra ý kiến của mình về chất lượng video của iPhone. Ông nhấn mạnh rằng chất lượng video vượt trội và khả năng chỉnh sửa dễ dàng là hai điều khiến ông gắn bó với điện thoại thông minh của Apple.

Theo ông, công việc của ông dựa vào phần mềm Final Cut Pro để chỉnh sửa và trước đây, ông sử dụng máy ảnh Fujifilm XA-7 để quay phim. Tuy nhiên, sau khi thử nghiệm, ông đã chuyển sang iPhone 13 Pro.

Theo ông, chất lượng video từ chiếc iPhone đủ tốt cho video YouTube và việc chuyển và chỉnh sửa trở nên đơn giản hơn rất nhiều nhờ tính năng Airdrop của iPhone. Tuy nhiên, các thiết bị Android đơn giản là không đo lường được chất lượng video như iPhone.

Ngoài ra, ông cũng đề cập đến việc chiếc MacBook Pro của ông được cài đặt sẵn phần mềm Final Cut Pro, giúp ông xử lý các cảnh quay có độ trung thực cao mà iPhone cung cấp.

Trợ lý Tổng biên tập của Laptop Mag, Sean Riley thì nhấn mạnh:

'Những người hâm mộ Android sẽ chế nhạo cách tiếp cận kiểu 'walled garden' (khu vườn bị tường bao bọc) của Apple vì phá vỡ một số quyền tự do mà bạn được hưởng trên Android và Windows, nhưng mặt khác, bên trong khu vườn đó cũng khá đẹp...

Tương tự như vậy, quyền kiểm soát của Apple đối với các bản cập nhật phần mềm của họ là không ai sánh kịp...

Đôi khi, bạn sẽ thấy các nhà sản xuất điện thoại Android tung ra các bản cập nhật phần mềm nhưng chúng lại không khả dụng cho những người sử dụng một nhà mạng cụ thể. Đó là vấn đề bạn sẽ không bao giờ gặp phải trên iPhone'.

YouTuber MrMobile, tên thật là Michael Fisher, với hơn 1 triệu người theo dõi, cho rằng iPhone thường bị chỉ trích là quá cứng nhắc và dễ đoán định, nhưng điều đó được bù đắp bởi tính năng vững chắc của nó:

'Có thể nhắc lại rằng đây là lập luận về cái gọi là 'hệ sinh thái'. Nếu bạn có 1 chiếc iPhone, bạn có thể chia sẻ tệp không dây với chiếc iPhone khác, MacBook và iPad khác một cách nhanh chóng và dễ dàng bằng AirDrop. 

Tương tự như vậy, xác thực hai yếu tố rất đơn giản và nhất quán trên các thiết bị của Apple. Nó tự động giữ cho bạn an toàn hơn việc xác thực dựa trên SMS (tin nhắn) và đó là trải nghiệm nhất quán hơn so với ứng dụng xác thực của bên thứ ba.

Và với tư cách là một người đãng trí, đối với tôi AirTags là một món quà trời cho'.

Là một người đam mê điện thoại Android, MrMobile cũng hy vọng rằng chúng ta sớm có thể 'sao chép' công nghệ sạc MagSafe của Apple với những ưu điểm như kết nối từ tính, sạc nhanh và dễ dàng sử dụng hơn. 

Zac Hall, Biên tập viên cao cấp của trang tin công nghệ 9to5Mac Zac Hall cho rằng việc iPhone ghép nối liền mạch các thiết bị khác do Apple sản xuất đã giúp trải nghiệm trở nên tuyệt vời:

'Tai nghe AirPods Pro và AirPods Max của Apple rất đặc biệt.

Mặc dù bạn có thể ghép nối AirPods với điện thoại Android qua Bluetooth - nhưng việc thiết lập và chuyển đổi nhanh giữa iPhone, iPad và Mac rất tiện lợi'.


Từ khoá : iPhone, Android

TIN LIÊN QUAN

iPhone 7s sẽ dày hơn iPhone 7, so sánh iPhone 7s và iPhone 7

Các điện thoại dòng 's' của Apple thường sở hữu thiết kế tương tự phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, theo trang tin tức Đức Giga.de, iPhone 7s có thể nhỉnh hơn iPhone 7 đôi chút xét cả về độ dày, chiều rộng và chiều dài.

Thử nghiệm tốc độ iOS 12 trên các dòng iPhone từ 5S đến 8

Đối với iPhone 5S, chiếc iPhone cũ nhất có thể cập nhật lên iOS 12, thì quá trình khởi động vẫn nhanh hơn iOS 11.4, các tác vụ mở app cũng nhanh hơn, mở bàn phím nhanh hơn, tải website lẹ hơn, đúng như những gì Apple đã chia sẻ trong sự kiện rạng

iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp từ iPhone 7 chính thức ra mắt

Đêm 12/9, rạng sáng 13/9 (theo giờ Việt Nam), Apple đã chính thức ra mắt hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus nâng cấp trên cơ sở iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Nhà đồng sáng lập của Apple sẽ không mua iPhone X ngay, nói "iPhone 8 cũng giống iPhone 6"

Có rất nhiều người đang lên kế hoạch sở hữu iPhone X, tuy nhiên nhà đồng sáng lập Apple - ông Steve Wozniak, lại tuyên bố thẳng thừng trên CNBC rằng ông sẽ không mua iPhone X ngay khi mở bán.

So sánh cảm biến vân tay nhúng vào màn hình và Touch ID của Apple

Vừa qua, một YouTuber có nổi tiếng là MKBHD đã thực hiện một đoạn video so sánh liên quan đến tính năng cảm biến vân tay nhúng vào màn hình của chiếc điện thoại Vivo X21 UD, và đối thủ chính là Touch ID nổi tiếng của Apple.

Apple có thể sẽ ngừng bán iPhone X và SE

Các nhà phân tích dự đoán những smartphone mới của Apple sẽ đặc biệt thu hút người dùng. BlueFin cho rằng công ty công nghệ Mỹ có thể sản xuất tới 91 triệu chiếc iPhone 2018 trong hai quý cuối năm nay và tới 92 triệu chiếc trong hai quý đầu 2019,

iPhone đã theo sau Android như thế nào trong những năm gần đây?

10 năm trước, Apple là người đã khai phá kỉ nguyên smartphone với chiếc iPhone đời đầu – iPhone 2G. Những thế hệ iPhone ra mắt sau đó cho thấy sự tiện dụng tuyệt đối của điện thoại thông minh, giúp Apple thu hút khách hàng và quật ngã những gã khổng

THỦ THUẬT HAY

Đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox

Hôm nay TCN chia sẻ cho các bạn một extension giúp đem nút View Image trở lại trên trình duyệt Chrome, Firefox. Hãy tải và trải nghiệm nhé.

Hướng dẫn tìm tab làm chậm trình duyệt web Chrome

Bên cạnh các trình duyệt như Firefix, Opera thì Google Chrome chính là trình duyệt web có lượng người dùng đông nhất hiện nay. Trình duyệt với khả năng lướt web siêu nhanh và gần như không giới hạn số lượng tab mở ra

Tìm hiểu về tấn công từ chối dịch vụ DoS và DDoS

Tấn công từ chối dịch vụ rất khó có thể phân biệt với các hoạt động mạng, tuy nhiên có nhiều dấu hiệu để phát hiện ra các tấn công này và Quantrimang.com sẽ giới thiệu một số dấu hiệu đó.

Hướng dẫn thiết lập mức âm lượng mặc định cho từng ứng dụng riêng biệt

Thông thường, để thiết lập mức âm lượng cho hệ thống, nhạc chuông, cuộc gọi hay ứng dụng bất kỳ, bạn cần phải vào mục cài đặt hoặc dùng nút chỉnh volume vật lý. Tuy nhiên, với App Volume Control mọi thao tác điều chỉnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá HTC U Ultra: Tốt mọi mặt, nhưng chưa đủ

U Ultra ra đời trong bối cảnh HTC thực sự khủng hoảng vì dòng One không bán được. Họ muốn tạo ra một thứ gì đó thực sự mới mẻ bằng cách đập bỏ những di sản cũ để tạo ra một dòng sản phẩm mới